Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2014: Quế Sơn quá vượt trội

TƯỜNG VY 10/03/2014 16:24

(QNO) - Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2014 cúp Thiên An  Khương lần thứ II trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ VII một lần nữa chứng kiến sự vượt trội của các cô gái Quế Sơn khi dễ dàng giành cúp vô địch. Nhưng Quế Sơn không chỉ giành chiến thắng ở khía cạnh chuyên môn…

  • Kết thúc giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2014: Đội bóng Quế Sơn đoạt cúp vô địch
Các trận đấu luôn diễn ra  hấp dẫn.
Các trận đấu luôn diễn ra hấp dẫn.

Không có đối thủ

Bóng chưa lăn, thế nhưng với truyền thống của mình nên 2 suất cho trận chung kết Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2014 đã được nhiều người “đặt” sẵn cho đội Quế Sơn và Thăng Bình. Quả đúng như vậy ! Không thể có bất ngờ nào xảy ra khi mà các cô gái đến từ 2 địa phương này tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của bóng chuyền nữ tỉnh, dù năm nay đã chứng kiến sự tiến bộ khá rõ của Tam Kỳ hay Duy Xuyên. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ sức ngăn cản các đối thủ trên con đường đi đến trận chung kết khi đẳng cấp giữa  các đội quá chênh lệch : Quế Sơn toàn thắng còn Thăng Bình chỉ để thua duy nhất 1 séc.

Còn nhớ sau trận chung kết nghẹt thở kéo dài đến 5 séc tại giải năm 2013, dẫu chưa thể khuất phục được Quế Sơn nhưng không ít người hâm mộ Thăng Bình đã đặt nhiều kỳ vọng vào một ngày không xa sẽ có cơ  hội lật đổ đối thủ. Và ngày ấy đã đến khi giải năm nay, họ lại gặp kỳ phùng địch thủ trong trận chung kết. Theo lịch của ban tổ chức, 8 giờ trận đấu mới diễn ra nhưng từ sáng sớm, khá đông khán giả đã đến đứng chật kín sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quế Sơn báo hiệu cho một trận cầu sôi nổi và kịch tính. Trái ngược hoàn toàn với đối thủ, các cô gái Thăng Bình nhập cuộc thiếu tự  tin và để Quế Sơn dẫn trước 7 điểm trắng trước khi thua với tỷ số quá cách biệt 6-25. Những tưởng sẽ có cuộc lội ngược dòng như giải năm trước khi trong séc 2, Thăng Bình nhiều lúc vượt lên dẫn trước 2-3 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn không thể thi đấu “bốc” lên được và thua ngược 20-25. Trước đối thủ mất hết nhuệ khí chiến đấu, các cô gái trẻ đất “ruộng kề chân núi” nhẹ nhàng đánh bại 25-19 ở séc thứ 3, khép lại trận chung kết dễ dàng nhất trong nhiều năm gần đây.

Ngoài cúp vô địch, đội Quế Sơn còn có vận động viên Lê Thị Thanh Yên giành giải thưởng vận động viên xuất sắc nhất giải. Đội Thăng Bình giải nhì và vận động viên Nguyễn Thị Hạ Xuyên được trao giải thưởng hoa khôi của giải. Đội giành giải ba  là TP.Tam Kỳ.

Giành chiếc cúp vô địch thứ 5 qua 7 lần giải được tổ chức gần đây và không để thua một séc nào là một kỳ tích của bóng chuyền nữ Quế Sơn mà có lẽ rất lâu nữa mới có đội bóng lập được. Trong khi đó, dù đã từng 2 lần giương cao chiếc cúp vô địch nhưng đội nữ Thăng Bình cũng lập thêm một “kỷ lục buồn” là cả 5 lần trong trận đánh quyết định cuối cùng đều gục ngã trước  duy nhất đối thủ Quế Sơn. “Món nợ” mà họ đã “vay” của Quế Sơn càng chồng chất và thêm một lần nữa, người hâm mộ bóng chuyền nữ Thăng Bình tự hỏi biết đến bao giờ đội bóng quê hương mới trả được “nợ” ?

Khán giả fair play

Nếu chọn địa phương để tổ chức bóng chuyền nữ thì có lẽ cả tỉnh không đâu bằng huyện Quế Sơn. Ngoài sự quan tâm đầy trách nhiệm của lãnh đạo địa phương (đảm bảo tốt điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, nơi ăn ở của ban tổ chức, trọng tài, các đoàn) thì niềm đam mê cuồng nhiệt và tinh thần thể thao cao thượng của người dân nơi đây là điều đáng để nhiều người suy ngẫm. Nếu coi khán giả là “tài sản” quý của phong trào thể thao thì Quế Sơn đang sở hữu khối “tài sản” có thể nói là khá dồi dào. Ngay từ các trận đấu vòng loại, khán giả đã khá đông. Còn ở trận chung kết, một bầu không khí náo nhiệt tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện khi có đến vài nghìn khán giả chen chúc lớp trong lớp ngoài để được thưởng thức trận thư hùng giữa 2 đội Quế  Sơn và Thăng Bình. Chứng kiến hình ảnh này, một thành viên ban tổ chức nói vui rằng nếu bán vé thì có lẽ ban tổ chức sân “thu đủ” !

Hàng nghìn khán giả xem giải bóng chuyền nữ tỉnh.
Hàng nghìn khán giả xem giải bóng chuyền nữ tỉnh.

Nhưng chuyện cổ vũ của người dân Quế Sơn mới là điều đáng  nói hơn. Trong văn hóa cổ vũ, dường như người dân nơi đây không phân biệt đội nhà - đội đối phương mà ai yếu hơn thì họ cổ vũ, động viên một cách khá vô tư. Trong trận chung kết, dù có sự góp mặt của đội nhà nhưng rất nhiều tràng vỗ tay vang lên cùng những lời động viên cho đối thủ khi các cô gái Thăng Bình ghi được điểm. Giải thích cho hành động fair play này, một cổ động viên người Quế Sơn nói : “Ai cũng muốn đội nhà giành chiến thắng nhưng người dân nơi đây cổ vũ cho đội khách là để cho trận đấu hấp dẫn hơn. Trong trận đấu này, Thăng Bình là đội yếu hơn nên chúng tôi cần phải động viên họ thi đấu”. Nhận được sự  động viên tinh thần kịp thời của khán giả Quế Sơn, các cô gái Thăng Bình thi đấu tốt  hơn trong séc 2 và 3. Thế nhưng, thực lực yếu hơn đối thủ nên họ đành chấp nhận thua cuộc. “Khán giả Quế  Sơn thật tuyệt vời. Chúng tôi thi đấu ở đây nhưng vẫn được cổ vũ nhiệt tình như ở nhà”, một vận động viên Thăng Bình chia sẻ.

Không chỉ chiến thắng ở khía cạnh chuyên môn, chủ nhà Quế Sơn còn tạo ấn tượng cho tất cả các đội bóng bằng hình ảnh khán giả nhiệt tình, cổ vũ vô tư, trong sáng. Đó là điều mà các nhà tổ chức, nhà tài trợ mong muốn khi quyết định lần thứ 2 liên tiếp đưa giải về Quế Sơn.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2014: Quế Sơn quá vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO