(QNO) - Facebook ngày 19.8 thông báo sẽ đưa chức năng Reels từ Instagram vào ứng dụng Facebook cho một số người dùng tại Mỹ.
Theo một báo cáo của The Verge, Facebook Reels sẽ hiển thị cho một số người dùng trong Bảng tin và trong các Nhóm, “nơi mọi người có thể xem chúng cùng nhau”. Người dùng Instagram cũng sẽ có thể đăng chéo các video lên Facebook.
Người dùng có thể xem và tạo video từ ứng dụng Facebook và tính năng này được thiết kế để cung cấp cho mọi người cách “thể hiện bản thân, khám phá nội dung giải trí và giúp người sáng tạo mở rộng phạm vi tiếp cận”.
Các đối thủ cạnh tranh của Facebook, chẳng hạn như Snapchat, đã chi 1 triệu USD mỗi ngày để trả thưởng cho những người sáng tạo nội dung trên Spotlight. YouTube cũng đã công bố quỹ ngắn hạn trả 100 triệu đô la trong suốt năm tới cho những người sáng tạo làm nội dung cạnh tranh với TikTok. Facebook chia sẻ với The Verge rằng mạng xã hội này sẵn sàng chi 1 tỷ USD cho những người sáng tạo trên Facebook và Instagram đến năm 2022.
Trước đây, Facebook từng sao chép tính năng Câu chuyện (Story) của Snapchat, thêm tính năng này vào tất cả các ứng dụng truyền thông xã hội của mình: Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.
Facebook đang cố gắng cạnh tranh với sức ảnh hưởng ngày càng tăng của TikTok, ứng dụng duy nhất không phải của Facebook đạt 3 tỷ lượt tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng. TikTok cũng vượt mặt Facebook trở thành ứng dụng xã hội phổ biến nhất vào năm 2020.
Một cuộc khảo sát toàn cầu về lượt tải xuống do Công ty App Annie thực hiện vào năm 2020 cho thấy TikTok dẫn đầu lượt tải xuống trên toàn cầu, đẩy Facebook xuống vị trí thứ hai. Mức độ phổ biến của ứng dụng này đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch, trở thành ứng dụng có lượt tải xuống hàng đầu ở châu Âu, Nam Mỹ và Mỹ.