Giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014: Những bất ngờ thú vị

TƯỜNG VY 24/09/2014 09:14

Không thu hút được nhiều đội bóng tham gia nhưng giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014 vẫn đem lại sự hấp dẫn và nhiều bất ngờ thú vị cho người xem.

Vượt khó

Sau 2 năm diễn ra khá thành công tại TP.Hội An, giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014 đã được “thay đổi không khí” khi đưa về huyện Quế Sơn để tổ chức. Tuy không đầy khán giả nhưng các trận đấu vẫn thu hút khá đông người hâm mộ. Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo và các ngành chức năng của huyện Quế Sơn - địa phương đăng cai cũng đã góp phần cùng với Sở VH-TT&DL tổ chức giải đấu khá chu đáo về mọi mặt.

Đương kim vô địch Tam Kỳ đã sớm chia tay giải. Ảnh: T.V
Đương kim vô địch Tam Kỳ đã sớm chia tay giải. Ảnh: T.V

Sau khi kết thúc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VII năm 2014, giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014 là giải đấu thứ 2 được tổ chức sau giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam lần thứ XVIII mở rộng cúp Agribank. Thế nhưng, khác với giải Việt dã truyền thống Báo Quảng Nam, nỗi lo “hậu đại hội” của giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam lại xuất hiện khi không có nhiều địa phương đăng ký tham gia. Dù là môn thể thao vua và được Ban tổ chức tạo điều kiện thuận lợi qua việc hỗ trợ kinh phí nhưng giải năm nay chưa đủ tạo ra sự hấp dẫn với các địa phương khi chỉ thu hút 6 đội bóng. Theo các địa phương, nguyên nhân chính là sau 2 năm tập trung cho việc tham gia thi đấu tại Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam, hiện nay các huyện gặp khá nhiều khó khăn về kinh phí. Trong khi đó, để có đội bóng tham gia giải, kinh phí mà địa phương bỏ ra cũng gần cả trăm triệu đồng cho công tác tập luyện, mua sắm đồng phục, ăn uống. Thế nên, dù 10 triệu đồng Ban tổ chức giải hỗ trợ là khá tốt nhưng thực tế không thấm vào đâu so với số tiền cả trăm triệu đồng chi cho đội bóng. Vì lẽ đó, 6 địa phương gồm Tam Kỳ, Hội An, Thăng Bình, Điện Bàn, Nông Sơn và Quế Sơn tham gia giải là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của các địa phương, đặc biệt là huyện Nông Sơn. Không chỉ các địa phương gặp khó, Ban tổ chức giải năm nay cũng phải “vượt khó” khi ngoài nhà tài trợ chính Công ty CP Pha Din, giải không có thêm nhà tài trợ nào khác. Đã vậy, Ban tổ chức còn hỗ trợ kinh phí cho các đội bóng tham gia giải.

Bất ngờ

Giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014 do Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Quế Sơn tổ chức, công ty Pha Din tài trợ chính. Giải năm nay thu hút 6 đội bóng tham gia được chia làm 2 bảng; trong đó bảng A gồm Tam Kỳ, Hội An và Thăng Bình, bảng B gồm Điện Bàn, Nông Sơn và Quế Sơn. Các đội cùng bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội có số điểm cao nhất sẽ giành quyền thi đấu tại vòng bán kết. Kết thúc vòng bảng, Quế Sơn, Điện Bàn, Thăng Bình, Hội An giành quyền vào vòng bán kết và tạo ra với các cặp đấu cân sức ngang tài : Thăng Bình - Điện Bàn, Quế Sơn - Hội An. Các trận bán kết diễn ra chiều 24.7, trận chung kết diễn ra vào chiều 27.9.

Dù mới chỉ qua vòng bảng, nhưng giải đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên phải kể đến đội bóng Tam Kỳ - đương kim vô địch không thể vượt qua vòng đấu bảng. Nằm ở bảng đấu khá “nặng ký” khi có sự góp mặt của Thăng Bình và Hội An, ít ai nghĩ rằng Tam Kỳ lại có thể sớm nói lời chia tay giải đến như vậy. Thật ra không phải chờ cho đến chiều 22.9 sau khi kết thúc vòng đấu bảng với trận đấu Hội An gặp Thăng Bình mà trước đó, Tam Kỳ đã sớm biết được số phận của họ sau trận thua 1-2 trước Hội An (trước đó hòa 1-1 với Thăng Bình). Chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận đấu, quán quân giải năm 2013 đã phải dừng bước. Có chút tiếc nuối cho đội bóng trẻ Tam Kỳ khi các cầu thủ của họ thi đấu khá kỹ thuật, quyết tâm cao nhưng lại non kinh nghiệm và thiếu may mắn. Trong trận đấu với Thăng Bình, thi đấu tốt hơn đối phương nhưng các chân sút trẻ Tam Kỳ bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhất là pha bóng dội xà ngang ở phút cuối cùng của trận đấu, đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

Cũng vậy, vượt qua vòng bảng nhưng phải vất vả trong 2 trận đấu với các đối thủ bị đánh giá “dưới cơ” của Quế Sơn cũng được xem là bất ngờ. Là đương kim á quân, lại nằm ở bảng đấu “nhẹ ký”, vậy mà chứng kiến cách chủ nhà vượt qua vòng bảng khá chật vật. Để Điện Bàn dẫn trước 1 - 3 với thế trận hoàn toàn lép vế, không ít khán giả Quế Sơn đã ra về khi hiệp 1 kết thúc. Rất may là nhờ đối phương bị mất người ngay đầu hiệp 2 đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Quế Sơn có được 2 bàn gỡ hòa 3-3. Trận gặp Nông Sơn cũng vậy, bị dẫn trước 1-2 và cuối cùng những nỗ lực của đội nhà giúp họ lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2. Một bất ngờ khác đến từ Nông Sơn. Đội “chân ướt chân ráo” tham gia giải và được xem là đội “lót đường” nhưng các chàng trai đến từ Nông Sơn đã khiến cho các đối thủ phải vất vả. Ngoài trận đấu với Quế Sơn, Nông Sơn cũng khiến cho Điện Bàn “toát mồ hôi” mới có được thắng lợi.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Bóng đá vô địch tỉnh Quảng Nam cúp Pha Din năm 2014: Những bất ngờ thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO