Giải Cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2013: Đông vui, hấp dẫn

TƯỜNG VY 20/11/2013 11:37

Gần 400 vận động viên (VĐV) tham gia, Giải Cầu lông các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Quảng Nam lần thứ IX - năm 2013 - giải đấu do Liên đoàn Cầu lông tỉnh và Sở VH-TT&DL tổ chức (tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh) hấp dẫn đến phút cuối cùng.

Đông vui

Tổng cộng gần 400 tay vợt đến từ 25 CLB trên địa bàn tỉnh dự tranh ở 8 nhóm tuổi tại 24 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ, đây là giải có số lượng VĐV đông nhất qua 9 lần tổ chức (tổng cộng 271 trận đấu diễn ra cùng lúc trên 6 sân). Bên cạnh các tay vợt trẻ sung sức tham gia cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn còn có tay vợt lớn tuổi, thậm chí đã nghỉ hưu. Ban tổ chức giải lần này tiếp tục duy trì nhóm tuổi thiếu nhi dưới 14 tuổi, nhóm 15-17 tuổi, nhóm trên 56 tuổi cùng với nhóm dành cho các đồng chí lãnh đạo. Nhận xét về giải năm nay, ông Huỳnh Thanh Tòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh cho rằng, đây là giải đấu có quy mô lớn nhất trong hệ thống các giải do liên đoàn tổ chức từ trước đến nay. Điều này cho thấy phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh nói chung, CLB nói riêng đã có sự phát triển mạnh mẽ; đồng thời nói lên sức hấp dẫn của giải đối với những người tập luyện và thi đấu môn cầu lông. “Đặc biệt năm nay có sự xuất hiện của một số CLB mới làm phong phú thêm cho giải. TP.Tam Kỳ có đến 5 CLB, không kể các CLB ngành đứng chân trên địa bàn, huyện miền núi Đông Giang cũng có CLB lần đầu dự tranh giúp cho giải thêm hấp dẫn và nhiều bất ngờ” - ông Tòng nói.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh - Nguyễn Văn Sỹ tặng cờ toàn đoàn cho các CLB. Ảnh: T.V
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh - Nguyễn Văn Sỹ tặng cờ toàn đoàn cho các CLB. Ảnh: T.V

Sự đông vui và đua tranh quyết liệt ở giải năm nay còn thể hiện ở số lượng VĐV của từng nội dung. Ở một số giải đấu, chỉ cần thắng một vài trận là các VĐV có thể sở hữu tấm huy chương. Nhưng tại Giải Cầu lông các CLB tỉnh năm 2013, để bước lên  bục nhận huy chương thì các tay vợt phải vất vả vượt qua khá nhiều đối thủ. Chẳng hạn, ở nội dung đơn nam nhóm tuổi nhỏ nhất giải là dưới 14 tuổi có đến 19 VĐV, đơn nam nhóm 18 - 30 tuổi có 20 VĐV, đôi nam và đôi nam - nữ nhóm 31 - 40 tuổi có 20 VĐV hoặc đôi VĐV, thậm chí đôi nam nhóm 18 - 30 tuổi có 22 đôi VĐV. Điều này cho thấy con đường chinh phục tấm huy chương vàng (HCV) của các tay vợt khá cam go, nói như một VĐV “thi đấu “trầy vi tróc vảy” mới có thể giành được tấm huy chương”. Ông Nguyễn Thành Tự - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL chia sẻ: “Giải năm nay đang diễn ra thì bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Một số đồng chí lãnh đạo phải bỏ dở các trận đấu  để về địa phương, đơn vị chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt; một số VĐV một nửa tâm trí cũng để ở nhà. Tuy nhiên, khi ra sân thì tất cả vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm và khả năng của mình, cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu sôi nổi, đẹp mắt, góp phần cho sự  thành công của giải”.

Thắng lớn

Có đến 25 CLB tham gia nhưng với lực lượng hùng hậu cùng nhiều VĐV rất mạnh, từng nhiều lần đoạt HCV ở những mùa giải trước nên cuộc đua tranh ngôi vị nhất toàn đoàn tại giải năm nay được dự báo vẫn chỉ là cuộc đua giữa 3 CLB Phan Châu Trinh (Tam Kỳ), Sông Hoài (Hội An) và Sông Thu (Điện Bàn). Dù vậy, nhờ lực lượng khá mạnh, nhất là các nhóm tuổi từ 31 trở lên nên đương kim vô địch CLB Phan Châu Trinh vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất. Giải năm 2012, CLB lâu đời nhất TP.Tam Kỳ này đã tạo ra bất ngờ bằng một cuộc bứt phá ngoạn mục khi từ thứ ba năm 2011 vọt lên giải nhất toàn đoàn với 2 HCV nhiều hơn các CLB xếp sau. Thế nhưng giải lần thứ IX này, họ còn giành chiến thắng thuyết phục hơn với tổng cộng 12 huy chương (trong số 18 nội dung tham gia); trong đó có đến 10 HCV, nhiều hơn 6 HCV so với CLB xếp thứ hai. Có thể nói, sự thăng tiến của CLB Phan Châu Trinh trong 2 năm gần đây là kết quả của sự đầu tư bài bản cùng phong trào tập luyện thường xuyên của các VĐV.

Một CLB cũng gặt hái thành tích ấn tượng tại giải năm nay là CLB Công an tỉnh. Trong 2 giải liên tiếp, CLB đều đứng ngoài top 3 nên ít người hy vọng họ sẽ đủ sức cạnh tranh tại giải năm 2013. Thế nhưng, với 4 tấm HCV giành được, CLB Công an tỉnh vững vàng ở vị trí thứ 2 toàn đoàn. Sau giải Nhất vào năm 2010, năm 2011 và giải Ba năm 2012, CLB Sông Hoài (Hội An) vẫn tiếp tục thể  hiện sự ổn định của mình với giải Ba toàn đoàn ở giải năm nay với 11 huy chương (trong đó có 3 HCV). Trong khi đó, thất bại của CLB Sông Thu được coi là một trong những bất ngờ lớn nhất tại giải lần thứ IX. Giải năm 2011 và 2012, CLB đến từ huyện Điện Bàn này luôn xếp nhì toàn đoàn với 4 HCV, 5 HCB. Năm nay, dù dự tranh 14 nội dung, thế nhưng họ không thể giành được 1 tấm HCV nào mà chỉ có được kết quả khá khiêm tốn với vỏn vẹn 1 HCB và 3 HCĐ. Ngược lại, CLB Nhà văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ lần đầu cử  4 VĐV trẻ tham gia ở 2 nội dung dưới 14 tuổi và 15 - 17 tuổi nhưng đã xuất sắc đoạt cả 2 tấm HCV. Các CLB Điện An (Điện Bàn), Hiệp Đức và Thăng Bình cũng để lại dấu ấn với 1 HCV, trong đó CLB Hiệp Đức còn giành thêm 6 HCB, 2 HCĐ. Ở nội dung nhóm tuổi dưới 18 tuổi, bên cạnh CLB Nhà văn hóa thiếu nhi TP.Tam Kỳ còn một số CLB có được kết quả tốt như CLB Quang Trung, An Xuân, Huệ Phương (Tam Kỳ), các CLB Quế Sơn, Thăng Bình, Nông Sơn, Tiên Phước, Điện An (Điện Bàn), Sông Hoài (Hội An). Đây chính là những CLB đang có được lực lượng trẻ, làm tiền đề để phát triển  trong thời gian tới.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam năm 2013: Đông vui, hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO