Gần 100 phóng viên, biên tập viên tham gia tập huấn về kiến thức BHXH, BHYT

KHÁNH LINH 13/05/2015 09:23

(QNO) Ngày 12.5, tại TP.Đà Nẵng, Báo Nhân dân phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn trang bị kiến thức về BHXH, BHYT cho gần 100 phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Nam.

Với 4 chuyên đề chính gồm: Phát huy vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền và định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT; Phát huy vai trò của báo chí trong hoạt động giám sát thực thi Luật BHXH, Luật BHYT; Một số nội dung về thực hiện chính sách BHYT ở Việt Nam; Giới thiệu một số quy định mới trong Luật BHXH. Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được giảng viên đến từ Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, BHXH Việt Nam trang bị kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Mục đích lớp tập huấn ngoài phát huy vai trò của cơ quan thông tấn, báo chí, định hướng dư luận trong việc tổ chức thực hiện BHXH, BHYT còn là diễn đàn trao đổi, đóng góp ý kiến chia sẻ kinh nghiệm của các phóng viên, biên tập viên nhằm phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách BHXH, BHYT hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như sự hiểu biết của các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 100 phóng viên, biên tập viên tham gia tập huấn về kiến thức BHXH, BHYT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO