Giả danh nhân viên công ty tài chính lừa đảo chiếm đoạt 85 triệu đồng

XUÂN MAI 26/07/2023 21:45

(QNO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng: Châu Hồng Liêm (SN 1995, trú TP.Hồ Chí Minh), Vũ Mạnh Cường (SN 1992, trú Lâm Đồng) và Lâm Nguyễn Ngọc Nga (SN 2004, trú Đồng Tháp) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tống đạt các quyết định đối với đối tượng Nga
Công an tống đạt các quyết định đối với Lâm Nguyễn Ngọc Nga. Ảnh: X.M

Theo điều tra của cơ quan công an, Lâm Nguyễn Ngọc Nga biết được thông tin ông C.N.T. (trú huyện Núi Thành) muốn vay 15 triệu đồng của một công ty tài chính nhưng không vay được, nên đã chuyển thông này cho Vũ Mạnh Cường.

Sau đó Cường chuyển thông tin cho Châu Hồng Liêm và cả ba thống nhất cùng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nga nhắn tin qua Zalo với bị hại đưa ra thông tin gian dối là nhân viên công ty tài chính, tư vấn cho ông T. vay tiền. Nga nói có một người tên Nam là nhân viên công ty sẽ đến gặp ông T. để hỗ trợ vay.

Ngày 10/5/2023, Liêm từ TP.Hồ Chí Minh hẹn gặp ông T. tại một quán cà phê ở xã Tam Hiệp (Núi Thành) và giới thiệu tên là Nam đến hỗ trợ thủ tục giúp ông vay tiền.

Đối tượng Cường (áo xanh), Liêm (áo đỏ)
Đối tượng Châu Hồng Liêm (áo đỏ) và Vũ Mạnh Cường. Ảnh: X.M

Liêm mượn điện thoại của ông T. để “hỗ trợ làm thủ tục vay tiền”, sau khi sử dụng điện thoại của ông T. một lúc thì nói hồ sơ vay chưa hợp lệ, cần điều chỉnh.

Tiếp đó, người này dùng điện thoại của mình chụp ảnh căn cước công dân của ông T. để hỗ trợ làm hồ sơ vay trực tuyến với Công ty Tài chính Home Creadit Việt Nam với số tiền 100 triệu đồng.

Khi được Công ty Tài chính Home Creadit Việt Nam cho vay 100 triệu đồng thì Liêm thực hiện thao tác chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của ông T., sau đó chuyển 85 triệu đồng từ tài khoản ông T. đến tài khoản của Liêm và Cường.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết với thủ đoạn tương tự, các đối tượng cũng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giả danh nhân viên công ty tài chính lừa đảo chiếm đoạt 85 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO