Giải Bóng đá mini tỉnh Quảng Nam Larue cup năm 2013: Hấp dẫn và nhiều bất ngờ

ANH SẮC 10/06/2013 20:25

(QNO) - Giải Bóng đá mini tỉnh Quảng Nam Larue cup lần thứ V năm 2013 vừa kết thúc sau 6 ngày đêm tranh tài sôi nổi. Hấp dẫn và quá nhiều bất ngờ thú vị là nhận xét của nhiều người khi chứng kiến những gì mà giải đã diễn ra.

Các trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.
Các trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Đương kim vô địch “rụng” sớm !

Dù phong trào chơi bóng 5 người trên cỏ nhân tạo hiện nay không còn xa lạ với cầu thủ các địa phương trong tỉnh nhưng với lực lượng khá mạnh, sở hữu sân tập riêng nên Vietcombank vẫn được nhiều người đánh giá khá cao và là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cúp vô địch mùa giải năm nay. Vậy mà, cũng như tại giải năm 2010, giải năm 2013 này, đội bóng ngành ngân hàng chỉ vượt qua được vòng đấu đầu tiên trước khi bị loại ở vòng đấu thứ 2. Bóng đá luôn đầy rẫy những bất ngờ, nhất là sân chơi 5 người trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng, đội  bóng từng 3 lần vô địch trong tổng số 4 lần tổ chức trước đó và hiện là đương kim vô địch của giải lại bị “rụng” sớm đến như vậy!

Bên cạnh niềm vui về chất lượng chuyên môn cao, nhiều trận đấu hấp dẫn  thì giải năm nay đã xảy ra một vài sự cố đáng tiếc. Do không chấp nhận quyết định của ban tổ chức, đội Sáu Hùng Bình Minh (Thăng Bình) đã phản ứng bằng cách… nằm vạ trên sân 45 phút khiến cho các trận đấu sau đó phải kéo sang sân trung tâm Văn hóa thông tin Quảng Nam để tổ chức. Cũng phản ứng quyết định của ban tổ chức, CLB Hậu Phương (Duy Xuyên) đã có những hành động đe dọa các thành viên ban tổ chức, đập phá dụng cụ trên sân. Chưa hết, trong trận tranh giải ba, đội bóng này đã liên tục… đá bóng lên khán đài và sau đó xin thua cuộc.

Việc đội Vietcombank bị loại khi giải mới chỉ trôi qua được 2 vòng đấu là một bất ngờ lớn nhất của giải lần thứ V và không khỏi khiến cho nhiều khán giả hụt hẫng. Nhưng không chỉ vậy, một loạt tên tuổi khác cũng theo chân Vietcombank rời cuộc chơi khá sớm như á quân mùa giải năm 2010 CLB 19-5, CLB trường Đại học Quảng Nam, Agribank, CLB Long Khánh, QNK Quảng Nam, Tam An. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, đây cũng là kết quả tất yếu bởi hiện nay  rất nhiều đội  bóng được đầu tư khá bài bản và tập luyện thường xuyên. Hơn nữa, điều đó đã làm cho giải mang lại nhiều bất ngờ thú vị, nhất là trình độ chuyên môn của các đội hiện nay không còn chênh lệch lớn như trước đây.

Trong khi nhà vô địch năm 2012 Vietcombank bị rơi rụng sớm thì đội đoạt giải ba năm 2012 Sacombank lại tiến những bước dài trên con đường hướng tới chức vô địch lần đầu tiên. Họ lần lượt vượt qua các đội mạnh trước khi giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của giải. Trong bài viết “Thời của các đội bóng ngân hàng” sau khi kết thúc giải năm 2012, chúng tôi dự đoán trận chung kết giải năm 2013 sẽ là cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng ngành ngân hàng là Sacombank và Vietcombank. Tuy nhiên, dự đoán ấy chỉ đúng có một nửa khi giải năm nay, chỉ có Sacombank giành quyền vào chơi trận chung kết.

Bản lĩnh nhà vô địch

Lần đầu tiên góp mặt, Việt Nam Airlines Chu Lai đã tạo ra bất ngờ khi thể hiện được lối chơi khá bài bản cùng bản lĩnh kinh nghiệm. Rất nhiều trận đấu, họ để cho đối phương cầm bóng nhiều hơn và nắm  giữ thế trận. Tuy nhiên, trong những giờ  khắc quyết định, đội bóng ngành hàng không biết cách kết thúc trận đấu khi  tung ra những pha tấn công sắc sảo hạ gục đối thủ. Do đó, không ngạc nhiên khi Việt Nam Airlines Chu Lai đi thẳng một mạch tới trận chung kết trong sự thán phục của khán giả.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam Airlines Chu Lai sau khi đoạt chức vô địch.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam Airlines Chu Lai sau khi đoạt chức vô địch.

Trận chung kết giải năm nay được coi là trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất. Trước sức trẻ cùng lực lượng được đánh giá có phần nhỉnh hơn của đối thủ Sacombank, Việt Nam Airlines Chu Lai chọn cho mình lối đá phòng ngự chặt, chực chờ cơ hội phản công. Vì vậy, nhiều lúc các cầu thủ Việt Nam Airlines Chu Lai tỏ ra co mình chịu trận trước tấn công mạnh mẽ đến từ Sacombank và không ít lần tưởng chừng như họ không còn đủ sức chịu đựng. Thế nhưng, đó cũng là lúc mà đội bóng tân binh này thể hiện được sự già rơ của mình. Bình tĩnh hóa giải các pha tấn công ào ạt của đối phương rồi nhanh chóng trừng phạt bằng 2 bàn thắng chia đều trong những phút cuối 2 hiệp để kết liễu ước mơ đăng quang của đội bóng ngành ngân hàng chỉ sau 40 phút tranh tài. Rõ ràng, đẳng cấp và bản lĩnh kinh nghiệm trên sân đã giúp cho các cầu thủ ngành hàng không giành chiến thắng ở trận chung kết. Họ cũng giành quyền đại diện cho tỉnh góp mặt tại vòng tranh siêu cúp diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 29 và 30.6 tới với giải thưởng cho đội vô địch là 100 triệu đồng.

Dù không thể đoạt chức vô địch tại giải năm nay nhưng 2 năm giành được 2 giải thưởng cao (giải nhì và giải ba) tại sân chơi có đến 64 đội bóng đến từ khắp các địa phương trong tỉnh  là một thành tích đáng nể đối với một đội bóng vừa mới được đầu tư như Sacombank. Và với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn có thể một lần nữa đi đến trận đấu cuối cùng ở giải năm sau.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng đá mini tỉnh Quảng Nam Larue cup năm 2013: Hấp dẫn và nhiều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO