Gia cảnh thương tâm

THIÊN THU 09/09/2016 08:54

Vợ mất sớm, người đàn ông mù lòa ở vậy nuôi ba người con khôn lớn. Những tưởng khi các con trưởng thành, gian khó sẽ qua đi, nào ngờ cái nghèo, cái khổ cứ bám riết lấy ông khi đứa con trai út không may bị tai nạn giao thông đang trong cơn nguy kịch. Đó là hoàn cảnh của ông Lương Công Định (SN 1954) ngụ tại thôn Trung Yên, xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn.

Cách đây hơn hai năm, vì gia cảnh quá túng bấn nên anh Lương Công Điền (SN 1989), con trai ông Định, đành phải xa người cha mù lòa, già yếu để vào Sài Gòn làm phụ hồ. Oái ăm thay, vào buổi chiều định mệnh - ngày 2.5.2016, trên đường đi làm về, anh Lương Công Điền bị tai nạn giao thông và được đưa vào Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.Hồ Chí Minh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ kết luận anh bị chấn thương mắt phải, gãy chân phải, bể khớp háng trái cần phải phẫu thuật gấp. Vì điều kiện xa xôi lại thêm gia cảnh nghèo khó, không có tiền đong gạo, mua thức ăn, lấy đâu ra tiền để đóng viện phí cho ca mổ của anh nên dù thương con, lòng ông đau quặn thắt nhưng cũng đành bất lực trước tai nạn này.

Ông Lương Công Định côi cút trong cảnh mù lòa.
Ông Lương Công Định côi cút trong cảnh mù lòa.

Được biết, Điền có người anh và người chị đã lập gia đình nhưng cũng túng thiếu nên không giúp được gì. Tâm sự với chúng tôi, anh Nguyễn Hải Hùng - Bí thư Chi đoàn thôn Trung Yên cho biết: “Nghe tin Điền bị tai nạn, tôi và các tổ chức đoàn thể ở địa phương đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm và bà con nhân dân trên địa bàn thôn để quyên góp tiền gửi vào Sài Gòn cho Điền điều trị, nhưng sẽ chẳng thấm vào đâu cho ca phẫu thuật hơn 80 triệu đồng sắp tới của Điền”.

Thông qua Báo Quảng Nam, gia đình rất mong nhận được sự chia sẻ của những tấm lòng thiện nguyện. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Lương Công Định, thôn Trung Yên, xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, Quảng Nam. Hoặc Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Hỗ trợ ông Định).

Từ sự phát tâm và ủng hộ của gia đình bà quả phụ Hồ Tấn Tư (ngụ tại 53 Tiểu La, TP.Tam Kỳ) cho các hoàn cảnh khó khăn được đăng trên mục Địa chỉ từ thiện của Báo Quảng Nam hàng tuần, Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam sẽ trao tặng 300.000 đồng cho gia đình ông Định).

THIÊN THU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gia cảnh thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO