Chính trị

Gặp mặt văn nghệ sĩ Hội Văn học - nghệ thuật Quảng Nam:Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: “Cần tác phẩm chất lượng để cổ vũ tinh thần nhân dân”

TÂM THƯ 30/07/2024 18:12

(QNO) - Ngày 30/7, Hội Văn học - nghệ thuật Quảng Nam tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Văn học - nghệ thuật Việt Nam (25/7/1948 - 25/7/2024). Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng Hội VH-NT tỉnh. Ảnh: T.T
Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng Hội VHNT tỉnh. Ảnh: T.T

Chủ tịch Hội Văn học - nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Hoàng Bích ôn lại truyền thống 76 năm thành lập và phát triển của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam. Liên hiệp được thành lập ngày 25/7/1948, là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, là mặt trận của các Hội VHNT trong cả nước.

Liên hiệp hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới sự quản lý của Nhà nước, là thành viên của MTTQ Việt Nam và hoạt động theo nguyên tắc liên hiệp, hiệp thương dân chủ. Trong suốt lịch sử, tổ chức hội cùng lực lượng văn nghệ sĩ luôn đồng hành gắn bó với Đảng, với dân tộc và nhân dân qua quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Hòa trong dòng chảy chung, Hội VHNT Quảng Nam cùng lực lượng văn nghệ sĩ đã có những đóng góp rất đáng kể trên lĩnh vực VHNT, đóng góp cho đất nước, địa phương. Từ những năm đầu tái lập (1997), Hội VHNT Quảng Nam chỉ có 48 hội viên, trong đó có 9 hội viên Trung ương với 3 chuyên ngành thì đến nay đã có 240 hội viên, trong đó có 64 hội viên Trung ương với 8 chuyên ngành.

Tuy nhiên quá trình hoạt động, tổ chức hội có nhiều bất cập về nhân sự, về tài chính và nhuận bút của Tạp chí Đất Quảng, cần các cơ quan xem xét giải quyết.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết chúc mừng Hội VHNT và anh em văn nghệ sĩ nhân ngày thành lập liên hiệp hội. Đồng chí khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của hoạt động VHNT và văn nghệ sĩ, Quảng Nam cũng luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện để hội và văn nghệ sĩ hoạt động, công bố tác phẩm.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận ý kiến các văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt. Đồng chí cho rằng, Hội VHNT tỉnh và các văn nghệ sĩ cần tập trung sáng tác và lan tỏa tác phẩm chất lượng để nâng cao tinh thần của nhân dân trong công cuộc xây dựng đất nước, quê hương. Cần nêu gương người tốt việc tốt, cổ vũ các tầng lớp trong cuộc sống, lao động.

Về các đề nghị của Hội VHNT, đồng chí yêu cầu các sở ngành liên quan cần quan tâm, kiện toàn bộ máy, nhân sự cho hội và tạp chí. Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các cơ chế để tăng nguồn kinh phí để tạp chí Đất Quảng hoạt động tốt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Đảng đoàn Hội VHNT cần huy động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ văn nghệ sĩ sáng tác. Sớm ứng dụng công nghệ thông tin để đưa tạp chí Đất Quảng lên môi trường mạng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gặp mặt văn nghệ sĩ Hội Văn học - nghệ thuật Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết: “Cần tác phẩm chất lượng để cổ vũ tinh thần nhân dân”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO