Giải Bóng đá mini tỉnh Quảng Nam Larue cup năm 2014: Ngôi đổi chủ

ANH SẮC 29/05/2014 09:05

Sau gần một tuần tranh tài sôi nổi cả ngày lẫn đêm, giải Bóng đá mini tỉnh Quảng Nam Larue cup lần thứ VI - 2014 vừa kết thúc vào tối 27.5. Năm nay, một lần nữa các đội bóng tân binh mang đến cho khán giả nhiều hấp dẫn và bất ngờ.
Bất ngờ tân binh

Dù vắng mặt một số đội bóng mạnh, giải năm nay vẫn có nhiều anh tài như Vietcombank Quảng Nam (3 lần vô địch Larue cup), V&V FC (giải Nhì Sài Gòn cup 2013), 19.5 FC (1 lần giải Nhì Larue cup). Thế nên, việc đội bóng Thành Đạt FC - một cái tên “lạ” đến từ Điện Bàn vô địch năm nay là điều bất ngờ nhưng đầy thú vị. Bởi điều này cho thấy sức hấp dẫn và kịch tính của giải đấu khi liên tục trong 3 mùa giải gần đây, ngôi đầu đều đổi chủ.

Niềm vui của các cầu thủ Thành Đạt FC sau khi đoạt chức vô địch. Ảnh: A.S
Niềm vui của các cầu thủ Thành Đạt FC sau khi đoạt chức vô địch. Ảnh: A.S

Lần đầu tiên góp mặt, Thành Đạt FC thể hiện lối chơi khá bài bản cùng bản lĩnh kinh nghiệm vững vàng. Thi đấu không thật sự xuất sắc, nhưng trong những thời khắc quyết định, đội bóng này biết cách “kết liễu” đối phương khi tung ra những đòn tấn công sắc sảo. Đơn cử như trong trận bán kết gặp đội Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (Thăng Bình), thi đấu giằng co trong thời gian chính thức, những tưởng 2 đội sẽ phải phân định thắng - thua trên chấm luân lưu thì bất ngờ, họ có “bàn thắng vàng” vào phút bù giờ để giành quyền lọt vào chung kết. Trận chung kết, Thành Đạt FC vẫn bị đánh giá yếu hơn đối thủ Sacombank Quảng Nam. Nhưng một lần nữa, sự già rơ của các cầu thủ đến từ Điện Bàn đã thể hiện đúng lúc. Hiệp 1, họ thi đấu cầm chừng. Sang hiệp 2, khi đối phương tỏ rõ dấu hiệu xuống sức thì toàn đội bắt đầu “bùng nổ” bằng các pha tấn công mạnh mẽ, đầy kỹ thuật, nhất là cầu thủ sau đó được bầu chọn xuất sắc nhất giải Huỳnh Minh Châu. Kết quả, họ có thêm 2 bàn thắng ấn định chiến thắng thuyết phục 3-1. Con đường chinh phục chiến thắng với phần thưởng 30 triệu đồng và tấm vé góp mặt tại vòng tranh siêu cúp diễn ra tại Đà Nẵng của Thành Đạt FC là hoàn toàn xứng đáng.

Giải đấu năm nay cũng có một tân binh khác tạo bất ngờ là Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa. Rơi vào tốp tạm gọi là “bảng tử thần” với nhiều đội bóng mạnh như V&V FC, Tỉnh đoàn, Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT Quảng Nam, họ vẫn khẳng định được khả năng bằng các chiến thắng thuyết phục để tiến vào vòng bán kết. Tuy thất bại cả ở lượt tranh giải Ba nhưng sự có mặt trong tốp 4 của Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa là một thành tích đáng khen. Dĩ nhiên, họ sẽ trở thành đối thủ “đáng gờm” ở những giải năm tới!

Sacombank lại “gục ngã”

Bên cạnh niềm vui về chất lượng chuyên môn cao, nhiều trận đấu hấp dẫn, tình trạng đá “chặt, chém” giảm đáng kể, công tác an ninh trật tự đảm bảo thì giải năm nay cũng còn xảy ra tình  trạng một vài đội bóng “cố đấm ăn xôi” trong việc gian lận cầu thủ. Đó là trường hợp của đội bóng Sài Gòn FC (Điện Bàn) và Ngọc Phô FC (Thăng Bình) do đăng ký cầu thủ thi đấu ở giải hạng nhất và futsal toàn quốc để rồi bị ban tổ chức quyết định loại ra khỏi cuộc chơi. Điều này một lần nữa cho thấy quyết định kỷ luật của ban tổ chức những mùa giải vừa qua vẫn chưa thể ngăn cản một số đội bóng vướng vào tiêu cực và cần mạnh tay hơn.

Năm thứ hai liên tiếp, đội bóng Sacombank Quảng Nam giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của Larue cup sau khi vượt qua các đối thủ mạnh, trong đó đáng chú ý là Vietcombank Quảng Nam. Sau thất bại đầy tiếc nuối trước Việt Nam Airlines Chu Lai ở giải năm 2013, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản đăng quang của Sacombank Quảng Nam tại giải năm nay khi đối thủ là tân binh Thành Đạt FC. Càng có nhiều niềm tin hơn khi đội đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trong trận bán kết trước Tấn Hưng FC và nhất là trong đội hình có nhiều cầu thủ từng chinh chiến trong màu áo đội Quảng Nam như Đoàn Nguyễn Trung, Hữu Long, Quốc Xuân. Tuy nhiên, cũng như trận chung kết năm 2013, ứng cử viên vô địch ngay từ đầu mùa giải đã thi đấu khá bế tắc trong trận cuối cùng tranh chức vô địch. Mật độ thi đấu dày đặc, thể lực cầu thủ không đảm bảo… là những lý do khiến Sacombank chống trả yếu ớt trước các pha phản công của đối phương. Một lần nữa, Sacombank Quảng Nam “gục ngã” ngay ngưỡng cửa vinh quang!

Tiếc cho Sacombank Quảng Nam, nhưng không thất vọng bằng người đồng ngành Vietcombank Quảng Nam. Với lực lượng khá mạnh, có sân tập riêng, Vietcombank Quảng Nam được nhiều người đánh giá khá cao và là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay bất chấp họ bị loại sớm ở giải năm 2013. Lần này, họ cũng chỉ vượt qua được vòng đầu tiên! Bóng đá luôn đầy rẫy những bất ngờ, nhất là sân chơi 5 người trên mặt sân cỏ nhân tạo, nhưng ít ai ngờ rằng, đội bóng từng 3 lần vô địch lại bị “đá văng” sớm đến như vậy trong 2 mùa giải liên tiếp. Những “fan” của Vietcombank Quảng Nam ngậm ngùi, phải chăng thời kỳ thăng hoa của họ đã chấm dứt!?

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng đá mini tỉnh Quảng Nam Larue cup năm 2014: Ngôi đổi chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO