Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013: Bình ổn giá dịch vụ lưu trú

TÂM AN 05/06/2013 08:10

Vấn đề khiến các cơ quan chức năng quan tâm vào mỗi mùa lễ hội là chuyện bình ổn giá dịch vụ lưu trú. Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V này, ngành chức năng đang tích cực vào cuộc để không còn tình trạng ghim phòng, tăng giá…

  • Tuyển tình nguyện viên phục vụ "Festival Di sản Quảng Nam"
  • Đảm bảo phục vụ chu đáo Festival Di sản Quảng Nam
  • Tổ chức các hoạt động Festival chu đáo, hiệu quả
  • Thành lập Tiểu ban Thông tin - tuyên truyền Festival Di sản Quảng Nam
  • Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V năm 2013
Các khách sạn trên địa bàn diễn ra lễ hội đều thực hiện nâng chất lượng phòng và cam kết bình ổn giá.   TRONG ẢNH: Chuẩn bị phòng tại khách sạn Trâm Oanh, Tam Kỳ.Ảnh: TÂM AN
Các khách sạn trên địa bàn diễn ra lễ hội đều thực hiện nâng chất lượng phòng và cam kết bình ổn giá. TRONG ẢNH: Chuẩn bị phòng tại khách sạn Trâm Oanh, Tam Kỳ.Ảnh: TÂM AN

Theo dõi sát sao

Trước dịp lễ hội, các cơ quan chức năng của TP.Hội An đã áp dụng các biện pháp nhằm bình ổn giá dịch vụ lưu trú trên địa bàn. Thường, với Hội An, tháng 6, tháng 7 là mùa thấp điểm khách du lịch nước ngoài. Nhưng năm nay, thời điểm diễn ra Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V, với rất nhiều hoạt động được tổ chức tại Hội An nên dự kiến lượng khách trong và ngoài nước sẽ tăng cao. Đối với việc bình ổn giá mùa lễ hội, thông tin từ Phòng Thương mại, dịch vụ, du lịch Hội An cho biết, những năm trước chỉ có các khách sạn (KS) từ 3 - 5 sao thực hiện nghiêm túc. Các KS nhỏ vẫn có nơi vi phạm, bất chấp quy định việc bình ổn giá phòng, vẫn có hiện tượng một số cơ sở lưu trú nhỏ ém phòng chờ “làm giá”. Có KS nâng giá lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với ngày thường, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu du lịch Hội An.

Để tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến với Hội An vào mùa lễ hội năm nay, thời gian này, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố thường xuyên tổ chức thanh tra, vừa kêu gọi, vừa kiểm soát nhằm tránh tình trạng ghim phòng chờ nâng giá của tất cả các loại hình dịch vụ, cơ sở lưu trú. Lãnh đạo Phòng Thương mại, dịch vụ, du lịch Hội An cho biết, trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở nào tăng giá sẽ xử phạt nghiêm theo quy định. Ngoài ra, các KS, dịch vụ lưu trú cũng đã được yêu cầu xây dựng giá phòng và niêm yết ngay tại KS, nâng cao chất lượng phòng ở và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa lễ hội.

Thực hiện quy định của thành phố, hầu hết các KS lớn và vừa tại Hội An đều cam kết xây dựng bảng giá, ủng hộ 10% tổng số phòng phục vụ các đoàn biểu diễn tại festival. Một số KS còn thực hiện giảm giá cho khách lưu trú ngay trong thời điểm này. Anh Thái Huy Kha - Trưởng phòng Kinh doanh KS Lantern (đường Nguyễn Duy Hiệu, Hội An) cho biết: “Lantern Hotel đang giữ mặt bằng chung về giá, cam kết không tăng giá trong mùa cao điểm. Bên cạnh đó, chúng tôi áp dụng một số chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới trong thời điểm này. Riêng về số lượng cũng như chất lượng phòng, Lantern Hotel đảm bảo về việc nâng cấp phục vụ, đồng thời cũng sẽ thực hiện giảm giá phòng trong các ngày lễ hội dành cho du khách”. Hiện nay, Lantern Hotel đã giới thiệu thêm dịch vụ spa với nhiều sự lựa chọn cho khách lưu trú như: 5 gói massage tư vấn sức khỏe tùy theo các quốc gia khác nhau.  Thêm vào đó là dịch vụ tư vấn tour du lịch, quảng bá sản phẩm địa phương. Thị phần khách ưa chuộng chủ yếu tập trung vào Pháp, Úc, Đức… Tuy nhiên, mùa được cho là thấp điểm du khách nước ngoài như hiện nay, số lượng phòng được book theo tour của Lantern Hotel vẫn ở mức 50 - 60%.

Chuẩn bị chu đáo

Theo dõi qua trang web của Sở VH-TT&DL, các cơ sở lưu trú, KS trên địa bàn tỉnh đều niêm yết giá phòng cụ thể. Không chỉ tập trung ở Hội An, một số địa phương có diễn ra sự kiện cũng đã chuẩn bị phòng lưu trú cho du khách. Anh Trần Ngọc Huy - Quản lý KS Trâm Oanh (Tam Kỳ) cho biết: “Hiện nay, khách đã đặt phòng vào các ngày 21, 22.6, thời điểm diễn ra các sự kiện của lễ hội tại TP.Tam Kỳ. Cam kết đồng hành với chương trình festival diễn ra trên địa bàn Tam Kỳ, chúng tôi đã thực hiện nâng cấp chất lượng dịch vụ, giá phòng được  niêm yết theo quy định. Đồng thời, thực hiện liên kết giữa các khách sạn với nhau trên địa bàn thành phố để tư vấn cho khách chọn chỗ lưu trú tốt nhất”.

Anh Thái Huy Kha cho biết: “Khi nhận tour đặt phòng qua mạng, vẫn có trường hợp cận ngày thì khách hủy bởi nhiều lý do khác nhau, nên cũng rất ít xảy ra tình trạng không thể cung ứng phòng đầy đủ cho du khách trong mùa lễ hội”. Theo ước tính từ Phòng Thương mại, dịch vụ, du lịch Hội An, tình hình đặt phòng được dự báo không “nóng” như những mùa lễ hội trước. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ chỗ lưu trú cho du khách, hiện nay tất cả các dịch vụ lưu trú, cơ sở lưu trú đều đã được triển khai. Riêng hình thức homestay lại “nóng” trong những ngày này. Địa chỉ homestay tại nhà dân ở khu vực Chùa Cầu luôn trong tình trạng “cháy” phòng. Tổ hợp tác xã dịch vụ lưu trú cộng đồng homestay tại Mỹ Sơn cũng đã có khách đặt phòng trong những ngày diễn ra “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại”.

TÂM AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V - 2013: Bình ổn giá dịch vụ lưu trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO