Quy hoạch - Đầu tư

Giải ngân vốn đầu tư công trong 2 tháng đầu năm đạt thấp

Hà Quang 28/02/2024 15:53

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh; trong đó nêu rõ tình hình giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn trong 2 tháng đầu năm 2024 đạt thấp.

Theo UBND tỉnh, kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của Quảng Nam hơn 6.906,88 tỷ đồng (ngân sách trung ương hơn 2.194,9 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hơn 4.711,8 tỷ đồng). Đến nay, đã phân bổ chi tiết cho các ngành và địa phương hơn 6.241,5 tỷ đồng, đạt 90%. Tính đến hết ngày 22/2, giải ngân hơn 305,9 tỷ đồng, đạt 4,3%; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn trong 2 tháng đầu năm 2024 còn thấp do nhà thầu, chủ đầu tư tập trung hoàn thiện thủ tục để triển khai các dự án mới trong năm.

Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt kết quả cao nhất, ngày 26/2, UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm nhiều nhiệm vụ, giải pháp.

Trong đó yêu cầu Sở KH&ĐT phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Tài chính, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư định kỳ 1 tháng/lần tổng hợp kết quả giải ngân, những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, công khai số liệu về tỷ lệ giải ngân tổng vốn đầu tư công năm 2024 của từng sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư định kỳ 1 tháng/lần trên Cổng thông tin điện tử của Sở KH&ĐT.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục đầu tư (thẩm định, phê duyệt) của dự án theo phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, tập trung tối đa, quyết liệt trong thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công trên địa bàn.

Đối với các dự án do cấp huyện làm chủ đầu tư, đến ngày 31/12/2024 không giải ngân hết nguồn vốn được cấp có thẩm quyền cho phép kéo dài thời gian giải ngân sang năm 2024 và phải nộp trả ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh thì UBND cấp huyện có trách nhiệm bố trí nguồn vốn ngân sách huyện để thực hiện đối với phần vốn nộp trả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải ngân vốn đầu tư công trong 2 tháng đầu năm đạt thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO