Giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Quảng Nam - Cúp Bia SaiGon 2013: Vui ít, buồn nhiều

TƯỜNG VY 28/08/2013 08:37

Hai đội thua trong trận bán kết lại được thi đấu chung kết; đội đoạt cúp vô địch có thể bị tước cúp, đó là một kết thúc không như mong đợi của giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Quảng Nam - Cúp Bia SaiGon 2013.

ĐI sau giải Bóng đá Larue Cup nên giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia SaiGon 2013 (do Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL, Công ty Tổ chức sự kiện DCE cùng nhà tài trợ Bia SaiGon vừa tổ chức từ 22 đến 25.8 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh) đã rút kinh nghiệm để chọn con đường quảng bá thương hiệu của giải cũng như nhà tài trợ Bia SaiGon một cách bài bản hơn. Thay vì kết hợp riêng lẻ với từng Sở VH-TT&DL của các địa phương, Bia SaiGon lại tìm đến những đối tác lớn hơn là Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để phối hợp tổ chức.

Hình ảnh khá đẹp tại giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Quảng Nam - Cúp Bia SaiGon 2013. Ảnh: T.V
Hình ảnh khá đẹp tại giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Quảng Nam - Cúp Bia SaiGon 2013. Ảnh: T.V

Trong thông cáo báo chí gửi cho phóng viên, Ban tổ chức (BTC) cho rằng giải Cúp Bia SaiGon có nhiều điều “chưa từng có” và giúp khán giả “thưởng thức bóng đá phong trào theo cách chuyên nghiệp”, “không khí thi đấu y chang các fan ở các giải đấu ở Anh, Đức, Tây Ban Nha”. Có thể hơi “thổi phồng” nhưng rõ ràng, thay vì đứng chen lấn bên ngoài đường biên, vừa ảnh hưởng trận đấu, vừa không thể tận hưởng không khí sôi động trên sân, khán giả được ngồi trên khán đài để thưởng thức bóng đá… Đặc biệt, nhà tài trợ Bia SaiGon đài thọ cho khán giả đến với giải được uống bia miễn phí trong suốt thời gian giải diễn ra. Dù có ý kiến lo ngại khán giả sẽ “quá đà” khi được “uống thỏa mái” nhưng tình hình an ninh trật tự của giải vẫn khá tốt.

Mục đích nâng tầm cho bóng đá phong trào trên cả nước của VFF đã đạt được khi giải thu hút gần 1 nghìn đội bóng tham gia, trong đó riêng khu vực Quảng Nam đã có 40 đội đến từ các huyện, thành phố với nhiều trận đấu hấp dẫn. Với nhà tài trợ Bia SaiGon, mục tiêu quảng bá thương hiệu thông qua hoạt động này cũng đã thành công trọn vẹn khi giải đấu để lại ấn tượng về công tác tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng chuyên môn cao.

Theo một thành viên BTC, so với các địa phương khác, giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Quảng Nam - Cúp Bia SaiGon 2013 có chất lượng chuyên môn tốt, thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân. Rất tiếc, giải lại có một đoạn kết chưa trọn vẹn. Sau khi tổ chức xong 2 trận bán kết sáng 25.8 (V&V FC thắng Công ty Trung Trung Bộ 3-1, còn Anh Đức FC thắng Vietcombank 4-2 ở loạt sút luân lưu), đã có 3 trong số 4 đội bị khiếu nại về công tác nhân sự. Qua xác minh, 2 đội thắng trong trận bán kết là V&V FC và Anh Đức FC đã vi phạm nhân sự nên BTC xử thua theo điều lệ giải. Riêng trường hợp của đội Vietcombank Quảng Nam còn phải chờ VFF xác minh. Tuy nhiên, để tránh bị “bể” giải, BTC quyết định vẫn tiến hành tổ chức thi đấu trận chung kết giữa Công ty Trung Trung Bộ gặp Vietcombank Quảng Nam vào tối 25.8.

Trong khi đó, đội Anh Đức FC phản ứng bằng cách vẫn ra sân nhưng lại xé áo thi đấu của nhà tài trợ buộc BTC họp khẩn và lực lượng an ninh phải can thiệp. Sau hơn nửa giờ, tình hình mới được ổn định để trận chung kết diễn ra. “Nếu sau này xác minh Vietcombank Quảng Nam vi phạm nhân sự như đơn khiếu nại của đội Anh Đức FC thì BTC sẽ tước kết quả thi đấu và có biện pháp xử lý kỷ luật khác”, ông Nguyễn Thành Tự - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL kiêm Trưởng BTC giải nói trước trận chung kết. Không chỉ có “sự cố” này, trận tranh giải ba như kế hoạch cũng không được tổ chức và giải tư cũng chẳng trao cho đội bóng nào.

Chủ nhân 2 tấm vé đi dự vòng chung kết toàn quốc tại TP.Hồ Chí Minh và chiếc cúp vô địch khu vực Quảng Nam đã được trao nhưng những “lùm xùm” trong đêm chung kết đã khiến cho giải không có được sự thành công như mong đợi. Đây là bài học để nhà tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức giải, xây dựng điều lệ chặt chẽ, khoa học và hợp lý hơn.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng đá mini phong trào toàn quốc khu vực Quảng Nam - Cúp Bia SaiGon 2013: Vui ít, buồn nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO