FVG triển khai chương trình Cùng em đến trường tại Đông Giang

CÔNG TÚ 09/08/2023 16:28

(QNO) - Ngày 9/8/2023, Tập đoàn FVG đã triển khai chương trình Cùng em đến trường (lần thứ 4) tại huyện Đông Giang với tổng giá trị các phần quà, học bổng là 100 triệu đồng.

 
Trao quà cho các cháu Trường Mầm non Hướng Dương. Ảnh: TCT  

Tại 2 xã Mà Cooih và Kà Dăng của huyện Đông Giang, FVG đã thăm hỏi, trao quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh hiếu học tại địa phương.

Tập đoàn đã trao tặng 135 phần quà và dụng cụ phục vụ giảng dạy, vui chơi cho điểm Trường Mầm non Hướng Dương (xã Mà Cooih); 150 phần quà cho cho các em học sinh Trường Tiểu học - THCS Phan Bội Châu (xã Kà Dăng).

Trao tặng dụng cụ phục vụ giảng dạy, vui chơi cho điểm Trường Mầm non Hướng Dương. Ảnh: TCT
Trao tặng dụng cụ phục vụ giảng dạy, vui chơi cho điểm Trường Mầm non Hướng Dương. Ảnh: TCT

Hoạt động nêu trên của FVG ngoài chung tay đồng hành, chia sẻ với trẻ em nghèo, mà còn chắp cánh ước mơ đến trường cho học sinh trên địa bàn. Qua đây, doanh nghiệp mong muốn tăng tình đoàn kết gắn bó với các xã khó khăn thuộc huyện miền núi, triển khai theo chương trình vì an sinh xã hội thường niên của tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Lê Thị Kim Nhật - Phó Chủ tịch UBND xã Mà Cooih bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn FVG trong việc thực hiện các chuỗi chương trình, hoạt động thiện nguyện suốt thời gian qua. Hành động của doanh nghiệp đã góp phần hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em được tiếp sức vững bước đến trường.

Người thân của em A Lăng Thị Bít (thôn Bến Hiên, xã Kà Dăng) thay em nhận học bổng đỡ đầu. Ảnh: TCT
Người thân của em A Lăng Thị Bít (thôn Bến Hiên, xã Kà Dăng) thay em nhận học bổng đỡ đầu. Ảnh: TCT

Đại diện chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (do FVG đầu tư tại Đông Giang) - ông Trần Văn Hà cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ tình hình suy thoái kinh tế và dịch bệnh, nhưng tập đoàn đã nỗ lực duy trì chương trình Cùng em đến trường liên tục trong suốt 4 năm vừa qua. “Mỗi năm, chúng tôi sẽ chọn các điểm trường tại miền núi Đông Giang để sẻ chia và đồng hành, gắn bó cùng các em trước thềm năm học mới” - ông Hà nói.

Cùng ngày, đại diện Tập đoàn FVG trao học bổng đỡ đầu cho em A Lăng Thị Bít (thôn Bến Hiên, xã Kà Dăng), là trẻ mồ côi vượt khó trị giá 5 triệu đồng/năm, tài trợ liên tục trong vòng 5 năm (2023 -2028); trao 1 suất học bổng trị giá 4 triệu đồng cho em học sinh thuộc hộ nghèo khó khăn cũng tại xã Kà Dăng.

Trao suất học bổng cho một em học sinh thuộc diện hộ nghèo khó khăn. Ảnh: TCT
Trao suất học bổng cho một em học sinh thuộc diện hộ nghèo khó khăn. Ảnh: TCT
Được biết, tính từ 2018 đến nay, Tập đoàn FVG đã triển khai nhiều chương trình như Tết nhân ái, Xuân yêu thương, tặng hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-Time PCR và nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội khác trên địa bàn Quảng Nam với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.          

Tập đoàn FVG là chủ đầu tư các dự án lớn, như khu đô thị sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa, khu đô thị Nam Hội An City, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang. Những dự án nêu trên đã góp phần thay đổi diện mạo địa phương và hỗ trợ sinh kế cho người dân, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động là người dân tộc Cơ Tu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
FVG triển khai chương trình Cùng em đến trường tại Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO