Gần 160.000 học sinh – sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Đoàn Đạo 09/08/2013 16:36

(QNO) - Ngày 9.8, BHXH Quảng Nam tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh - sinh viên trên địa bàn tỉnh năm học 2012 – 2013 và triển khai công tác thực hiện BHYT học sinh - sinh viên năm học 2013 – 2014.

Ông Phạm Ngọc Hà trao giấy khen cho các đơn vị hoàn thành tốt công tác BHYT học sinh - sinh viên.
Ông Phạm Ngọc Hà trao giấy khen cho các đơn vị hoàn thành tốt công tác BHYT học sinh - sinh viên.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, năm học 2012 – 2013 toàn tỉnh có 159.298 học sinh, sinh viên tham gia BHYT, đạt 79,22% so với diện vận động. Trong đó, có 10.998 học sinh, sinh viên tham gia BHYT tại 10 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp do BHXH tỉnh thu trực tiếp đạt 81% so với diện vận động, kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu đã trích chi cho các trường gần 449 triệu đồng.

Ông Phạm Ngọc Hà - Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, mặc dù đã đạt nhiều thành công trong công tác thực hiện BHYT học sinh – sinh viên nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế: một số trường có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT còn thấp, công tác lập danh sách, nhập dữ liệu còn nhiều sai sót… Để khắc phục các hạn chế trên, ông Hà đề nghị các trường cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT ngay từ đầu năm học, đội ngũ cán bộ các đại lý cần chuẩn xác hơn trong khâu lập lập danh sách, dữ liệu để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho học sinh, sinh viên khi tham gia BHYT.

Cũng tại Hội nghị, BHXH tỉnh Quảng Nam đã khen thưởng Trường Đại học Quảng Nam và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam vì có thành thành tích tốt trong công tác thực hiện BHYT học sinh – sinh viên trong thời gian qua.

Đoàn Đạo

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 160.000 học sinh – sinh viên tham gia bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO