"Ghế nóng" V-League

AN NHI 30/12/2023 09:09

Chưa mùa giải nào ghế thuyền trưởng của các đội bóng thi đấu ở V-League lại “nóng” như mùa giải năm nay khi có quá nhiều huấn luyện viên bị thay và hiện nhiều chiếc ghế vẫn đang “rung lắc” dữ dội.

HLV Võ Đình Tân (ngoài cùng bên trái) chia tay Khánh Hòa.Ảnh: A.NHI
HLV Võ Đình Tân (ngoài cùng bên trái) chia tay Khánh Hòa.Ảnh: A.NHI

Hàng loạt huấn luyện viên mất việc

Gọi V-League là “cối xay” huấn luyện viên (HLV) cũng không quá khi chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng loạt HLV mất việc. Sau 6 vòng đấu đầu tiên của mùa giải đã có đến 5/14 đội bóng thay HLV trưởng; thậm chí, có đội như Hà Nội hay Khánh Hòa còn thay HLV đến lần thứ 2.

Khép lại vòng đấu thứ 8, Thép Xanh Nam Định dẫn đầu bảng với 19 điểm, tạo cách biệt 3 điểm so với đội nhì bảng Becamex Bình Dương. Ở nhóm dưới, LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn an vị nơi cuối cùng bảng xếp hạng với 5 điểm. Khánh Hòa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp trên với 1 điểm nhiều hơn. Sau vòng đấu này, V-League sẽ tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup và sau đó nghỉ Tết Nguyên đán. Mùa giải sẽ trở lại vào ngày 17/2.

Mới nhất, HLV Gong Oh Kyun của đội Công An Hà Nội bị “treo” quyền chỉ đạo ở vòng đấu thứ 8. Trận thua trên sân Khánh Hòa trước đó đã khiến cho HLV người Hàn Quốc mất ghế thuyền trưởng sau chuỗi trận kém cỏi 2 thua 2 hòa.

Khá ngạc nhiên khi ở vòng đấu thứ 8, Công An Hà Nội dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại đã thắng tưng bừng 3 - 0 trước đội đầu bảng Becamex Bình Dương.

Hà Nội dường như đến nay vẫn chưa tìm được sự ổn định khi HLV thứ 3 kể từ đầu giải - Đinh Thế Nam ngồi vào “chiếc ghế nóng” mà HLV Bandovic để lại.

Trong khi đó, sau khi HLV Võ Đình Tân bất ngờ chia tay đội bóng mà ông từng gắn bó từ khi còn ở giải hạng Nhất, trợ lý Trần Thiện Hảo lên cầm quân chỉ được một trận đấu rồi nhường quyền cho đàn em Trần Trọng Bình.

Ngay lập tức, HLV trẻ Trần Trọng Bình đã tạo dấu ấn khi giúp Khánh Hòa đánh bại đương kim vô địch Công An Hà Nội ở vòng đấu thứ 7. Tuy nhiên, niềm vui không kéo dài bởi ở vòng 8 cũng được thi đấu tại Nha Trang đội bóng phố biển lại thất bại trước Sông Lam Nghệ An đang có phong độ phập phù.

Trong khi đó, Thể Công Viettel cũng bất ngờ thay tướng giữa dòng khi HLV Thạch Bảo Khanh rời ghế. Nhưng ngày HLV Dennis Thomas ra mắt lại là ngày buồn khi đội bóng quân đội bị thua “lấm lưng trắng bụng” với tỷ số 1 - 4 trên sân của Quy Nhơn Bình Định và tiếp tục nhận trận thua 0 - 3 trên sân Thép Xanh Nam Định.

Đội bóng duy nhất có vẻ đang đi đúng hướng là TP.Hồ Chí Minh. Chỉ là giải pháp tạm thời để thay thế HLV Vũ Tiến Thành, song HLV Phùng Thanh Phương cho thấy sự mát tay khi tiếp tục giữ cho thuyền TP.Hồ Chí Minh đi đúng hướng với 4 trận bất bại, trong đó 2 thắng 2 hòa.

Những “chiếc ghế” lung lay

Có thể thấy, ghế HLV trưởng tại V-League đầy trắc trở, không ít vị HLV ra đi chỉ sau “vài nốt nhạc”. Đến nay đã có tổng cộng 8 HLV “ngã ngựa” giữa dòng, nhưng có lẽ vẫn chưa dừng lại dù mùa giải mới đi qua chưa được 1/3 chặng đường.

Chịu rung lắc dữ dội nhất trong thời gian qua là chiếc ghế HLV trưởng LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Rõ ràng nếu không phải là Kiatisuk, chắc chắn bầu Đức đã “tiễn” từ lâu chứ không phải kéo dài đến nay. Khó tưởng tượng nổi, một đội bóng có truyền thống và tiềm lực nhưng qua 7 vòng đấu đầu mùa giải vẫn chưa biết mùi chiến thắng, nhận tới 5 thất bại và xếp chót bảng xếp hạng với vỏn vẹn 2 điểm.

Về mặt lực lượng, LPBank Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá thuộc nhóm đội bóng tốp trên, chỉ sau Công An Hà Nội, Hà Nội, Thép Xanh Nam Định. Dẫu vậy, “ánh sáng cuối đường hầm” cũng đã lóe lên khi ở vòng đấu thứ 8, HLV Kiatisuk cùng các học trò có chiến thắng đầy bất ngờ 2 - 0 trước Hà Nội.

Cũng lung lay không kém là chiếc ghế của HLV Nguyễn Thành Công. Mùa trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu cực tốt và lọt vào nhóm đội đua tranh ngôi vô địch. Nhưng ở mùa giải năm nay, Thanh Trung cùng các đồng đội lại đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Dù vừa giải tỏa cơn khát chiến thắng khi hạ gục TP.Hồ Chí Minh ở vòng đấu giữa tuần, song chuỗi thành tích nghèo nàn có thể khiến cho HLV Nguyễn Thành Công bị sa thải bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, vị trí HLV trưởng tại Khánh Hòa của HLV Trần Trọng Bình vẫn chưa đảm bảo bởi lẽ đội bóng cần một vị thuyền trưởng có nhiều kinh nghiệm hơn để lèo lái trong cuộc đua trụ hạng.

Còn tại Công An Hà Nội, thời gian tới chắc chắn sẽ chào đón một vị HLV tầm cỡ để nhà đương kim vô địch hướng đến mục tiêu cao chứ không thể trông chờ vào HLV tạm quyền Trần Tiến Đại. Ngay cả Phùng Thanh Phương vẫn chưa chắc chắn cho vai trò thuyền trưởng TP.Hồ Chí Minh dù giai đoạn vừa qua có kết quả lạc quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Ghế nóng" V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO