Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2017: Quế Sơn chiến thắng trong lẫn ngoài sân

TƯỜNG VY 08/03/2017 08:32

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Quế Sơn phối hợp tổ chức hoạt động thể thao sôi nổi vừa khép lại sau 3 ngày diễn ra tại huyện Quế Sơn: Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam cúp Nyna lần thứ III năm 2017.

Quế Sơn giành cúp thuyết phục

Có đến 9 đội bóng của các huyện, thị xã, thành phố tham gia nhưng mới chỉ diễn ra những trận đấu đầu tiên của giải, nhiều người đã có chung dự đoán chiếc cúp vô địch của giải năm nay nhiều khả năng sẽ ở lại Quế Sơn. Cơ sở để đưa ra nhận định này là ở trận mở màn, trong khi nhà đương kim vô địch Tam Kỳ phải khá vất vả mới vượt qua được Núi Thành sau 3 séc đấu căng thẳng thì trước ứng cử viên vô địch Thăng Bình, đội Quế Sơn đã thắng dễ 2 - 0 với một điểm số cách biệt. Vì vậy, khi Tam Kỳ bị Thăng Bình loại ở vòng bán kết, cửa vô địch của Quế Sơn càng rộng mở, nhất là việc họ được thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà.

Hình ảnh khán giả đến kín sân là một thành công của giải nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: T.V
Hình ảnh khán giả đến kín sân là một thành công của giải nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: T.V

Hàng nghìn khán giả đến chật kín sân Trung tâm VH-TT huyện Quế Sơn làm cho không khí trận chung kết thêm phần “nóng” hơn. Từng thất bại ở vòng bảng, thế nên gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng quyết định đến ngôi vị vô địch, đội Thăng Bình đã thi đấu nỗ lực ngay từ đầu. Quyết tâm đó đã giúp họ có được những lợi thế trong séc đầu tiên khi liên tục vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, sức mạnh của Quế Sơn đã phát huy đúng lúc và họ đã giành chiến thắng với tỷ số 25-20. Thừa thắng xông lên, các cô gái Quế Sơn chóng vánh kết thúc séc thứ 2 với tỷ số chênh lệch 25 - 12. Những tưởng các vận động viên trẻ của Thăng Bình sớm gục ngã nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ trong séc 3 và có thời điểm dẫn trước đến 2 điểm. Song một lần nữa, họ lại chịu khuất phục bởi sự xuất sắc của đối thủ khi thất bại 24 - 26. Giành chiến thắng chung cuộc 3 - 0 trong trận chung kết, đội Quế Sơn đoạt chức vô địch một cách thuyết phục. Càng tuyệt vời hơn khi họ có dịp giơ cao chiếc cúp vô địch để tri ân người hâm mộ ngay trên sân nhà. Như vậy, sau 2 năm liên tiếp (2015 và 2016) thất bại ở trận chung kết trước cùng một đối thủ là Tam Kỳ, bóng chuyền nữ Quế Sơn lại lên ngôi vô địch. Đây là chiếc cúp vô địch thứ 6 trong bộ sưu tập của đội Quế Sơn sau 10 lần tổ chức giải - một kỳ tích đáng nể mà có lẽ còn lâu nữa mới có đội bóng thứ 2 lập được.

Rất nhiều lần thất bại trong trận chung kết trước Quế Sơn nhưng khác với trước đây, thất bại lần này không có gì quá thất vọng đối với đội Thăng Bình khi họ đã thi đấu đầy nỗ lực, thậm chí có thể nói là vượt qua chính mình. Không có một vài gương mặt chủ chốt trong đội hình, thế nên vượt qua Tam Kỳ 2 năm liên tiếp đoạt cúp vô địch trong trận bán kết là kết quả ngoài mong đợi. Trước đối thủ Quế Sơn có nhiều vận động viên xuất sắc và đồng đều, thất bại là điều được dự báo từ trước. Song thực tế trên sân cho thấy, các cô gái Thăng Bình không dễ buông xuôi, ngược lại nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho khán giả. Một lần nữa lỡ hẹn trong việc mang cúp về quê hương nhưng vị trí á quân tại mùa giải năm nay cũng đã vượt chỉ tiêu đề ra trước ngày xuất quân đối với đội. Nụ cười trên gương mặt của nhiều vận động viên sau trận chung kết đã nói lên điều đó.

Vô tư cổ vũ động viên

Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2017 là giải đấu thường niên, cũng là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Giải năm nay thu hút 14 đội bóng, trong đó khối huyện, thị xã, thành phố có 9 đội, khối huyện miền núi có 5 đội.
Kết quả khối huyện, thị xã, thành phố, Quế Sơn đoạt chức vô địch, Thăng Bình giải nhì, Tam Kỳ và Núi Thành đồng giải ba. Khối huyện miền núi, Nông Sơn đoạt chức vô địch, Nam Trà My giải nhì và giải ba thuộc về Hiệp Đức.

Nếu chọn địa phương để tổ chức bóng chuyền nữ có lẽ trên địa bàn tỉnh ngoài Thăng Bình thì không đâu bằng huyện Quế Sơn. Bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo địa phương trong việc đảm bảo tốt điều kiện cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, sự tiếp đón chu đáo đối với vận động viên các đoàn thì niềm đam mê cuồng nhiệt và tinh thần thể thao cao thượng của người dân nơi đây là điều làm nên thành công của giải mà khó nơi nào có được. Các trận đấu vòng bảng, dù một lúc thi đấu trên 2 sân nhưng cả sân mới (Trung tâm VH-TT huyện hiện tại) có sự hiện diện của đội chủ nhà lẫn sân cũ (Trung tâm VH-TT huyện cũ) vẫn thu hút khá đông khán giả. Còn ở trận chung kết, một bầu không khí náo nhiệt khi có đến vài nghìn người chen lấn để mong được thưởng lãm các cô gái thi đấu. Rõ ràng, nếu coi khán giả là “tài sản” quý của thể thao thì huyện Quế Sơn đang sở hữu khối “tài sản” có thể nói là khá lớn và điều này góp phần làm cho giải đấu thêm hấp dẫn, sôi động.

Khán giả đông làm nên thành công của giải song cũng cần nhắc đến văn hóa cổ vũ của người dân Quế Sơn - điều làm cho các đội bóng rất thích đến đây thi đấu. Về chuyện cổ vũ, dường như người dân nơi đây không phân biệt đội nhà hay đối thủ. Họ cổ vũ một cách vô tư theo kiểu ai yếu hơn thì được động viên. Trong trận chung kết, dù có sự góp mặt của đội nhà nhưng có thể nghe rất nhiều tràng vỗ tay vang lên cùng những lời động viên cho các cô gái Thăng Bình. Một cổ động viên người Quế Sơn giải thích cho hành động đẹp này: “Tất nhiên ai cũng mong muốn đội của địa phương mình giành chiến thắng nhưng chúng tôi cổ vũ cho đội Thăng Bình là để giúp họ thi đấu tốt hơn”.

Không chỉ chiến thắng trong sân, chủ nhà Quế Sơn còn giành chiến thắng cả ngoài sân qua hình ảnh khán giả nhiệt tình, cổ vũ vô tư, trong sáng. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi đến nay Quế Sơn là địa phương được chọn tổ chức giải bóng chuyền nữ nhiều nhất tỉnh. Và thông điệp mà chính quyền huyện lẫn người dân Quế Sơn mang lại: Hãy đến Quế Sơn và tất cả chúng ta đều là những người chiến thắng.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam năm 2017: Quế Sơn chiến thắng trong lẫn ngoài sân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO