Firefox ra mắt trình duyệt web thực tế ảo

TẠ XUÂN QUAN 27/09/2018 04:16

(QNO) - Mozilla đã công bố Firefox Reality - một trình duyệt web mới cho phần cứng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Nó được thiết kế để duyệt nội dung web 2D truyền thống trong khi cũng hy vọng đẩy ranh giới của những gì web có thể làm khi kết hợp với công nghệ VR, và có thể được vận hành bằng lệnh thoại.

Firefox Reality
Firefox Reality.

Trang Newatlas cho biết khi nói chuyện với người dùng VR, Mozilla biết rằng một sự thất vọng chung là tìm kiếm các trò chơi mới cũng như trải nghiệm thực tế ảo và tăng cường. Vì lý do này, thực tế Firefox đặt một nguồn cấp dữ liệu của VR và AR nội dung phía trước và trung tâm trên màn hình chủ của nó.

"Chúng tôi phải suy nghĩ lại mọi thứ, bao gồm điều hướng, nhập văn bản, môi trường, tìm kiếm và hơn thế nữa" - Andre Vrignaud của Mozilla viết trong một bài đăng trên blog của Mozilla. Vrignaud là người đứng đầu chiến lược nền tảng thực tế hỗn hợp tại tổ chức.

"Điều này đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu và vô số cuộc trò chuyện với người dùng, người sáng tạo nội dung và đối tác phần cứng. Kết quả là trình duyệt được xây dựng cho phương tiện mà nó phục vụ" - Andre Vrignaud nói.

Để đảm bảo hiệu suất nhanh và mượt mà, Firefox Reality được xây dựng trên công cụ Quantum nhanh hơn của Mozilla. Trình duyệt cũng bao gồm các tính năng mà người dùng Firefox mong đợi như duyệt web riêng tư.

Mozilla nhấn mạnh rằng đây vẫn là những ngày đầu cho trình duyệt, với một số tính năng cơ bản như đánh dấu trang vẫn chưa được thêm vào. Có lẽ một khách hàng tiềm năng thú vị hơn là sự hỗ trợ theo kế hoạch cho video 360 độ.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Firefox ra mắt trình duyệt web thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO