Chuyện nhà nông

Gameshow “Quê mình Xứ Quảng” đến với bà con nông dân xã Tam Ngọc

XUÂN LAM 03/08/2024 15:55

(QNO) - Sáng nay 3/8, tại xã Tam Ngọc, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam (QRT) phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức ghi hình số thứ 6 gameshow “Quê mình Xứ Quảng” mùa 8 năm 2024.

Tham gia gameshow có 2 đội chơi Thọ Tân và Ngọc Bích (xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ). Tại chương trình, các đội chơi đã cùng nhau trải qua 4 phần thi: Vui cùng nhà nông; khéo tay giỏi nghề; kiến thức nhà nông và nhà nông đua tài. Xen kẽ giữa các phần thi là màn giao lưu với khán giả.

ANH 1
Hai đội chơi thể hiện phần chơi "Vui cùng nhà nông" với nhiều màu sắc

Ở phần thi “Vui cùng nhà nông”, thông qua hình thức sân khấu hóa với các thể loại hát múa, dân ca, hò vè,… 2 đội chơi Thọ Tân và Ngọc Bích đã giới thiệu về những nét đặc trưng của miền quê trù phú vùng ven thành phố Tam Kỳ, với những vườn cây ăn trái xanh mát và làng du lịch sinh thái Cà Ban được nhiều du khách biết đến.

anH 2
Phần thi "Khéo tay giỏi nghề", hai đội chơi thể hiện kỹ năng nướng bánh tráng

Phần thi "Kiến thức nhà nông" cho thấy các đội thi là những hội viên nông dân bản lĩnh, am hiểu kiến thức nhà nông, lịch sử văn hóa địa phương và xử lý nhanh nhạy các tình huống.

Ở các phần thi "Khéo tay giỏi nghề" và "Vui cùng nhà nông", hai đội thi thể hiện sức khỏe, sự khéo léo, nhanh nhạy, dẻo dai và sự phối hợp đồng bộ giữa các thành viên.

anh 3
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các đội chơi

Sau 4 phần thi sôi nổi, hào hứng, đội Thọ Tân xuất sắc đoạt giải Nhất gameshow, giải Nhì thuộc về đội Ngọc Bích.

Gameshow "Quê mình Xứ Quảng" là sân chơi vui tươi, bổ ích, giúp hội viên nông dân am hiểu hơn về lịch sử, văn hóa địa phương; cũng như có thêm kiến thức sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP. Ngoài ra, đây còn là dịp giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của đất và người xứ Quảng, gắn kết tình làng nghĩa xóm thông qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gameshow “Quê mình Xứ Quảng” đến với bà con nông dân xã Tam Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO