Gặp mặt các nhân chứng từng làm việc tại quần đảo Hoàng Sa

KHÁNH LINH 20/01/2015 09:42

(QNO) - Chiều 19.1, UBND huyện Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2014 và gặp mặt các nhân chứng từng làm việc tại quần đảo Hoàng Sa.

Ông Võ Công Chánh - Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa cho biết, năm 2014 có nhiều sự kiện phức tạp liên quan đến Biển Đông như đánh dấu tròn 40 năm ngày Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa (19.1.1974 - 19.1.014).

Ngoài ra, từ tháng 5.2014 Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu Hải Dương 981 và tàu bảo vệ vào hoạt động trong vùng biển Hoàng Sa thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam và có những hành động ngang ngược cản phá hoạt động tuyên truyền bảo vệ chủ quyền của lực lượng chấp pháp, đâm chìm và gây thiệt hại về người và tài sản của ngư dân Việt Nam hoạt động bình thường trên vùng biển Hoàng Sa. Những sự kiện và diễn biến phức tạp này đã khiến dư luận trong và ngoài nước hướng sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề chủ quyền biển đảo cũng như hoạt động của UBND huyện Hoàng Sa.

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân, phóng viên báo chí  có nhiều hỗ trợ, đóng góp cho công tác của Hoàng Sa năm qua.
Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân, phóng viên báo chí có nhiều hỗ trợ, đóng góp cho công tác của Hoàng Sa năm qua.

Cũng theo báo cáo, sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào hoạt động trái phép trong vùng biển Hoàng Sa (1.5.2014), Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đã phát biểu với báo chí tuyên bố khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa và phản đối hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc. Những tuyên bố kịp thời này đã góp phần khẳng định mạnh mẽ chủ quyền của Việt Nam, tham gia đóng góp vào các giải pháp đấu tranh trên nhiều kênh khác nhau mà Chính phủ, chính quyền TP.Đà Nẵng và nhân dân cả nước nhằm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, trước việc tàu bảo vệ của Trung Quốc đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng (25.6.2014) Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đã kịp thời động viên, thăm hỏi, khảo sát thiệt hại của tàu cá và chỉ đạo tập hợp hình ảnh, video có liên quan để in, sang gửi các cơ quan có liên quan cũng như gửi Bảo tàng Đà Nẵng trưng bày, chiếu phục vụ khách tham quan; tham mưu đề xuất lãnh đạo TP.Đà Nẵng trưng dụng vỏ tàu cá ĐNa 90152 làm hiện vật trưng bày, phục vụ công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ngoài ra, trong năm 2014 việc đẩy mạnh tiến độ xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa cũng đã được thực hiện theo đúng quy định và quy trình…

Các nhân chứng Hoàng Sa tại buổi tổng kết
Các nhân chứng Hoàng Sa tại buổi tổng kết

Dịp này, UBND huyện Hoàng Sa trao tặng quà đến những nhân chứng và tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều hỗ trợ, đóng góp trong công tác của huyện năm 2014 và các phóng viên báo chí đã tác nghiệp tại Hoàng Sa để đưa tin việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vừa qua.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt các nhân chứng từng làm việc tại quần đảo Hoàng Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO