Gặp mặt tri ân các chiến sĩ trong trận đánh trên đảo Gạc Ma

KHÁNH LINH 22/12/2014 10:51

(QNO) - Sáng 21.12, Ban Liên lạc truyền thống Bộ đội Trường Sa (giai đoạn 1984 - 1988) tại TP.Đà Nẵng phối hợp với Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà gia đình các liệt sĩ, thương binh trong trận quyết chiến trên đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 14.3.1988.

Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Lữ đoàn Công binh 83; lãnh đạo TP.Đà Nẵng, quận Hải Châu và thân nhân 10 liệt sĩ hy sinh trong trận quyết chiến với quân Trung Quốc trên đảo Gạc Ma  vào ngày 14.3.1988 cùng hơn 100 cựu binh từng sống, chiến đấu trên quần đảo Trường Sa giai đoạn 1984 - 1988 đang sinh sống tại Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Trao qua cho thân nhân 10 chiến sĩ trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma.
Trao qua cho thân nhân 10 chiến sĩ trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống của Quân chủng Hải quân cũng như của cựu binh Bộ đội Trường Sa giai đoạn 1984 - 1988. Đặc biệt, 5 đồng chí chiến sĩ trực tiếp tham gia trận quyết chiến này hiện còn sống gồm: Nguyễn Văn Thống (Quảng Bình), Dương Văn Dũng (Đà Nẵng), Trần Văn Đông (Quảng Bình), Nguyễn Văn Hải (Quảng Bình), Trần Văn Phụng (Quảng Trị) kể lại những diễn biến, phút giây bất tử của 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân của ta đã anh dũg hy sinh trong trận quyết chiến ngày 14.3.1988 để giữ lá cờ đỏ sao vàng trên đảo Gạc Ma không bị quân Trung Quốc giật.

Nhằm tri ân các liệt sĩ và thương binh trong trận quyết chiến giữ đảo Gạc Ma, tại buổi lễ UBND quận Hải Châu đã trao tặng mỗi gia đình liệt sĩ một triệu đồng (trong đó có 9 liệt sĩ quê Đà Nẵng và 1 liệt sĩ quê huyện Điện Bàn). Trước đó, lãnh đạo quận Hải Châu đã thăm và tặng quà cho 2/9 gia đình liệt sĩ mỗi gia đình 5 triệu đồng; lãnh đạo huyện Triệu Phong (Quảng Trị) gửi tặng thân nhân các liệt sĩ và  thương binh bị thương trong trận này tổng số tiền 90 triệu đồng. Ngoài ra, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân cũng đến thăm và tặng quà, hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn….

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt tri ân các chiến sĩ trong trận đánh trên đảo Gạc Ma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO