Giá tour du lịch Cù Lao Chàm năm 2017 thấp nhất là 550 nghìn đồng/khách

KHÁNH LINH 08/02/2017 15:58

(QNO) - Ông Trần Hùng - Chủ tịch Ban vận động Hội Du lịch Cù Lao Chàm (Hội An) cho biết, trong hội nghị hiệp thương về giá bán tour du lịch Cù Lao chàm mới đây, 100% doanh nghiệp du lịch Cù Lao Chàm cam kết, năm 2017 sẽ quay lưng lại với nạn cò mồi, đồng thời thống nhất điều chỉnh giá sàn bán tour cho khách lên mức thấp nhất là 550 nghìn đồng/khách.

Năm 2017 giá sàn tour bán cho khách là 550 nghìn đồng
Năm 2017 giá sàn tour bán cho khách là 550 nghìn đồng. Ảnh: KHÁNH LINH

Theo đó, mức giá sàn bán tour Cù Lao Chàm dành cho khách đoàn đi về trong ngày có mức thấp nhất là 550 nghìn đồng/khách; khách lẻ là 600 nghìn đồng/khách. Mọi hành vi cắt xén dịch vụ, hạ giá, cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị xử phạt và chế tài theo các cam kết, thỏa thuận trước Ban vận động Hội Du lịch Cù Lao Chàm và nhà nước. Thậm chí sẽ đề nghị TP.Hội An kiên quyết không cho doanh nghiệp vi phạm khai thác kinh doanh trên địa bàn Cù Lao Chàm.

Doanh nghiệp nào vi pham về mức giá sẽ bị loại khỏi hoạt động kinh doanh du lịch tại Cù Lao Chàm
Doanh nghiệp nào vi pham về mức giá sẽ bị loại khỏi hoạt động kinh doanh du lịch tại Cù Lao Chàm. Ảnh: KHÁNH LINH

Bên cạnh đó, bắt đầu từ 15.2.2017 vé tham quan du lịch tại Cù Lao Chàm áp dụng cho khách Việt Nam và người nước ngoài sẽ được TP.Hội An điều chỉnh tăng từ 40 nghìn đồng/lượt lên 70 nghìn đồng/lượt. Ngoài ra, mỗi du khách còn phải đóng thêm phí bảo vệ môi trường trên đảo là 20 nghìn đồng.

Một số đối tượng như trẻ em dưới 14 tuổi, nhà báo, nhà nghiên cứu... sẽ được miễn phí tham quan Cù Lao Chàm từ năm 2017
Một số đối tượng như trẻ em dưới 14 tuổi, nhà báo, nhà nghiên cứu... sẽ được miễn phí tham quan Cù Lao Chàm từ năm 2017. Ảnh: KHÁNH LINH

Tuy nhiên, vẫn có một số đối tượng được miễn hoàn toàn phí tham quan như trẻ em dưới 14 tuổi; người thuộc hộ nghèo; người khuyết tật đặc biệt nặng; nhà báo, nhà nghiên cứu và hội viên Hội Di sản Việt Nam. Riêng một số trường hợp khác như người có công với cách mạng; nhân dân ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn theo quy định của nhà nước; người khuyết tật nặng theo quy định của nhà nước; người cao tuổi; những đối tượng được chăm sóc tại cơ sở bảo trợ xã hội; học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú; người được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa theo quy định sẽ được giảm 50% mức phí tham quan.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giá tour du lịch Cù Lao Chàm năm 2017 thấp nhất là 550 nghìn đồng/khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO