Gần 6 tỷ đồng thực hiện 5 dự án khoa học - công nghệ

P.LÂM 12/09/2016 09:30

UBND tỉnh vừa phê duyệt dự toán kinh phí thực hiện 5 nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2016 (đợt 2) với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.

Số tiền này trích từ kinh phí do đơn vị, địa phương tự bố trí hơn 1,2 tỷ đồng; còn lại là vốn sự nghiệp khoa học và công nghệ trong dự toán ngân sách tỉnh. Các đề tài được cấp kinh phí đợt này là: nghiên cứu đánh giá các giải pháp kè mềm bảo vệ bờ biển Cửa Đại (Hội An) hiện nay và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả; nghiên cứu biện pháp canh tác và quản lý dịch hại hợp lý nhằm phát triển cây sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam; nghiên cứu xây dựng mô hình trường tiểu học xanh trên địa bàn TP.Tam Kỳ; nghiên cứu thử nghiệm mô hình nuôi kết hợp các đối tượng thủy sản trong ao nước lợ vùng triều tại Quảng Nam; biên soạn sách di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng huyện Duy Xuyên.

Dịp này, UBND tỉnh cũng cấp 1,7 tỷ đồng cho Sở Khoa học và công nghệ để ký hợp đồng với các cơ quan chủ trì thực hiện các đề tài khoa học và công nghệ năm 2016 theo danh mục đã được phê duyệt và chi hoạt động của Hội đồng Sáng kiến cấp tỉnh.

P.LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 6 tỷ đồng thực hiện 5 dự án khoa học - công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO