Facebook chính thức xin lỗi Việt Nam vụ hiển thị sai trái Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc

Theo ictnews.vn 06/07/2018 08:55

(QNO) - Facebook đã lên tiếng xin lỗi về việc bản đồ của mạng xã hội này đã hiển thị Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc.

Bản đồ Facebook hiển thị sai trái Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc và bị cộng đồng phản ứng dữ dội
Bản đồ Facebook hiển thị sai trái Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc và bị cộng đồng phản ứng dữ dội

Theo thông tin được đại diện Facebook đưa ra ngày 5/7, vào cuối tuần qua, mạng xã hội này đã nhận được phản hồi từ người dùng ở Việt Nam về một số điểm không chính xác trong bản đồ vị trí được sử dụng trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Facebook đã điều tra và phát hiện đây là lỗi kỹ thuật.

“Chúng tôi đã sửa lỗi và đang triển khai bản cập nhật trên toàn cầu. Chúng tôi xin lỗi vì gây ra sự nhầm lẫn này cho người dùng”, thông tin từ Facebook cho hay.

Thông tin từ mạng xã hội này cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã hỏi hãng về vấn đề này và hãng đã giải thích, bao gồm cả lỗi kỹ thuật đã được sửa chữa.

Trước đó, ngày 3/7, Facebook cũng đã bày tỏ quan điểm mạng xã hội này giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác.

“Chúng tôi hiểu rằng bản đồ biên giới và các vùng lãnh thổ khác có thể mang tính chất nhạy cảm hoặc gây tranh cãi, luôn cố gắng hiểu rõ những điểm nhạy cảm này. Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó”, thông tin từ Facebook cho hay.

Cũng theo Facebook, tất cả các bản đồ Facebook sử dụng được cung cấp bởi một bên thứ ba chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Facebook cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng Facebook cung cấp.

Cùng đó, bản đồ trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook đã được sửa và hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa sẽ không hiển thị thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa.

Theo ictnews.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Facebook chính thức xin lỗi Việt Nam vụ hiển thị sai trái Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO