Giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh: Bất ngờ và hấp dẫn

ANH SẮC 26/04/2023 06:36

Giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023 tranh cúp Phú Long lần thứ 2 vừa khép lại sau 3 ngày tranh tài sôi nổi (21 - 23/4) tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh. Người hâm mộ đã được chứng kiến một trong những giải đấu hấp dẫn và bất ngờ nhất trong nhiều năm gần đây.

Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội bóng chuyền Tam Kỳ. Ảnh: A.S
Niềm vui đoạt cúp vô địch của đội bóng chuyền Tam Kỳ. Ảnh: A.S

Trận chung kết nghẹt thở

Niềm vui vỡ òa trên gương mặt của toàn thể ban huấn luyện, vận động viên (VĐV) đội bóng Tam Kỳ sau khi giành chiến thắng kịch tính trong trận chung kết nghẹt thở.

Là đội bóng bị đánh giá yếu hơn, song các chàng trai Tam Kỳ vào cuộc quyết liệt và có được séc thắng đầu tiên. Nhưng họ đã không giữ được thành quả khi 2 séc sau bị đối thủ vượt lên dẫn lại 2 - 1, trong đó séc thứ 3 các VĐV trẻ Núi Thành thi đấu tự tin, thắng nhanh chóng với tỷ số 25 - 20.

Giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023 có 8 đội bóng tranh tài; trong đó 6 đội đồng bằng chia thành 2 bảng; bảng A gồm Quế Sơn, Thăng Bình, Núi Thành; bảng B gồm Tam Kỳ, Hội An, Phú Ninh. Riêng bảng miền núi có 2 đội là Đông Giang, Nam Trà My. Theo điều lệ giải, giai đoạn 1 các đội cùng bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm; 2 đội xếp nhất, nhì của 2 bảng đồng bằng cùng 2 đội bảng miền núi bước vào giai đoạn 2. Giai đoạn 2 có 6 đội tiếp tục chia thành 2 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng bán kết. Sau đó, 2 đội thắng sẽ vào tranh chung kết, 2 đội thua đồng hạng ba.

Đối đầu với nhà đương kim vô địch sở hữu lực lượng đồng đều với nhiều gương mặt xuất sắc, nên khi bị dẫn 1 - 2 rất khó có cơ hội để Tam Kỳ lật ngược tình thế.

Tuy nhiên, trong một buổi chiều thi đấu thăng hoa, tài năng trẻ Đặng Xuân Hải (người sau đó được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất giải) cùng với các đồng đội đã có màn “lội ngược dòng” ngoạn mục.

Trong séc thứ 4, dù bị đối phương kiên trì bám đuổi song sự nỗ lực của các VĐV Tam Kỳ đã giúp họ giành chiến thắng nghẹt thở 25 - 21, đưa cả hai đội bước vào séc đấu thứ 5 quyết định.

Trong khi các chàng trai trẻ Núi Thành thể hiện sự lúng túng thì kinh nghiệm của đội Tam Kỳ đã được phát huy. Họ thi đấu tưng bừng, hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng thủ và kết thúc séc đấu quyết định với tỷ số 15 - 10, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3 - 2, đoạt cúp vô địch.

Dấu ấn

Giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023 khép lại với những dấu ấn khó phai. Cùng với Tam Kỳ tạo nên một trận chung kết có chuyên môn cao, dù không thể bảo vệ thành công chức vô địch nhưng phần thưởng á quân cũng là kết quả tốt của đội bóng Núi Thành.

Với lực lượng gồm phần lớn VĐV còn khá trẻ, tài năng, đặc biệt luôn nhận được sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ địa phương, Núi Thành vẫn sẽ là một trong những đội bóng mạnh ở các mùa giải tới.

Giải năm nay không thu hút được nhiều đội bóng tham gia (6 đội đồng bằng và 2 đội miền núi), nhưng với việc giành được giải ba cũng là một thành quả xuất sắc của Đông Giang.

Trước đó, các chàng trai huyện miền núi này bất ngờ quật ngã Hội An để ghi tên mình vào vòng bán kết của giải. Tương tự, không thể đi đến trận chung kết nhưng với việc mang về tấm huy chương đồng (đồng hạng 3 với Đông Giang) cũng là thành công đối với các chàng trai đến từ Quế Sơn.

Bởi nằm ở bảng đấu “tử thần” gồm đương kim vô địch Núi Thành, á quân Thăng Bình, song họ lại gây bất ngờ khi vượt qua Núi Thành và cùng với đối thủ dắt tay nhau giành quyền đi tiếp, trong khi Thăng Bình bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải bóng chuyền nam vô địch tỉnh: Bất ngờ và hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO