Gánh mỳ dì Hát

GIA KHANG 23/12/2017 10:55

Đôi quang gánh, vài chiếc bàn nhựa, ghế ngồi lúp xúp ven đường. gánh mỳ dì Hát (Phan Châu Trinh, Hội An) bao năm qua trở thành hình ảnh thân thương của du khách và người dân phố Hội.  

Gánh mỳ dì Hát.
Gánh mỳ dì Hát.

Không như những gánh mỳ khác, mỳ dì Hát chuyên bán về đêm phục vụ dân lao động và khách du lịch. Theo lời dì Hát, bà theo nghề cũng đã gần nửa thế kỷ, chủ yếu gánh đi bán dạo. Trong vài năm gần đây, gánh mỳ đã về “định cư” ở đường Phan Châu Trinh. Ngoài món mỳ Quảng còn có cao lầu để khách lựa chọn, và qua nhận xét của nhiều khách hầu hết hai món đều ngon. Bên cạnh món cao lầu thấm thía, mặn mà, món mỳ cũng được chế biến theo kiểu mỳ Phú Chiêm với con tôm, vài lát thịt heo, trứng cút nho nhỏ…, nổi bật là sợi mỳ vàng to bản rất đặc trưng được xắt bằng tay.

Dưới ánh đèn lồng, gánh mỳ như một nét hoài cổ của phố. Có lẽ vì vậy, nơi đây đã trở thành điểm ẩm thực thích thú của du khách và những người lao động về đêm. Do đó, bạn sẽ không ngạc nhiên khi gánh mỳ lúc nào cũng đông khách kể cả khách nước ngoài.

Hội An được vinh danh là thủ phủ ẩm thực của Việt Nam với những món ngon đã trở thành thương hiệu từ bánh mỳ đến cao lầu, cơm gà, mỳ Quảng hay các loại bánh… gắn với những địa chỉ tên tuổi là cách chế biến đặc trưng, và gánh mỳ dì Hát đã trở thành một nơi để khách trải nghiệm những giá trị văn hóa của vùng đất, đặc biệt là cảm nhận sự thân thiện của người dân phố Hội.

GIA KHANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gánh mỳ dì Hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO