Giấc mơ du học của Duy Va

KIỀU LY 15/11/2022 09:00

Không ngừng nỗ lực trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân, cô học trò lớp 10/9, Trường THPT Trần Cao Vân (TP. Tam Kỳ) - Trần Nguyễn Duy Va bước đầu săn được nhiều học bổng lớn của các trường học trên thế giới.

Không chỉ học giỏi, Duy Va còn thể hiện sự duyên dáng của mình trong vai trò là MC các chương trình ngoại khoá, đặc biệt là song ngữ. Ảnh: K.L
Không chỉ học giỏi, Duy Va còn thể hiện sự duyên dáng của mình trong vai trò là MC các chương trình ngoại khoá, đặc biệt là song ngữ. Ảnh: K.L

Dù mới theo học tại trường từ đầu học kỳ năm nay, nhưng cái tên Duy Va đã trở nên quen thuộc với đa số thầy cô và học sinh Trường THPT Trần Cao Vân bởi thành tích học tập cũng như tài năng trong bộ môn Tiếng Anh.

Nhờ sự rèn luyện và nỗ lực hằng ngày, nên khi tham gia các cuộc thi tiếng Anh, Duy Va luôn giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Nhì cuộc khảo sát học sinh giỏi Tiếng Anh cấp thành phố (năm 2021), giải Ba hội thi tài năng Tiếng Anh cấp thành phố (năm 2021), giải Ba cuộc thi English Champion (kèm theo học bổng từ Ivy Global School và IvyPrep Education, năm 2021)…

Không chỉ học giỏi, Duy Va còn thể hiện tài năng và sự duyên dáng của mình trong vai trò là MC của nhiều chương trình song ngữ tại trường và địa phương, là phát thanh viên thường xuyên của chương trình Giai điệu tuổi thơ (Đài PT-TH Quảng Nam).

Gắn bó với chương trình gần 5 năm qua, Duy Va chia sẻ: “Nhờ chương trình mà mình được nhiều người biết đến và yêu thương. Ngoài việc được học hỏi và nâng cao kiến thức, mình còn được hoàn thiện thêm về ngôn ngữ hình thể, tự tin nói chuyện và nâng cao khả năng diễn đạt trước đám đông”.

Với nền móng kiến thức và vốn tiếng Anh vững chắc, Duy Va đặt mục tiêu lớn được đi du học tại các trường trên thế giới. Duy Va bắt đầu tìm hiểu về các suất học bổng để hiện thực hóa giấc mơ.

Mới đây, Duy Va đã thể hiện sự xuất sắc của bản thân khi chinh phục được hàng loạt học bổng từ các trường học như: Học bổng toàn phần ngắn hạn THPT công lập Mỹ; Học bổng toàn phần 3 năm THPT công lập tại Phần Lan và đặc biệt là Học bổng tổng trị giá 6,8 tỷ VNĐ tại 4 trường THPT nội trú Mỹ (Nort Cross School, Brook Hill Shool, Lee Academy và Storm King).

Nữ sinh tự nhận bí quyết thành công khi săn học bổng của mình là phải hiểu rõ năng lực bản thân, khả năng phát triển của mình và xây dựng được kế hoạch thực hiện mục tiêu đặt ra.

Trước khi săn học bổng, Duy Va tìm hiểu kỹ về các yêu cầu cơ bản mà mỗi thí sinh phải đáp ứng được, nhất là hiểu rõ thông tin của trường nơi mình ứng tuyển để đảm bảo sự tự tin, trả lời mạch lạc, thuyết phục nhất khi tham gia vòng phỏng vấn.

Đặc biệt, mình phải khéo léo làm sao để có được cơ hội đặt câu hỏi ngược lại cho nhà trường. Điều này thể hiện mình là người thật sự nghiêm túc, có sự đầu tư, chuẩn bị và thật sự bản lĩnh, chủ động, giúp mình ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng...

Dù có được học bổng du học nhưng Duy Va lại quyết định tiếp tục ở lại Việt Nam để học tập vì mong muốn tìm kiếm cơ hội cao hơn nữa.

“Đam mê lớn nhất của mình là trở thành giáo viên tại một trường quốc tế để cống hiến cho nền giáo dục khai phóng. Tuy được nhận học bổng nhưng mình cảm thấy chưa phù hợp với mục tiêu đặt ra nên đã từ chối cơ hội du học.

Hiện mình đang cố gắng hoàn thành chương trình tiếng Anh IELTS và bài kiểm tra năng lực SAT trong thời gian sớm nhất có thể và tiếp tục ôn luyện kiến thức, tích cực tham gia các hoạt động xã hội để tiếp tục săn học bổng đúng ý mình thích” - Duy Va cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giấc mơ du học của Duy Va
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO