Giải Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II năm 2017: Ấn tượng chủ nhà

TƯỜNG VY 06/05/2017 09:34

Giải Karatedo miền Trung - Tây nguyên lần thứ II năm 2017 (do Sở VH-TT&DL, Hội Karatedo Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên đăng cai tổ chức) vừa khép lại cuối tuần qua với những ấn tượng của địa phương chủ nhà.

Được mở với mục đích phát triển phong trào, tạo cơ hội cọ xát, nhất là với các vận động viên (VĐV) trẻ, sau Thừa Thiên Huế vào năm 2016, năm nay Quảng Nam là địa phương thứ 2 đăng cai giải Karatedo miền Trung - Tây nguyên. Giải đấu lần này có quy mô khá lớn khi thu hút hơn 200 VĐV của 10 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, TP.Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai và Quảng Nam tham gia. Để tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn, giải tổ chức đầy đủ nội dung kumite và kata cá nhân, đồng đội ở các nhóm lứa tuổi, gồm dưới 14 tuổi, dưới 17 tuổi, trên 18 tuổi.

Thi đấu nội dung Kata cá nhân. Ảnh: T.VY
Thi đấu nội dung Kata cá nhân. Ảnh: T.VY

Sau 2 ngày đêm tranh tài sôi nổi, hấp dẫn và quyết liệt, tổng cộng 46 bộ huy chương đã được trao cho các cá nhân, tập thể ở nội dung kata và kumite. Xứng đáng là một trong những cái nôi của phong trào Karatedo miền Trung, đoàn VĐV Thừa Thiên Huế với 33 VĐV đã thi đấu khá xuất sắc, giành được 13 tấm HCV, chiếm vị trí thứ nhất toàn đoàn, bỏ xa các đoàn xếp sau là Thanh Hóa thứ nhì và Quảng Nam thứ ba. Đáng chú ý, ở giải lần này tất cả địa phương tham gia đều có được HCV. Nhưng quan trọng hơn, qua giải đấu này giúp cho các tỉnh, thành phố đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện và lực lượng của mình; đồng thời đưa ra định hướng tập trung đầu tư, bồi dưỡng các VĐV tham gia các giải đấu quốc gia.

Với mục đích giao lưu, cọ xát, Trường Năng khiếu nghiệp vụ TD-TT tỉnh là một trong số ít các đơn vị đã cử lực lượng đông đảo với hơn 30 VĐV dự tranh ở 37 nội dung của giải. Bên cạnh các VĐV đã khẳng định được mình tại các giải vô địch quốc gia hay cúp quốc gia thời gian qua như Phạm Thị Thư, Hồ Đắc Tú, Phan Quốc Bảo, Trần Quốc Bảo…, khá nhiều gương mặt trẻ cũng đã được đăng ký tham gia tranh tài nhằm giúp thử sức mình cũng như tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Kết quả, các VĐV Quảng Nam đã thi đấu khá tốt, giành được 7 HCV, 12 HCB và 10 HCĐ. Thành tích ấn tượng này đã đưa Quảng Nam vươn lên xếp vị thứ 3 toàn đoàn.

Đây là lần đầu tiên một giải đấu khu vực được địa phương cấp huyện phối hợp với Sở VH-TT&DL đăng cai tổ chức nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân địa phương. Chính vì vậy, bên cạnh đoàn VĐV của tỉnh, chủ nhà huyện Duy Xuyên được “ưu tiên” tham gia 1 đoàn. Chưa quen với việc đăng cai tổ chức giải đấu tầm khu vực với nhiều tỉnh, thành phố tham gia, song huyện Duy Xuyên đã làm khá tốt nhiệm vụ của một địa phương chủ nhà như đảm bảo công tác tổ chức, đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu, chỗ ăn ở của các đoàn VĐV. Huyện Duy Xuyên còn góp phần quảng bá văn hóa truyền thống tỉnh nhà với bạn bè các địa phương qua chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc xứ Quảng tại lễ khai mạc, tổ chức đưa các đoàn tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn. Ngoài ra, đoàn VĐV chủ nhà Duy Xuyên còn tích cực tham gia thi đấu và để lại ấn tượng. Góp mặt không nhiều với 18 nội dung tại giải trong tổng cộng 46 nội dung, tuy nhiên, các VĐV đơn vị đăng cai cũng đã ghi dấu ấn bằng 2 HCV và 3 HCB.

Lần đầu đăng cai giải Karatedo miền Trung - Tây nguyên, tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Duy Xuyên nói riêng đã làm hết sức mình vì sự thành công của giải. Sự quan tâm của lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện Duy Xuyên và sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân địa phương đã góp phần làm cho giải thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng VĐV các tỉnh, thành phố về vùng đất và con người xứ Quảng gần gũi, mến khách.

TƯỜNG VY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Karatedo miền Trung - Tây Nguyên lần thứ II năm 2017: Ấn tượng chủ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO