Văn hóa - Văn nghệ

Gần 30 thí sinh tham gia liên hoan thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách

TÂM THƯ 08/08/2024 14:57

(QNO) - Gần 30 thí sinh đến từ các địa phương trong tỉnh đã lan tỏa tình yêu sách và lòng tự hào về truyền thống yêu nước của dân tộc thông qua giới thiệu những cuốn sách về "Bộ đội Cụ Hồ".

Sáng nay 8/8, Thư viện tỉnh Quảng Nam khai mạc Liên hoan thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách tỉnh Quảng Nam - hè 2024.

img_8105.jpeg
Văn nghệ khai mạc liên hoan. Ảnh: T.T

Ông La Đình Nghĩa - Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết, liên hoan có chủ đề "Mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", dành cho các em cấp THCS tại các địa phương trên toàn tỉnh.

“Hoạt động này nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, nâng cao năng lực đọc, xây dựng văn hóa đọc và rèn luyện kỹ năng giới thiệu sách trong học sinh. Đồng thời giúp các em mở rộng hiểu biết, khuyến khích khả năng sáng tạo và tạo ra một hoạt động văn hóa lành mạnh trong kỳ nghỉ giữa các năm học.

Thông qua liên hoan nhằm giới thiệu các tác phẩm ca ngợi vê truyền thống tốt đẹp của cha anh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - ông Nghĩa nói.

img_8134.jpeg
Một phần thi tại liên hoan. Ảnh: T.T

Đây cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách, khuyến khích phong trào đọc sách trong thanh thiếu niên, định hướng thị hiếu đọc lành mạnh, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc, góp phần giáo dục đạo đức, tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong thể hệ trẻ.

Dự liên hoan lần này có 28 thí sinh đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố. Mỗi thí sinh tuyên truyền, giới thiệu một cuốn sách tự chọn với nội dung theo chủ đề "Mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ". Phần thi có video trình chiếu minh họa, ứng dụng công nghệ thông tin.

Thời gian tuyên truyền, giới thiệu sách của mỗi thí sinh không quá 10 phút. Kết thúc phần giới thiệu sách, thí sinh trả lời câu hỏi của ban giám khảo liên quan đến nội dung dự thi.

img_8119.jpeg
Quang cảnh hội thi. Ảnh: T.T

Em Nguyễn Võ Ngọc Sâm (học sinh lớp 6/2, Trường THCS Nguyễn Khuyến, Núi Thành) cho biết, tham dự liên hoan này em cảm thấy rất hào hứng.

“Trong quá trình tham dự liên hoan từ cấp huyện đến cấp tỉnh, em đã xây dựng được cho mình tình yêu với sách và thói quen đọc sách. Thông qua liên hoan, em muốn lan tỏa văn hóa đọc đến các bạn bè cùng trang lứa để từ đó trang bị được kiến thức trong nhà trường phổ thông” - Sâm này tỏ.

Ban tổ chức sẽ tổng kết, trao giải vào chiều mai 9/8.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 30 thí sinh tham gia liên hoan thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO