Giáo dục - Việc làm

Gần 700 thí sinh tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc

QUỐC TUẤN 10/04/2024 15:13

(QNO) - Tại Trường Đại học Duy Tân (TP.Đà Nẵng) vừa khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30.

_g6a0663.jpeg
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn dự thi. Ảnh: Q.T

Kỳ thi do Trường Đại học Duy Tân, Hội Toán học Việt Nam, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp tổ chức; với sự bảo trợ của Bộ GD-ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm nay có 95 đoàn đến từ các học viện, trường đại học. Tham dự kỳ thi có 699 sinh viên với 809 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn 10% so với kỳ thi năm 2023 và là kỳ thi có số lượng thí sinh cao nhất từ trước đến nay.

_g6a0584-1-.jpeg
GS-TSKH.Vũ Hoàng Linh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Q.T

Phát biểu khai mạc kỳ thi, GS-TSKH.Vũ Hoàng Linh - Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) khẳng định, Toán học là nền tảng không thể thiếu của nhiều lĩnh vực quan trọng trong thế kỷ 21 như trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa và robot, phân tích dữ liệu, thiết kế chip…

Hội Toán học Việt Nam mong muốn, với tư duy logic mạch lạc mà học sinh sinh viên có được sẽ giúp các em học tốt không chỉ môn Toán mà cả các môn học chuyên ngành có ứng dụng toán, áp dụng hiệu quả và sáng tạo kiến thức Toán học trong công việc sau này.

Tại kỳ thi, các thí sinh sẽ thi 2 môn độc lập là đại số và giải tích. Trường đại học, học viện tham gia dự thi ở một trong hai bảng A hoặc B. Giải thưởng được tính theo từng môn.

_g6a0426.jpeg
Một đoàn thí sinh dự thi. Ảnh: Q.T

Riêng kỳ thi dành cho học sinh THPT chuyên đã được tổ chức trước đó vào ngày 16 và 17/3, theo hình thức giám sát trực tuyến, với sự tham gia của hơn 400 học sinh đến từ 46 trường THPT chuyên trên cả nước.

Kỳ thi sẽ diễn ra tại Trường Đại học Duy Tân đến ngày 13/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 700 thí sinh tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO