Giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam lần thứ XIX năm 2016: Sôi nổi cuộc đua sông nước

ANH SẮC 17/05/2016 15:23

(QNO) - Sáng nay 17.5 tại bờ nam cầu Câu Lâu sông Thu Bồn (huyện Duy Xuyên) diễn ra giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam lần thứ XIX năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Duy Xuyên cùng hàng nghìn người hâm mộ môn đua thuyền đến dự xem và cổ vũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng hoa động viên các thuyền đua trước giờ thi đấu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh tặng hoa động viên các thuyền đua trước giờ thi đấu.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày bầu cử Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; kỷ niệm 19 năm ngày phát sóng truyền hình đầu tiên của Đài Phát thanh- Truyền hình Quảng Nam. Giải do Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và UBND huyện Duy Xuyên phối hợp tổ chức, Công ty CP Bia Sài Gòn miền Trung là đơn vị tài trợ chính. Giải năm nay thu hút 10 thuyền đua nam, 7 thuyền đua nữ của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia tranh tài ở các nội dung hòa bình nam (4,5 km), truyền thống nữ (6 km) và truyền thống nam (7,5 km).

Các thuyền đua tranh tài quyết liệt.
Các thuyền đua tranh tài quyết liệt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cho rằng giải đua thuyền truyền thống do Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Nam và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và huyện Duy Xuyên tổ chức là hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Vừa góp phần giúp cho người dân vùng sông nước bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, giải đấu còn tạo sân chơi cho nhân dân cả tỉnh được tham gia thi đấu, dự xem và cổ vũ môn thể thao truyền thống.

“Phòng truyền thống di động” của hội thuyền đua Nam Phước (Duy Xuyên) được mang theo để cổ vũ tinh thần cho các tay đua.
“Phòng truyền thống di động” của hội thuyền đua Nam Phước (Duy Xuyên) được mang theo để cổ vũ tinh thần cho các tay đua.

Năm nay, nhiều thuyền đua có sự đầu tư bài bản như đóng mới thuyền đua, tổ chức tập luyện chu đáo và đặt quyết tâm rất lớn để giành phần thưởng cao nhất. Thế nên, cuộc đua tranh của môn thể thao sông nước lần này diễn ra sôi nổi, quyết liệt, cống hiến cho đông đảo người xem dọc 2 bên sông Thu Bồn nhiều pha bứt phá, vặn tiêu ngoạn mục. Ngay như ở giải hòa bình dành cho các tay đua nam, các thuyền đua cũng nhập cuộc hứng khởi ngay từ đầu cho đến khi về đích, tạo nên những màn so tài gay cấn.

Thuyền đua nam Duy Tân nhận cúp vô địch.
Thuyền đua nam Duy Tân nhận cúp vô địch.

Sau nhiều năm “lép vế” so với các thuyền đua nam Núi Thành và nữ Điện Bàn, năm nay, thuyền đua Duy Tân (Duy Xuyên) đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong sự cổ động sôi nổi của khán giả. Kết quả, các thuyền Duy Tân đã giành trọn tất cả các giải cao nhất là giải hòa bình, truyền thống nam và truyền thống nữ. Thuyền nam Tam Kỳ cũng có được một mùa giải thành công khi giành giải nhì nội dung hòa bình và truyền thống.

Ông Mai Văn Tư - Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ, việc tổ chức giải nhằm mục đích bảo tồn và phát huy môn đua thuyền truyền thống của ngư dân vùng sông nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao  của nhân dân Quảng Nam. Qua đó động viên mọi người hăng hái tập luyện TD-TT, tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động sản xuất, phòng chống thiên tai lũ lụt, nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân. Sự cổ vũ động viên của đông đảo người dân và nỗ lực thi đấu hết mình của các thuyền đua đã góp phần làm cho giải năm nay thành công tốt đẹp.

Kết quả chung cuộc nội dung truyền thống nam: Duy Tân nhất, Tam Kỳ nhì, Tam Xuân 2 (Núi Thành) ba, Nam Phước (Duy Xuyên) tư, Nông Sơn được trao giải phong cách; nội dung truyền thống nữ, Duy Tân nhất, Núi Thành nhì, Điện Bàn ba, Bình Nam (Thăng Bình) tư, Bình Dương được trao giải phong cách. Về giải hòa bình, Duy Tân nhất, Tam Kỳ nhì, Nam Phước ba.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam lần thứ XIX năm 2016: Sôi nổi cuộc đua sông nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO