Giải Bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh: Sân chơi kết nối tình quê

THIÊN BÌNH 14/11/2013 09:24

Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh vừa khai mạc với sự tham gia của 32 đội bóng đồng hương các quận, huyện thuộc tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng. Sân chơi phong trào này đã góp phần kết nối tình đồng hương nơi đất khách quê người.

Kết nối đồng hương

Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng 2013 là giải đấu đồng hương có quy mô và tổ chức chuyên nghiệp, đồng thời là một trong những giải bóng đá phong trào lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh, quy tụ gần 500 cầu thủ là con em của quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng. Những ngày qua, mỗi trận đấu đều thu hút gần 1.000 khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ. Ông Nguyễn Văn Đẩu - Chủ tịch Hội đồng hương TP.Đà Nẵng chia sẻ: “Trước đây, khi lần đầu tham dự Giải vô địch bóng đá đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, tôi khá ấn tượng với quy mô và cách tổ chức của giải đấu, tạo nên sân chơi hấp dẫn và đoàn kết giữa những người con xa quê. Trong khi đó, Quảng Nam và Đà Nẵng nghĩa tình keo sơn, cũng đều là người con xứ Quảng, hai hội đồng hương tại TP.Hồ Chí Minh luôn tổ chức chung các hoạt động. Do đó, tôi đề xuất mở rộng giải thành sân chơi chung cho đồng hương của cả Quảng Nam và Đà Nẵng. Và lần này giải đã mở rộng thành Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng”.

Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng 2013 quy tụ gần 500 cầu thủ là con em xa quê tham gia.
Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng 2013 quy tụ gần 500 cầu thủ là con em xa quê tham gia.

Sau khi mở rộng sân chơi sang “người anh em” Đà Nẵng, số lượng các đội bóng đăng ký tham dự giải cũng tăng cao. Từ gần 40 hồ sơ gửi về, Ban tổ chức đã chọn 32 hồ sơ hợp lệ và đăng ký sớm nhất để bốc thăm chia thành 8 bảng đấu (Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam trước đó có 20 đội tham gia). Các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn đội nhất và nhì của mỗi bảng để vào tiếp vòng đấu loại trực tiếp. Ông Trần Châu Khanh - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh nói: “Chúng tôi khá bất ngờ khi giải đấu có đến 32 đội bóng tham dự. Điều này cho thấy giải đấu đã đạt được mục đích “kết nối tình đồng hương”. Tôi mong giải đấu ý nghĩa này sẽ trở thành hoạt động gắn liền với Ngày hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ CHí Minh tổ chức hằng năm”.

Ông Trần Châu Khanh - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh động viên các đội bóng tham gia giải. Ảnh:  THIÊN BÌNH
Ông Trần Châu Khanh - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh động viên các đội bóng tham gia giải. Ảnh: THIÊN BÌNH

Nâng tầm chuyên nghiệp

Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng do Ban liên lạc Thanh niên Quảng Nam tổ chức và điều hành. Các lượt thi đấu diễn ra liên tục vào Chủ nhật hàng tuần, từ ngày 10.11 đến 15.12.2013, tại hệ thống sân Tanimex thuộc Khu công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài sự phát triển về số lượng, giải đấu này cũng được nâng cao chất lượng từ khâu quản lý hệ thống giải, cầu thủ, đội bóng, nâng cao năng lực trọng tài và mở rộng các kênh truyền thông, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức một giải đấu phong trào. Theo ông Nguyễn Ngọc Khôi - Trưởng ban Tổ chức giải, với cổng thông tin “http://bongda.thanhnienquangnam.com”, cầu thủ, ban huấn luyện các đội bóng và khán giả có thể dễ dàng nắm thông tin chi tiết cầu thủ từng đội bóng, xem trực tiếp kết quả từng trận đấu, qua đó có thể phân tích chuyên môn, nhận định điểm mạnh - yếu của “đối phương” để có chiến thuật thi đấu hợp lý.

Ngoài các giải thưởng truyền thống, lần này Ban tổ chức giải còn có các giải thưởng, phần quà dành cho hội cổ động viên, cầu thủ xuất sắc của từng trận đấu, đội bóng lọt vào vòng bán kết. Những điểm mới này đã tạo nên tính chuyên nghiệp và sự khác biệt của giải so với nhiều giải bóng đá phong trào lớn tại TP.Hồ Chí Minh. Điểm đáng chú ý, Giải bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng nhận được sự tham gia tài trợ và bảo trợ của 15 đơn vị, doanh nghiệp - một điều rất hiếm thấy ở các giải phong trào, thậm chí ngay cả với các giải chuyên nghiệp. Lý giải cho việc tham gia tài trợ giải, ông Huỳnh Thanh Phong - đại diện nhãn hàng Futsal.vn, đơn vị tài trợ sản phẩm cho biết: “Mặc dù không phải là người con của xứ Quảng, nhưng chúng tôi rất quan tâm đến giải đấu. Đó là vì khâu tổ chức quy củ, chuyên nghiệp không khác gì các giải đấu lớn. Đồng thời giải rất có sức hút với cầu thủ, lãnh đạo các đội bóng cùng lực lượng khán giả hùng hậu. Tham gia tài trợ, ngoài việc góp phần phát triển giải đấu, đây thực sự là cơ hội giúp chúng tôi quảng bá thương hiệu và bán hàng”.

THIÊN BÌNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng đá đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh: Sân chơi kết nối tình quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO