Thế giới

Giải báo chí Pulitzer 2024: New York Times và The Washington Post thắng lớn

QUỐC HƯNG 07/05/2024 17:30

(QNO) - Sáng 7/5, Trường Đại học Columbia (Mỹ) công bố loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật.

p3.jpg
The Washington Post vui mừng khi đón nhận nhiều hạng mục của giải thưởng Pulitzer 2024. Ảnh: The Washington Post

Giải Pulitzer 2024 chứng kiến các tòa soạn báo và hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ như New York Times và The Washington Post đại thắng với nhiều hạng mục uy tín.

Nữ phóng viên Hannah Dreier của The New York Times ẵm giải điều tra với loạt tác phẩm phản ánh tình trạng lao động trẻ em nhập cư thời hiện đại tại Mỹ và những sai phạm của nhà chức trách Mỹ khiến vấn đề này tồn tại dai dẳng.

Mục báo chí quốc gia trao cho phóng viên của tờ The Washington Post về bạo lực súng đạn tràn lan tại Mỹ. Trong khi đó, phóng viên Vladimir Kara-Murza cũng của tờ The Washington Post thắng giải bình luận Pulitzer 2024.

Ngoài ra, mục báo chí quốc gia cũng trao cho nhóm phóng viên của Reuters vì loạt câu chuyện tập trung vào hoạt động kinh doanh ô tô và hàng không vũ trụ của tỷ phú Elon Musk, mở các cuộc điều tra chính thức về hoạt động của công ty ông ở châu Âu và Mỹ.

Mục xã luận cho David E. Hoffman của The Washington Post vì loạt bài hấp dẫn và được nghiên cứu kỹ lưỡng về công nghệ mới.

Phóng sự quốc tế thuộc về New York Times với loạt bài đưa tin về xung đột Hamas - Israel và hậu quả tàn khốc đối với thường dân Palestine khi Israel tiến hành chiến dịch quân sự trả đũa ở Dải Gaza.

Lĩnh vực ghi chép thuộc về Katie Engelhart của The New York Times với phóng sự về một gia đình phải vật lộn với chứng mất trí nhớ di truyền, cách hai chị em ruột vượt qua các thách thức sau khi người mẹ của họ được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer.

Giải Pulitzer về lĩnh vực dịch vụ công trao cho tổ chức báo chí phi lợi nhuận ProPublica có trụ sở tại New York với loạt bài vạch trần những bê bối tài chính liên quan thẩm phán tòa án tối cao Clarence Thomas, thúc đẩy Tòa án tối cao Mỹ thông qua quy tắc ứng xử đầu tiên.

Mục tin nóng trao cho nhóm phóng viên của tờ Lookout Santa Cruz, California vì đưa tin chi tiết và nhanh chóng tập trung vào cộng đồng bị lũ lụt và lở đất thảm khốc khiến hàng nghìn cư dân phải di dời, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh.

Phóng viên Sarah Stillman của The New Yorker thắng hạng mục giải thích với câu chuyện về sự phụ thuộc của hệ thống pháp luật vào các cáo buộc giết người trọng tội.

p2-newsletter.blogs.jpg
Phóng viên Hannah Dreier của The New York Times. Ảnh: Newsletter.blogs

Mục báo chí địa phương gọi tên Sarah Conway của City Bureau và Trina Reynolds-Tyler của Invisible Institute với loạt phim điều tra về những cô gái và phụ nữ da màu mất tích ở Chicago.

Mục phê bình dành cho phóng viên Justin Chang của Los Angeles Times vì những lời phê bình phim đa thể loại và giàu sức gợi, phản ánh trải nghiệm xem phim đương đại.

Minh họa và bình luận trao cho Medar de la Cruz của The New Yorker

Ảnh tin tức trao cho phóng viên nhiếp ảnh của Reuters lột tả những đau thương của cuộc xung đột ở Dải Gaza.

Mục ảnh chuyên đề giành cho Associated Press với loạt ảnh mô tả sâu sắc ghi lại số lượng lớn người di cư chưa từng có và hành trình gian khổ của họ từ Colombia đến biên giới Mỹ.

Mục báo nói trao cho Invisible Institute và USG Audio.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải báo chí Pulitzer 2024: New York Times và The Washington Post thắng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO