Giấc mơ rau sạch cho mọi nhà

HỒNG CƯỜNG 17/12/2018 09:25

(QNO) - Từ việc muốn bảo vệ sức khỏe cả gia đình bằng việc dùng thực phẩm sạch, đi đến kinh doanh rau sạch online, chị Huỳnh Thị Sang quyết tâm đầu tư cơ sở sản xuất rau sạch trong nhà kính ở quê nhà tại Núi Thành và bắt đầu có kết quả.

Chị Huỳnh Thị Sang bên vườn rau trồng theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Ảnh: HỒNG CƯỜNG
Chị Huỳnh Thị Sang bên vườn rau trồng theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Ảnh: HỒNG CƯỜNG

Từ kinh doanh online

Sinh năm 1992, chị Huỳnh Thị Sang (thôn Định Phước, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) hiện làm việc tại Công ty CP Ô tô Trường Hải. Thu nhập ổn định, tuy nhiên chị luôn khát khao góp sức thay đổi cách làm nông truyền thống của quê nhà. Trẻ, ham học hỏi, chị Sang tìm cách kinh doanh rau sạch online từ giữa năm 2017.

Chia sẻ về việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh là rau sạch, Sang cho biết trước quá nhiều thông tin về rau không an toàn, lạm dụng hóa chất tăng trưởng, thuốc kích thích gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, chị cảm thấy vô cùng lo lắng cho sức khỏe người dùng và tương lai của nhà nông. Nếu tiếp tục tình trạng này, sản phẩm nông nghiệp như quê nhà của chị sẽ không có tương lai.

Rồi trong một lần đi thực tế tại Đà Lạt, chị Sang đã có dịp tìm hiểu cách người dân Đà Lạt làm nông nghiệp sạch. Với suy nghĩ, phải giữ gìn sức khỏe cho người thân trong gia đình, từ sau chuyến đi, chị bắt đầu đặt mua rau từ Đà Lạt về cho gia đình và họ hàng. Dần dà, nhiều người hàng xóm, bạn bè cũng nhờ chị đặt hộ. Nhận thấy đây là thị trường tiềm năng, chị quyết định chuyển sang bán rau sạch online.

Để việc kinh doanh online bài bản, không chỉ trên địa bàn huyện Núi Thành mà còn mở rộng hơn, chị Sang bắt đầu học cách bán hàng qua Facebook và xây dựng một website thương mại điện tử để bán rau online tại địa chỉ http://dreamgarden.com.vn/

“Kinh doanh online là phương thức tốt giúp tôi tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Nếu làm tốt marketing, tìm đầu ra cho sản phẩm và đảm bảo chất lượng của rau thì việc bán hàng sẽ thuận lợi, mang lại lợi nhuận” - chị Sang nói.

Chuẩn bị kỹ, có cách tiếp cận khách hàng, số lượng đơn hàng của chị Sang ngày càng nhiều hơn. Cứ 1kg rau sạch được bán ra, trừ đi chi phí vận chuyển và bảo quản, chị có thể thu lời 10 - 20 nghìn đồng tùy loại. Tính trung bình, 1 tháng chị kiếm thêm thu nhập gần 5 triệu đồng.

Đến sản xuất rau sạch

Có được lượng khách hàng tương đối ổn định qua việc bán rau sạch online, chị Sang cùng chồng xây dựng trang trại rau sạch mang tên “Dream Garden”.

Thời gian đầu, vợ chồng chị bắt đầu nghiên cứu và đi nhiều nơi để học hỏi cách trồng rau từ những người đã làm trước đó, rồi bắt đầu trồng thí nghiệm trên mô hình nhỏ, khi có đủ kinh nghiệm chị tính đến việc trồng trong nhà kính.

Quyết định phá bỏ rừng keo trên diện tích đất vườn hơn 2ha, chị Sang đầu tư hơn 400 triệu để xây dựng 2 nhà vòm rộng 500m2 để trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Chị Sang chia sẻ, vì không chuyên nông nghiệp sạch nên khi bắt đầu trồng trong nhà kính với quy mô lớn chị gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật, nên có vụ rau bị nấm gây hại, phải nhổ bỏ tất cả...

Sau nhiều lần thất bại, chị Sang cùng chồng thiết kế lại hệ thống và điều chỉnh quy trình sản xuất. Tới tháng 8.2018, những sản phẩm đầu tiên của vườn rau của chị cũng đến được với khách hàng.

Hiện tại chị trồng đa dạng các loại rau có giá trị dinh dưỡng cao như xà lách các loại, cải, cà chua… Với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng nên các sản phẩm rau trồng trong nhà kính của gia đình chị được mọi người ưa chuộng.

Chị Bùi Thị Lan Phương - một khách hàng thân thiết của chị Sang cho hay: “Sản phẩm của chị Sang được trồng trong một quy trình khép kín hiện đại với hàm lượng dinh dưỡng cao, tôi và mọi người trong gia đình rất yên tâm khi sử dụng”.

Bắt đầu ngày mới từ lúc 4h30 sáng, hai vợ chồng chị tất bật thu hoạch rau. Trung bình, mỗi ngày chị Sang đưa ra thị trường 20 - 30kg rau, mỗi tháng trừ đi chi phí chị thu về gần 15 triệu đồng. “Bây giờ tất cả vẫn chỉ là khởi đầu, vì chặng đường phía trước còn dài lắm. Tôi chỉ mong mọi người ý thức được việc dùng nông sản sạch để bảo vệ sức khỏe, mô hình rau sạch phát triển, nhân rộng để giấc mơ rau sạch đến gần mọi người hơn” - chị Sang nói.

HỒNG CƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giấc mơ rau sạch cho mọi nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO