Gãy gánh hoàn lương vì ma túy

PHƯƠNG NAM 04/05/2016 09:53

(QNO) - Sau khi ra tù, Huỳnh Thị Diệp (SN 1984, ngụ khối phố 2) và Trần Công Lý (SN 1987, ngụ khối phố 7, cùng thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) kết hôn với nhau và gầy dựng cuộc sống mới. Trong khi mọi người mong mỏi Diệp và Lý hướng thiện thì cặp đôi này lại tiếp tục nhúng chàm.

Trần Công Lý và Huỳnh Thị Diệp (thứ hai, thứ ba từ trái sang).
Trần Công Lý và Huỳnh Thị Diệp (thứ hai, thứ ba từ trái sang). Ảnh: P.N

Năm 2010, Huỳnh Thị Diệp bị kết án 2 năm tù giam vì tội cố ý gây thương tích. Năm 2012, Diệp ra tù về địa phương sinh sống. Thời gian này, Diệp tỏ ra hiền lành và có hướng hoàn lương. Diệp được cha mẹ cho mượn căn nhà số 54, Quang Trung (khối phố 2, thị trấn Núi Thành) để buôn bán mỹ phẩm.  

Năm 2013, Diệp kết hôn với Trần Công Lý. Lúc này, Lý cũng vừa đi tù về. Vì cha mẹ Lý làm nghề giết mổ gia súc nên Diệp chuyển từ buôn bán mỹ phẩm sang buôn bán thịt.

Thấy vợ chồng Diệp buôn bán đắt đỏ, bà con hàng xóm rất vui mừng và mong cho vợ chồng này đoạn tuyệt với quá khứ tội lỗi để hoàn lương. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, sinh hoạt của Diệp và Lý có nhiều điểm đáng ngờ. Ban ngày, Diệp vẫn bán thịt đều đặn nhưng buổi tối, nhà cặp vợ chồng này có nhiều thanh niên lạ mặt lai vãng hoặc tụ tập trong nhà rồi đóng kín cửa.

Trong lúc mọi người đang đặt nhiều nghi vấn thì 14 giờ 30 ngày 26.4, hàng chục cán bộ công an xuất hiện tại ngôi nhà của vợ chồng Diệp. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 đối tượng đang sử dụng ma túy là Nguyễn Sơn (SN 1993, ngụ khối phố 2, thị trấn Núi Thành) và Trần Quốc Vương (SN 1988, ngụ Đa Phú 2, xã Tam Mỹ Đông, Núi Thành). Vợ chồng Diệp chính là đầu mối cung cấp ma túy cho 2 đối tượng này.

Tang vật vụ án. Ảnh: PHƯƠNG NAM
Tang vật vụ án. Ảnh: P.N

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Lý là đối tượng nghiện ma túy nên y thường xuyên ra Đà Nẵng mua ma túy về sử dụng. Và cũng từ đó, Diệp tham gia cùng chồng buôn bán ma túy.

Ông Huỳnh Chí Thành (cha Diệp) cho biết, Diệp là con thứ tư trong gia đình có 6 người con. Trong khi anh chị em của Diệp đều đàng hoàng, tử tế thì Diệp lại ngang bướng ngay từ nhỏ. Biết vậy nhưng do bận làm ăn tận TP.Hồ Chí Minh nên ông không có thời gian gần gũi, giáo dục Diệp. Theo ông Thành, Diệp không có biểu hiện nghiện ma túy, có thể do Lý nghiện, Diệp không khuyên bảo được nên lao vào buôn bán ma túy để có tiền cho chồng hút chích. Ông Thành cho biết thêm, hiện vợ chồng Diệp có một con trai 17 tháng tuổi và ông lo lắng cho số phận đứa cháu này. “Vợ chồng tôi thì già, kinh tế nghèo nàn, bản thân tôi lại bị thần kinh tọa đi đứng khó khăn. Trong khi đó, cha mẹ của Lý thì bận rộn với việc giết mổ, buôn bán thịt nên sẽ không có thời gian chăm sóc cháu bé” - ông Thành chia sẻ.

Cùng tâm trạng với ông Thành, ông Trần Hồng (SN 1957, cha Lý) cũng rầu rĩ không kém khi con trai vướng vào vòng lao lý. Ông Hồng cho biết, Lý là con thứ hai trong gia đình 3 người con. Trong khi anh và em của Lý đều học hành chăm chỉ và thi đỗ đại học thì Lý lại ham chơi, lêu lổng. Mặc dù học lực của Lý rất khá nhưng do nghiện game online nên học đến lớp 10 thì Lý bỏ dở, cha mẹ khuyên thế nào cũng không nghe. Lâm vào game, giao du với các phần tử xấu rồi Lý sa vào con đường cờ bạc, rượu chè. Từ cá độ đá gà, xóc dĩa đến đánh phỏm…, món nào Lý cũng trải qua. Khi Lý kết hôn với Diệp, vợ chồng ông Hồng hy vọng có gia đình Lý sẽ thay đổi, còn tạo điều kiện cho vợ chồng Lý mở quầy bán thịt để nuôi sống gia đình.

Ngôi nhà của vợ chồng Diệp bán thịt ban ngày, ban đêm bán ma túy.
Ngôi nhà của vợ chồng Diệp bán thịt ban ngày, ban đêm bán ma túy. Ảnh: P.N

Trước Tết nguyên đán Bính Thân, ông Hồng phát hiện, mỗi lần về nhà Lý hay mệt mỏi, ngáp ngắn ngáp dài. Nhiều lần dọn dẹp vườn phía sau nhà, ông Hồng phát hiện nhiều ống tiêm đã qua sử dụng. Thỉnh thoảng Lý đưa bạn về nhà và khi vào phòng thì lập tức đóng kín cửa. Ông Hồng gặng hỏi thì Lý trả lời đưa bạn vào phòng nói chuyện. Nghi ngờ Lý sử dụng ma túy nhưng không có cơ sở khẳng định nên ông Hồng chỉ nghiêm khắc nhắc nhở Lý và dọa báo công an. Từ đó Lý không dám đưa bạn về nhà nhưng ống tiêm sau nhà vẫn cứ xuất hiện.

Một hàng xóm cho biết, khi thấy đôi vợ chồng trẻ về đây sinh sống, người dân muốn giúp đỡ để họ hoàn lương. Thời gian đầu, Diệp và Lý tỏ ra rất tốt những chỉ được một thời gian thì Lý lại lao vào bài bạc rồi nghiện hút. Trước khi bị bắt, trong nhiều cuộc họp tổ dân phố, người dân liên tục phản ánh nhưng cả hai không dừng lại, khiến con đường hoàn lương bị đứt đoạn, con nhỏ bơ vơ, cha mẹ đau lòng…

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gãy gánh hoàn lương vì ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO