Gần 90 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Quảng Nam

ĐOÀN ĐẠO 03/06/2016 07:56

Ngày 2.6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng giai đoạn 2016 - 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì hội nghị.

Trong giai đoạn 2010 - 2015, việc chủ động kêu gọi, xúc tiến vận động viện trợ được tỉnh đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu cụ thể của địa phương và tiêu chí của các nhà tài trợ. Các ngành, địa phương đã xây dựng “Tủ dự án cơ hội” với hàng trăm dự án lớn nhỏ, quy mô vận động từ hàng chục ngàn USD đến 500 ngàn USD/dự án để cung cấp cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tỉnh cũng luôn duy trì mối liên hệ thường xuyên với Bộ Ngoại giao, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm nắm thông tin, tiếp xúc với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để vận động viện trợ.

Hiện nay, có 89 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã được Bộ Ngoại giao cấp giấy phép hoạt động và có địa bàn hoạt động tại Quảng Nam. Tỉnh đã tiếp nhận 558 dự án, phi dự án viện trợ với giá trị phê duyệt trên 57 triệu USD. Nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài đã góp phần vào sự phát triển kinh - tế xã hội, nâng cao đời sống của nhiều cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Quảng Nam đặt mục tiêu nâng cao giá trị tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác để vận động các khoản viện trợ từ các tập đoàn, công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời ưu tiên vận động viện trợ các dự án góp phần thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở miền núi, các dự án về đào tạo và dạy nghề…

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, quản lý và sử dụng các khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

ĐOÀN ĐẠO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 90 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO