Gầy dựng chuỗi thẩm mỹ viện

PHAN VINH 26/09/2022 10:07

Khát khao đến TP.Hồ Chí Minh học ngành báo chí để “mở rộng tầm mắt”, nhưng đến nay, anh Phạm Trọng Điều (SN 1991, quê xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn) đã “cắm rễ” với nhiều cơ sở thẩm mỹ viện nổi tiếng nơi phố thị nhộn nhịp này.

TMV KASA nhập khẩu máy móc hiện đại về phục vụ khách hàng. Ảnh: P.V
TMV KASA nhập khẩu máy móc hiện đại về phục vụ khách hàng. Ảnh: P.V

Học báo chí nhưng làm… thẩm mỹ

Ở những huyện miền núi Quảng Nam, người dân quanh năm bám víu mảnh ruộng, góc vườn. Gia đình anh Điều cũng vậy, nhà nghèo, nên khi học xong cấp 3, đứng trước ngưỡng cửa mới, việc chọn vào TP.Hồ Chí Minh theo học ngành Báo chí tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn để thỏa giấc mơ chinh phục, khám phá những vùng đất mới là vấn đề quá lớn.

May mắn lúc đó, anh được nhận 5 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” do Báo Tuổi trẻ kết nối. Và đây cũng là động lực để anh chinh phục mảnh đất hứa nơi phố thị phồn hoa.

Trong nhiều lần tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ cho một số TMV ở TP.Hồ Chí Minh, anh Điều luôn nhấn mạnh việc coi trọng và phát huy EQ. “Muốn trở thành lãnh đạo giỏi, phải quản trị được cảm xúc, khi mình bước qua mọi chuyện và có được như ngày hôm nay là do bản thân luôn tích cực, mình biết mình là ai, biết mình như thế nào. Từ đó, mình sẽ có tiết chế những ham muốn không phù hợp để tìm được điểm thăng hoa của bản thân” - anh Điều nói.

Sau một năm bỡ ngỡ làm quen với môi trường, con người thành phố, anh Điều bắt đầu làm cộng tác viên cho một số tờ báo. Bằng nỗ lực và đam mê, bút danh Ninh Khánh của anh góp tên trong nhiều loạt bài tạo tiếng vang lúc bấy giờ.

Trong đó, phải kể đến chuyên đề về vấn nạn khai thác khoáng sản trái phép ở Phú Yên, loạt bài điều tra về vấn nạn mua bán thuốc kích dục ở TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt nhất là việc anh xâm nhập và đưa ra ánh sáng chiêu trò “độ” cân của các gian thương ở một số tỉnh phía Nam.

Những tưởng khi bút danh Ninh Khánh dần được nhiều người quan tâm, anh Điều sẽ theo nghiệp báo chí, nhưng sau khi ra trường anh lại đầu quân về chuỗi thẩm mỹ viện (TMV) nổi tiếng tại TP.Hồ Chí Minh lúc bấy giờ, với vai trò là nhân viên content marketing.

“Bản thân lăn lộn nhiều năm với ngành báo, nhưng khi nhìn lại, mình khao khát nhiều hơn thế - tận dụng ngôn ngữ để làm kinh doanh. Và những gì xảy ra không làm bản thân thất vọng, từ vị trí nhân viên sáng tạo nội dung, mình đã nâng cao năng lực Digital và trở thành trưởng phòng Digital Marketing” - anh Điều kể.

KASA và hoài bão về những cuộc chơi lớn

Anh Điều chia sẻ thêm, một “tay ngang” bước qua ngành marketing, may mắn nhất khi được gặp và làm việc với một người sếp giỏi về chuyên môn và tư duy. Anh được khai sáng bởi cách sống và suy nghĩ tích cực, luôn muốn cho đi, lan tỏa để bản ngã cảm thấy thoải mái.

Tư duy ấy đã dẫn dắt anh mở rộng công việc hơn, từ vị trí trưởng phòng, anh bắt đầu làm nhà điều hành, tham gia cổ đông ở một số thương hiệu TMV khác. Đến khi chín muồi, năm 2019, anh Điều thành lập Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TMV KASA với mong muốn đây sẽ là nơi anh thực hành những tư duy kinh doanh và hoài bão của bản thân.

TMV KASA được hoạch định ngay từ ban đầu là tập trung phát triển những liệu trình làm đẹp cao cấp với phương châm “Tử tế - Có tâm - Có chuyên môn”. Anh Điều chia sẻ: “Ở thành phố, lối sống công nghiệp khiến ai cũng quan tâm đến việc giảm cân nhưng lại không có thời gian vận động. Thấu hiểu được “nỗi đau” khách hàng, cùng với nhiều hạng mục làm đẹp khác, KASA còn nâng cấp toàn bộ liệu trình giảm béo bằng máy móc hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ và đưa các bác sĩ ngoại quốc có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này về phục vụ khách hàng”.

Chỉ trong 1 năm ngắn ngủi, từ một cơ sở ở quận 3, KASA đã phát triển thêm 2 cơ sở ở quận Tân Bình và trở thành thương hiệu TMV nằm trong TOP ở TP.Hồ Chí Minh về lĩnh vực giảm béo.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng nổ, giai đoạn cả thành phố điêu đứng, hoạt động của KASA được đưa vào ngành dịch vụ không thiết yếu. Phải đóng cửa hệ thống trong thời gian dài, nhưng thay vì buông lơi, phó mặc cho thực tế, anh Điều bình tĩnh nhìn nhận: “Mọi việc ban đầu có phần may mắn và thuận lợi, nhưng mình nghĩ cần phải chậm lại, áp dụng phương pháp “Hành trình 20 dặm” - đi từng bước ngắn và chú trọng chăm sóc nội lực để chủ động nhìn thấy cơ hội mà chọn lựa, thay vì bị cuống theo như trước đây. Vì vậy, đến nay, dù thu gọn còn 2 cơ sở chuyên môn, nhưng KASA đã cứng hơn”.

Đối với KASA hiện tại, anh Điều cho rằng đây chỉ là khởi đầu cho những cuộc chơi lớn tiếp theo. Anh muốn mang câu chuyện KASA, câu chuyện khởi nghiệp của bản thân truyền cảm hứng cho những bạn trẻ từ vùng nông thôn lên thành phố lập nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, anh đang và sẽ tiếp tục đầu tư khởi nghiệp vào yếu tố con người ở nhiều dự án, lĩnh vực. Bởi chỉ khi con người có “nội lực” thì việc phát triển mới bền vững được.

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gầy dựng chuỗi thẩm mỹ viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO