Giải Bóng đá Quang Nam cup 2015: Gắn kết tình đồng hương

KHÔI QUÂN 02/12/2015 11:19

Với sự tham gia của 32 đội bóng đến từ các câu lạc bộ (CLB) thanh niên xa quê của các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Giải Bóng đá thanh niên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh - Quang Nam Cup lần thứ 6.2015 đã chính thức khởi tranh.

Quang Nam Cup 2015 diễn ra từ ngày 28.11 đến 19.12. Theo ban tổ chức (BTC), 32 đội bóng sẽ được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 3 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp. Trong đó, 2 đội đầu bảng sẽ bước vào vòng 1/16 và tranh chức vô địch, còn các đội xếp thứ ba sẽ tranh ngôi vị nhất hạng B của Quang Nam Cup.

Giải đấu hấp dẫn

Để duy trì sân chơi lâu dài và bền vững trong suốt 6 năm qua, ngoài sức hấp dẫn của giải thưởng, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, còn phải kể đến sự đóng góp của những cầu thủ, cổ động viên và người tham gia, giúp giải đấu này mang đậm chất Quảng Nam tại mảnh đất Sài Gòn. Ông Nguyễn Ngọc Khôi - Trưởng BTC cho biết, sự hấp dẫn của giải đấu thể hiện qua việc số lượng đội bóng đăng ký tham gia ngày càng đông, nhà tài trợ đến với giải ngày càng nhiều và đặc biệt, Giải Bóng đá thanh niên Quảng Nam đã góp một phần nhỏ vào sự phát triển ngày càng lớn mạnh của bóng đá phong trào TP.HCM. “Từ chính giải đấu này, nhiều cầu thủ đã vươn xa hơn khi được các CLB bóng đá chuyên nghiệp của TP.Hồ Chí Minh ký hợp đồng thi đấu dài hạn tại các giải đấu quốc gia” - ông Khôi nói.

Các đội bóng tham gia Quang Nam Cup lần thứ 6.2015. Ảnh: K.QUÂN
Các đội bóng tham gia Quang Nam Cup lần thứ 6.2015. Ảnh: K.QUÂN

Quang Nam Cup được tổ chức bởi Ban liên lạc Thanh niên Quảng Nam với sự bảo trợ của Sở VH-TT&DL tỉnh cùng các doanh nghiệp Quảng Nam đóng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Giải đấu năm nay không chỉ thu hút số lượng các đội tham gia mà còn trở thành ngày hội của đồng hương Quảng Nam, Đà Nẵng. Mặc dù bận rộn với lịch thi đấu dày đặc, quan trọng hơn là một ngày sau phải cùng U21 HAGL tham gia tranh chức vô địch với U21 Hàn Quốc tại Giải Bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015, nhưng cầu thủ gốc Quảng Nam - Nguyễn Hữu Đông Triều vẫn dành thời gian đến dự lễ khai mạc. Lần đầu được tham gia ngày hội của thanh niên Quảng Nam xa quê, tân binh U21 Việt Nam - Nguyễn Hữu Đông Triều chia sẻ: “Nghe được gặp thanh niên đồng hương, đặc biệt là những người anh, người chị hàng xóm với mình tại mảnh đất phương nam xa xôi, tôi rất hồi hộp và hân hoan. Không ngờ ở một nơi xa quê như thế này lại có đến 32 đội bóng đến từ các địa phương của tỉnh nhà tham gia giải đấu. Với không khí sôi động và gần gũi mà hàng vạn cầu thủ, cổ động viên tạo ra, khiến tôi cũng háo hức và muốn vào sân thi đấu với thanh niên đồng hương Quảng Nam”.

Không chỉ có bóng đá

Không chỉ có Đông Triều mà cả siêu mẫu My Lê - Top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2013 và ca sĩ Thái Thị Hà Vi - Top 10 Giọng hát Việt 2015 cũng hồi hộp không kém khi lần đầu được gặp lại bà con đồng hương ngay tại TP.Hồ Chí Minh khi đến với Giải Bóng đá thanh niên Quảng Nam lần thứ 6.2015. Siêu mẫu My Lê cho biết: “Đã xa quê từ rất lâu, nên mỗi khi có dịp được gặp bà con đồng hương, tôi rất háo hức. Đặc biệt, khi được tham gia sự kiện này với tư cách một thành viên trong ban giám khảo Cuộc thi Miss Sport Quang Nam, rất thú vị khi cùng chung tay quảng bá hình ảnh đẹp và năng động của những người con gái xứ Quảng trong thời kỳ hội nhập”. Còn với cô bé có biệt danh rapper nhí của làng nhạc Việt - Thái Thị Hà Vi, đây chính là dịp được thể hiện tài năng và được hát những ca khúc yêu thích cho các anh chị, cô chú đồng hương cùng nghe.

Với mục tiêu gắn kết tình đồng hương giữa những thanh niên xa quê với nhau, Giải Bóng đá thanh niên Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh - Quang Nam Cup lần thứ 6.2015 đã có rất nhiều hoạt động bên lề hết sức hấp dẫn và ý nghĩa. Theo đó, xuyên suốt giải đấu, BTC đã tổ chức các cuộc thi dành riêng cho các khán giả và cổ động viên như: Hoa khôi Thể thao Quảng Nam - Miss Sport Quang Nam, đố vui kiến thức văn hóa và du lịch của Quảng Nam, trò chơi vận động Vui cùng Quang Nam Cup… Qua những cuộc thi này, phần nào đó giúp quảng bá những hình ảnh đẹp, thương hiệu của đất và người Quảng Nam đến với bạn bè các tỉnh thành khác. Đáng chú ý, Quang Nam Cup còn trích một phần kinh phí cùng các mạnh thường quân, để tổ chức chương trình Tết đoàn viên 2016, nhằm hỗ trợ vé xe và quà tết cho các bạn thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn, đủ điều kiện để đoàn viên cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

KHÔI QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng đá Quang Nam cup 2015: Gắn kết tình đồng hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO