Famtrip dẫn lối khách quốc tế

PHẠM QUỐC 07/11/2023 08:16

(VHQN) - Các chuyến famtrip ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khách quốc tế với các điểm đến. Xu hướng, hình thức famtrip cũng đang có nhiều chuyển động mới để thích ứng trong bối cảnh hiện nay.

Các chuyến famtrip giúp Quảng Nam giới thiệu cụ thể hơn đến đối tác chuyện địa phương không chỉ có 2 di sản văn hóa thế giới Hội An và Mỹ Sơn. Ảnh: P.Q
Các chuyến famtrip giúp Quảng Nam giới thiệu cụ thể hơn đến đối tác chuyện địa phương không chỉ có 2 di sản văn hóa thế giới Hội An và Mỹ Sơn. Ảnh: P.Q

Ngay khi dịch COVID-19 lắng xuống, các hoạt động famtrip quốc tế ở Quảng Nam đã được nối lại với nhiều chương trình đa dạng. Nhằm chuyển tải thông điệp Quảng Nam không chỉ có du lịch di sản, hoạt động famtrip, presstrip từ khi nối lại hoạt động du lịch đến nay đã giới thiệu đến các đối tác quốc tế hàng loạt trải nghiệm ấn tượng như: biểu diễn nghệ thuật thực cảnh, làng nghề, vui chơi giải trí, casino, golf…

Trong năm 2023, Quảng Nam đã đón 6 đoàn famtrip, presstrip quốc tế tham quan, khảo sát, trải nghiệm để truyền thông, quảng bá du lịch địa phương. Thành viên tham gia các đoàn đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Nam Phi, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan… Công tác tổ chức cũng có sự liên kết đa dạng từ các hãng hàng không, công ty lữ hành đến Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Đà Nẵng…

Bà Huỳnh Thị Minh Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam cho hay, các chuyến famtrip, presstrip đều để lại dấu ấn tích cực. Trong đó nổi bật là chuyến famtrip, presstrip đón đoàn Hàn Quốc với sự tham gia của ngài đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, vào dịp lễ Quốc khánh hay chuyến đón đoàn tạp chí Asian Traveller vào tháng 3/2023.

Sau khi về nước, phía bạn đã truyền thông giới thiệu các điểm đến Quảng Nam với phản hồi tích cực, trong đó tạp chí Asian Traveller đã xuất bản chuyên mục Exciting Asia với các bài viết giới thiệu Hội An và Mỹ Sơn.

Hoiana rất kỳ vọng thông qua các chuyến famtrip quốc tế sẽ quảng bá hiệu quả các sản phẩm du lịch đặc trưng của đơn vị này như casino, golf.
Hoiana rất kỳ vọng thông qua các chuyến famtrip quốc tế sẽ quảng bá hiệu quả các sản phẩm du lịch đặc trưng của đơn vị này như casino, golf.

Theo đại diện Hoiana, đơn vị đưa vào vận hành chưa lâu, vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện một số dịch vụ, loại hình du lịch mới để phục vụ du khách. Thời gian qua, Hoiana thường xuyên kết nối với các đoàn famtrip, nhất là các đoàn famtrip từ một số thị trường mục tiêu chủ lực của khu phức hợp này và xem đây là kênh hữu hiệu để thúc đẩy thu hút khách quốc tế.

Trong một chuyến famtrip đến Quảng Nam nói chung và Hoiana nói riêng vào mùa hè vừa qua, bà Liuquian - đại diện Công ty lữ hành Jinjiang Travel (Thượng Hải, Trung Quốc) chia sẻ: “Hiện chúng tôi có nhiều nhóm khách có nhu cầu du lịch ở miền Trung Việt Nam bởi đây là khu vực có nhiều điểm đến hấp dẫn với khách Trung Quốc. Qua chuyến famtrip, chúng tôi biết thêm tại Hoiana có loại hình du lịch golf, nằm trong quần thể nghỉ dưỡng 5 sao gần phố cổ Hội An và sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây sẽ là loại hình rất triển vọng để thu hút khách quốc tế đến chơi và trải nghiệm.

Dự kiến trong năm 2024, Quảng Nam sẽ đón 4 đoàn famtrip, presstrip đến từ Ấn Độ, Malaysia, Úc và Đài Loan. Đây đều là các thị trường khách quốc tế lớn hoặc mới nổi có tiềm năng trở thành thị trường quan trọng của du lịch Quảng Nam.

Theo bà Huỳnh Thị Minh Tâm, thành phần của các đoàn trên ngoài doanh nghiệp du lịch và báo chí như truyền thống sẽ có thêm đoàn gồm các KOLs, tức là các nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng tại quốc gia đó để thúc đẩy tiếp thị, xúc tiến hình ảnh du lịch qua các phương tiện số trong bối cảnh hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Famtrip dẫn lối khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO