Giấc mơ Pi Network bao giờ thành sự thật?

AN TRƯƠNG 28/03/2022 17:18

(QNO) - Tròn 3 năm kể từ khi giới thiệu dự án, Pi Network vẫn chưa cho thấy dấu hiệu có thể mang lại lợi ích thực tế cho các nhà đầu tư.

Lượng người quan tâm đến từ khóa “Pi Network” tại Việt Nam giảm còn chưa đến 25% so với giai đoạn cao điểm. Ảnh: Shutterstock
Lượng người quan tâm đến từ khóa “Pi Network” tại Việt Nam giảm còn chưa đến 25% so với giai đoạn cao điểm. Ảnh: Shutterstock

Ngày 14.3 vừa qua, Pi Network kỷ niệm 3 năm thành lập với các thông báo và cập nhật quan trọng, theo BTC News đưa tin. Trong thông báo, Pi Network đã xác định các kế hoạch trong tương lai và chia sẻ những tiến bộ về công nghệ, sản phẩm và sự phát triển của cộng đồng nhà đầu tư kể từ thời điểm “Ngày của Pi” năm 2021.

Trong năm qua, hệ sinh thái Pi đã trải qua quá trình phát triển với sự ra mắt và lặp lại của nhiều ứng dụng và tính năng bao gồm Pi KYC, Brainstorm, Pi Browser, Pi Wallet, Pi SDK và Pi Blockexplorer.

Sự hào hứng của cộng đồng về việc di chuyển Mainnet (mạng chính thức) để phát triển hệ sinh thái ứng dụng và chuyển sang mạng mở đã giúp Pi Network đã có một năm tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm qua.

Vào năm 2021, Pi Network đã khởi chạy Mainnet, phát hành 3 bản nháp cập nhật sách trắng và phân cấp nâng cao trên mạng bằng cách phát triển lên hơn 10.000 nút Testnet đang hoạt động. Ngoài ra, Pi Network đã tăng từ 15 triệu lên hơn 33 triệu người dùng tiên phong (còn được gọi là “Pioneers”).

Dự án Pi đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Hàng triệu người đã đăng nhập vào ứng dụng, điểm danh để nhận tiền điện tử Pi và kỳ vọng đồng tiền này sẽ có giá trị trong tương lai.

Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn của đội ngũ phát triển dự án, đồng Pi vẫn chưa thể sử dụng để giao dịch, trao đổi và không có bất cứ giá trị gì.

Ngày 1.3, đội ngũ quản trị Pi Netwwork bất ngờ đưa ra thay đổi giảm tốc độ đào của người dùng nhằm giới hạn số đồng Pi được phát hành. Điều này khiến không ít nhà đầu tư nản chí, nhưng cũng có một số nhà đầu tư lạc quan tin rằng đồng Pi sẽ ngày càng có giá trị hơn nếu số lượng khai thác ít đi.

Trong công bố hồi cuối năm 2021, Pi Network cho biết đã khởi chạy mạng Mainnet và chia thành 2 giai đoạn là mạng kín và mạng mở. Theo đó, mạng kín là các giao dịch trong nội bộ giữa những người đào Pi với nhau, còn mạng mở cho phép trao đổi với các đồng tiền khác. Tuy nhiên, đã qua ngày dự định khởi chạy là 14.3 nhưng dự án vẫn chưa có tiến triển.

Trong thông báo mới nhất, Pi Network cho biết giải pháp KYC diện rộng đã được triển khai. Giải pháp này giúp người dùng nhận được thông báo nếu tài khoản đạt chuẩn hoặc có thể chủ động truy cập trình duyệt Pi Browser để kiểm tra.

Thông báo này khiến nhiều người tiếp tục kỳ vọng có thể hoàn thành thủ tục để giao dịch Pi. Tuy nhiên khi thử thực hiện, hầu hết người dùng tại Việt Nam nhận được thông báo “quá giới hạn tham gia”.

Thống kê từ Similarweb cho thấy, lượng người truy cập website minepi của Pi Network liên tục giảm. Lượng truy cập hiện tại chỉ đại 3,3 triệu, giảm 40% so với lượng truy cập 5,8 triệu tại thời điểm tháng 12.2021.

Việt Nam cũng không còn nằm trong nhóm 4 thị trường có lượng người truy cập website này nhiều nhất như cuối năm 2021. Theo thống kê trên Google Trends, lượng người quan tâm đến từ khóa “Pi Network” trong nước giảm còn chưa đến 25% so với giai đoạn cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giấc mơ Pi Network bao giờ thành sự thật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO