Gia đình 4 người lâm bạo bệnh

HOÀNG LINH 05/01/2018 09:21

Cả cha mẹ và 2 con đều mang bệnh tật, cuộc sống của họ cứ quẩn quanh với bệnh viện, thuốc và những cơn đau.

Lúc không đi học, Bùi Lê Đình Nhật ở nhà giúp mẹ phân hàng cho khách. Ảnh: H.L
Lúc không đi học, Bùi Lê Đình Nhật ở nhà giúp mẹ phân hàng cho khách. Ảnh: H.L

Tìm đến nơi ở của gia đình anh Bùi Đình Trí và chị Lê Thị Xuân Hương (khối phố Phương Hòa Đông, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ), chúng tôi mới biết rằng đây là nơi ở tạm. Thương gia cảnh ngặt nghèo của vợ chồng đứa cháu không may mắn, người chú sống độc thân đã cho gia đình anh Trí ở cùng. 13 năm qua, mỗi tuần một lần anh Trí phải đến bệnh viện chạy thận. Đồng hành với anh Trí suốt quãng đời ấy là người vợ cũng mang trong mình bệnh tim. Câu chuyện buồn của hai vợ chồng bắt đầu sau đám cưới, khi anh Trí đến bệnh viện điều trị bệnh thận, chị Hương đi chăm chồng thì thấy trong người mệt, khó thở. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận chị bị bệnh tim, phải mổ thay van tim nếu không thì mạng sống khó toàn. Người nhà phải chạy lo giúp cho chị mổ tim hết 70 triệu đồng vào thời điểm năm 2009, xin thêm sự trợ giúp của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh được 10 triệu đồng. Từ đó, hai vợ chồng họ nương nhau “chiến đấu” với bệnh tật để sống, bởi còn hai đứa con thơ là cháu Bùi Lê Đình Nhật (học lớp 7) và Bùi Lê Đình Nam (học lớp 4). Thế nhưng cha mẹ đau ốm đã đành, hai người con đều bị bệnh nhiễm liên cầu. Chị Hương nghẹn ngào: “Bác sĩ bảo bệnh nhiễm liên cầu này nếu không được điều trị kịp thời và đều đặn sẽ thành bệnh thấp khớp kéo đến bị bệnh tim như tôi vậy. Cứ ba tháng một lần, cả ba mẹ con đều phải đi Huế hoặc Đà Nẵng để tái khám, kiểm tra bệnh. Cũng chẳng biết chúng tôi có thể trụ được đến bao giờ…”.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho gia đình anh Trí.

Anh Trí dù đau ốm, nhưng cố gắng khỏe lúc nào là chở ga cho đại lý để kiếm thêm thu nhập. Còn chị Hương nhờ mẹ mình đang sinh sống ở Tây Giang gửi nấm, gừng, nghệ, lan rừng... xuống để bỏ mối và bán lẻ. Ngoài ra, phường Hòa Thuận đã giải quyết hưởng chế độ bảo trợ xã hội cho gia đình anh Trí, mỗi tháng được hỗ trợ hơn 500 nghìn đồng. Cả nhà lâm bệnh, tương lai phía trước càng thêm mù mịt, nhất là đối với hai đứa trẻ…

Mọi sự giúp đợ xin gửi về địa chỉ: anh Bùi Đình Trí, khối phố Phương Hòa Đông, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình anh Trí).

HOÀNG LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gia đình 4 người lâm bạo bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO