Gặp mặt cán bộ dân vận, đấu tranh chính trị, binh vận thời kỳ kháng chiến chống Mỹ

VINH ANH 19/03/2015 08:41

Sáng qua 18.3, tại Trung tâm hội nghị tỉnh diễn ra buổi gặp mặt cán bộ Ban Dân vận, đấu tranh chính trị, binh địch vận tỉnh Quảng Nam thời kỳ chống Mỹ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Quảng Nam (24.3.1975 – 24.3.2015). Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cũng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các huyện, thành phố đến dự.

Công tác dân vận, đấu tranh chính trị, binh địch vận góp phần quan trong trong cuộc đấu tranh giành thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Cùng với lực lượng vũ trang, binh vận và đấu tranh chính trị đã tạo thành “3 mũi giáp công”, hình thành thế trận “2 chân 3 mũi” vững chắc, góp phần làm tiêu hao sinh lực địch, làm tan rã hàng ngũ địch về mặt tư tưởng và tổ chức, từng bước làm suy yếu binh lính và chính quyền địch. Tại Quảng Nam trong thời kỳ chống Mỹ đã hình thành 371 tổ binh địch vận gồm 1.304 người và 98 đội binh vận thường trực quanh các vành đai, đồn bốt của địch. Đội ngũ cán bộ dân vận, đấu tranh chính trị, binh địch vận luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên cường bám dân, bám đất để cùng với lực lượng vũ trang “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, tiến tới giải phóng hoàn toàn tỉnh Quảng Nam 24.3.1975. Buổi gặp mặt là dịp để những cán bộ dân vận, đấu tranh chính trị và binh vận cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng, những kỷ niệm về một thời oanh liệt được cống hiến tuổi thanh xuân cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến to lớn, những hy sinh xương máu của các cán bộ dân vận, đấu tranh chính trị và binh địch vận thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Đồng chí Lê Phước Thanh cho rằng, hơn lúc nào hết, hiện nay chúng ta phải luôn cảnh giác với chiến lược diễn biến hòa bình, đề phòng âm mưu chống phá các thế lực thù địch. Do đó công tác dân vận của Đảng phải được đặt lên hàng đầu. Các thế hệ làm công tác dân vận đi sau sẽ kế thừa những truyền thống tốt đẹp của thế hệ làm công tác dân vận đi trước, tiếp tục viết nên những trang sử anh hùng trên quê hương Quảng Nam.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt cán bộ dân vận, đấu tranh chính trị, binh vận thời kỳ kháng chiến chống Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO