Giải Bóng chuyền nam tỉnh Quảng Nam năm 2020: Hấp dẫn và bất ngờ

ANH SẮC 05/12/2020 08:37

Diễn ra sôi nổi và hấp dẫn trong 3 ngày đêm (27 - 29.11) tại Nhà thi đấu TD-TT huyện Núi Thành, giải Bóng chuyền nam tỉnh Quảng Nam năm 2020 đã kết thúc một cách trọn vẹn với đội bóng Thăng Bình - trái ngược với tình cảnh cách đây 2 năm trắng tay rời giải dù là ứng cử viên vô địch.

Niềm vui đoạt chức vô địch của đội Thăng Bình. Ảnh: A.S
Niềm vui đoạt chức vô địch của đội Thăng Bình. Ảnh: A.S

Bất ngờ nhưng xứng đáng

Con đường đi đến trận chung kết và đoạt cúp vô địch ở giải năm nay của đội bóng huyện Thăng Bình khá gập ghềnh khi luôn ở vào tình thế bám đuổi. Kết thúc vòng bảng, đội chỉ có được vị trí thứ nhì nên phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Tam Kỳ ở trận bán kết khối đồng bằng - một thử thách thật sự đối với bản lĩnh của các cầu thủ Thăng Bình. Dù liên tục bị dẫn trước song với nỗ lực của toàn đội, họ đã vượt qua những thời điểm khó khăn và cuối cùng biến đối thủ trở thành nhà cựu vô địch.

Nhưng đó chưa phải là trận đấu khó khăn nhất trên hành trình bước lên ngôi cao nhất của đội Thăng Bình ở giải lần này. Có lẽ thất bại ở trận đấu vòng bảng khiến tâm lý của các chàng trai Thăng Bình căng cứng khi gặp lại Hội An trong trận chung kết. Điều này thể hiện ở việc đội nhập cuộc một cách đầy “sợ hãi” và dễ dàng bị đối phương hạ gục với tỷ số không tưởng 9-25 ở séc khai màn. Dù cố gắng hơn trong séc 2 song đội cũng không thể thoát khỏi thất bại bẽ bàng 14-25.

Đến lúc này, có lẽ ngay cả ban huấn luyện và các cầu thủ Thăng Bình đã nghĩ đến một séc đấu cống hiến nhằm “lấy lại danh dự” để khỏi phải thua chóng vánh thì bất ngờ khó tin xuất hiện. Trái ngược với những gì diễn ra trước đó, họ thi đấu bùng nổ khi bước vào séc 3, liên tục dẫn điểm và kết thúc với phần thắng nghẹt thở 25-22. Chưa dừng lại ở đó, đội tiếp tục có thêm chiến thắng 25-23 ở séc 4, đưa trận đấu bước vào séc đấu quyết định đến ngôi vương. Đến lúc này, trong khi các cầu thủ Hội An đánh mất sự bình tĩnh thì các chàng trai Thăng Bình lại thi đấu đầy hưng phấn, dễ dàng vượt qua đối phương bằng điểm số 15-8, khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-2.

Lội ngược dòng ngoạn mục, đội Thăng Bình đoạt cúp vô địch một cách bất ngờ song hoàn toàn xứng đáng - điều mà họ đã không thể làm được ở giải lần trước và trắng tay rời giải dù là ứng cử viên vô địch. Ngược lại, thất bại sau khi dẫn trước 2-0 trong trận chung kết sẽ là bài học đối với ban huấn luyện và các cầu thủ Hội An ở mùa giải mà đội có lực lượng rất mạnh và đồng đều. Tiếc là họ không giữ được sự tự tin ở những thời điểm quyết định dù nắm quá nhiều lợi thế để mang chiếc cúp vô địch về phố Hội.

Những dấu ấn

Giải Bóng chuyền nam tỉnh năm 2020 khép lại với những dấu ấn khó phai. Trước hết, đó là lần đầu tiên sân chơi này có sự tham gia tranh tài của 11 đội bóng đến từ các địa phương, trong đó có đến 5 huyện miền núi gồm Nam Trà My, Nam Giang, Đông Giang, Nông Sơn, Tiên Phước. Cũng vì vậy, một thể thức thi đấu khá “lạ” lần đầu tiên được áp dụng nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng miền núi được cọ xát nhiều hơn, tăng thêm sự hấp dẫn của các cuộc so tài. Đó là, các đội bóng miền núi ở vòng bảng thi đấu riêng và chỉ gặp các đội bóng đồng bằng từ vòng bán kết của giải. Không thể đi đến trận chung kết nhưng với việc mang về tấm huy chương đồng tại giải vô địch tỉnh cũng là kết quả đầy tự hào đối với các chàng trai đến từ Đông Giang, Tiên Phước.

Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu và khán giả cũng là những ấn tượng của giải lần này. Nhà thi đấu TD-TT huyện Núi Thành khang trang thuộc loại bậc nhất tỉnh, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi vẫn đảm bảo tốt yêu cầu về chuyên môn và phục vụ khán giả dự khán các trận đấu. Dù đội nhà không tiến sâu vào giải nhưng có khá đông người hâm mộ bóng chuyền Núi Thành không ngại mưa gió đến sân. Không chỉ vậy, họ cổ vũ cuồng nhiệt và vô tư khiến cho không khí bên trong nhà thi đấu luôn “nóng”. Nhận được những tràng vỗ tay động viên kịp thời từ phía khán đài, các đội bóng yếu hơn, nhất là các đội đến từ miền núi thi đấu đầy nỗ lực và cống hiến hết mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng chuyền nam tỉnh Quảng Nam năm 2020: Hấp dẫn và bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO