Giải cứu 5 thiếu nữ bị ép làm tiếp viên

XUÂN MAI 11/08/2016 08:54

Đến chiều 9.8.2016, sau thời gian tích cực xác minh, điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã giải cứu 5 thiếu nữ (trong đó có đến 4 trường hợp ở tuổi vị thành niên) bị ép làm tiếp viên tại những cơ sở dịch vụ cắt tóc, gội đầu, mát xa, karaoke mang tên Diệu Hiền ở các địa phương thuộc huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn. Các thiếu nữ được giải cứu gồm: Nguyễn Thị Như Y. (SN 2001), Nguyễn Thị Kim O. (SN 1996), Hồ Thị A. (SN 2003), Hồ Thị Kim T. (SN 2000, cùng trú tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Mỹ L. (SN 1999, trú tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nhận được đề nghị của Công an tỉnh Đồng Tháp về việc hỗ trợ xác minh giải cứu em Hồ Thị A. (SN 2003, trú Vĩnh Thạnh, Lấp Vò, Đồng Tháp). Theo thông tin công an tỉnh bạn cung cấp, từ tháng 9.2015, A. bỏ nhà đi đâu, làm gì gia đình không rõ; đến ngày 29.6.2016 có người gọi điện thoại cho bà Đặng Thị Lệ Nương là mẹ nuôi của A., nhận là chủ quán karaoke Diệu Hiền ở chợ La Tháp, thôn Lệ An xã Duy Châu, Duy Xuyên. Đồng thời cho hay A. đang ở quán này, có mượn 70 triệu đồng, A. muốn về phải trả đủ số tiền trên… Từ cơ sở này, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã lập kế hoạch điều tra, giải cứu Hồ Thị A.

Những thiếu nữ được giải cứu khỏi các quán cắt tóc, gội đầu mát xa, karaoke Diệu Hiền.
Những thiếu nữ được giải cứu khỏi các quán cắt tóc, gội đầu mát xa, karaoke Diệu Hiền.

Qua thời gian xác minh, điều tra, ngày 8.8.2016, A. đã được lực lượng Công an Quảng Nam giải cứu khi đang bị ép làm tiếp viên tại quán karaoke Diệu Hiền ở La Tháp. Từ thông tin do A. cung cấp, lực lượng công an xác định còn có nhiều thiếu nữ ở tuổi vị thành niên đang bị ép làm tiếp viên cho các quán cắt tóc, gội đầu mát xa, karaoke cùng với tên gọi Diệu Hiền ở các địa phương thuộc huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, do bà Trần Thị Gái (trú xã Duy Châu, Duy Xuyên) làm chủ. Tiếp tục điều tra, chiều 9.8, tại quán karaoke Diệu Hiền tại xã Duy Châu, lực lượng công an tiếp tục giải cứu Nguyễn Thị Như Y. (SN 2001) và Hồ Thị Kim T. (SN 2000). Hồ Thị Kim T. cho biết, cả hai được bố trí làm tiếp viên tại các cơ sở cắt tóc, gội đầu do bà Gái làm chủ tại Điện Phước (Điện Bàn), nhưng thực chất các cơ sở này đều trá hình với hoạt động mát xa kích dục. Mỗi ngày cả hai được người của bà Gái chở từ quán karaoke Diệu Hiền tại Duy Châu đến các quán ở Điện Phước, tối lại chở về, không cho giao du với bất kỳ ai ngoài quán và không được đi đâu ngoài sự kiểm soát của nhân viên quản lý quán. Tiếp đó, tại cơ sở cắt tóc, gội đầu, mát xa, karaoke Diệu Hiền khác trên địa bàn Duy Xuyên và Điện Bàn, lực lượng công an tiếp tục giải cứu Nguyễn Thị Kim O. (SN 1996) và Nguyễn Thị Mỹ L. (SN 1999) cũng bị ép làm tiếp viên tại các quán.

Với thủ đoạn, thông qua nhân viên làm việc tại cơ sở của mình, bà Gái tìm trẻ em gái tại vùng nông thôn của các tỉnh Tây Nam Bộ với lời dụ dỗ làm việc nhẹ, lương cao. Tất cả các em khi đến Quảng Nam đều được bà Gái cho mượn tiền để sinh hoạt; tuy nhiên do các em thiếu hiểu biết, nhiều em không biết chữ nên số tiền mượn ban đầu của bà Gái là cái bẫy, từ đó mọi khoản tiền các em làm được từ việc làm tiếp viên đều được bà Gái trừ hết vào tiền nợ gốc và lãi mẹ đẻ lãi con với lãi suất lên đến 30 - 40%, do đó mỗi ngày số nợ mỗi lớn. Nguyễn Thị Mỹ L. cho hay, bà Gái cho mượn tiền, hướng dẫn ghi giấy nợ và buộc viết giấy “tự nguyện vào làm việc tại đây”. Nhiều người muốn ra đi cũng không được vì không thể trả hết nợ.

Cơ quan chức năng cho biết, đã liên lạc với gia đình để đưa các em về lại địa phương. Đồng thời đang tiếp tục điều tra, xử lý sai phạm của chủ cơ sở cắt tóc, gội đầu mát xa, karaoke Diệu Hiền.

XUÂN MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải cứu 5 thiếu nữ bị ép làm tiếp viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO