Gặp mặt cán bộ Hội Từ thiện tỉnh qua các thời kỳ

B.MINH 01/04/2017 16:55

(QNO) - Nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1997-2017), kỷ niệm Ngày công tác xã hội (25.3), Hội Từ thiện Quảng Nam vừa tổ chức buổi gặp mặt gần 100 cán bộ hội các thời kỳ.

Tại đây, cán bộ làm công tác xã hội - từ thiện đã ôn lại truyền thống của Hội từ những ngày mới hình thành, nhất là từ ngày tái lập tỉnh (năm 1997) đến nay. Ban đầu chỉ có 4 hội huyện, thị xã, thành phố thì đến nay, cả tỉnh có 15/18 huyện, thị xã, thành phố có tổ chức Hội hoạt động. Nhiệm kỳ III (2011- 2016) Ban chấp hành tỉnh Hội có 38 thành viên, hiện 124/244 xã, phường có cơ sở Hội Từ thiện trong cả tỉnh, với 19.000 hội viên, nhiều tổ chức hội hoạt động có chất lượng...

Các cán bộ Hội được trao tặng Huy hiệu về thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.
Các cán bộ Hội được trao tặng Huy hiệu về thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Nhiều năm liền Hội được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Bằng khen; năm 2009 Hội Từ thiện vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III. Tranh thủ được nhiều nguồn hàng, tiền cứu trợ thường xuyên và đột xuất, và các chương trình dự án cho những địa phương khó khăn... 

Hai mươi năm qua, Hội Từ thiện tỉnh đã huy động tiền hàng qui ra tiền đạt 213.102 tỷ đồng; trong đó huy động từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bà con Việt kiều là 108.940 tỷ đồng, huy động từ nhiều tổ chức, cá nhân, các tôn giáo ngoài tỉnh 61.470 tỷ đồng và huy động từ cộng đồng dân cư hơn 42.692 tỷ đồng. Các nguồn lực đều phục vụ cho các lĩnh vực như chăm sóc sức khoẻ cộng đồng và các chương trình: bát cháo tình thương tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện; bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân lao và bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, giúp đỡ các trang thiết bị y tế, mổ mắt đục thủy tinh thể,  giúp các bệnh nhân tim, bệnh nhân nghèo không có tiền điều trị... Các lĩnh vực giáo dục đào tạo, lĩnh vực an sinh xã hội.

Dịp này, 5 cán bộ Hội được trao Huy hiệu về thành tích đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, Hội cũng dành 16 phần quà tặng cho các cán bộ Hội tiêu biểu qua các nhiệm kỳ.

B.MINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt cán bộ Hội Từ thiện tỉnh qua các thời kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO