Gặp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu và lãnh đạo các xã biên giới

ALĂNG NGƯỚC 20/09/2018 03:11

Chiều qua 19.9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu và lãnh đạo các xã biên giới năm 2018. Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh BĐBP; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca dự buổi gặp mặt.

Quảng Nam có 2 tuyến biên giới đất liền và biển đảo với tổng chiều dài 282,422km, trong đó tuyến biên giới đất liền dài 157,422km. Những năm qua, nền kinh tế ở các xã biên giới của tỉnh có bước phát triển đáng kể, đời sống người dân được nâng cao, chủ quyền lãnh thổ luôn được giữ vững. Để có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, quyết tâm chính trị của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh và sự ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, còn có sự đóng góp không nhỏ của các vị già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Với kinh nghiệm, vốn sống và tầm ảnh hưởng của mình, các già làng, người có uy tín đã luôn nêu cao tính gương mẫu, đi đầu trong công tác tuyên truyền người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động bà con cùng gìn giữ văn hóa truyền thống, xây dựng đời sống mới ấm no, hạnh phúc...

Tại buổi gặp mặt, các già làng, người có uy tín tiêu biểu đã chia sẻ và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong công tác quản lý và bảo vệ vùng biên giới quốc gia.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt già làng, người có uy tín tiêu biểu và lãnh đạo các xã biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO