Giải Nobel Văn học 2020 vinh danh nữ nhà văn Mỹ

QUỐC HƯNG 09/10/2020 11:13

(QNO) - Chiều 8.10, Hội đồng Nobel tại Stockholm, Thụy Điển công bố giải Nobel Văn học 2020 thuộc về nữ thi sĩ người Mỹ - Louise Elisabeth Glück (77 tuổi), một tác giả chuyên viết về đề tài gia đình.

Nữ thi sĩ Louise Elisabeth Glück
Nữ thi sĩ Louise Elisabeth Glück. Ảnh: Gettyimage

Trong diễn văn công bố giải thưởng, Viện Hàn lâm Hoàng gia Thụy Điển ca ngợi nhà thơ Louise Elisabeth Glück có một phong cách thi ca đặc biệt, không thể nhầm lẫn, một nét đẹp khiêm nhường khiến cho sự hiện hữu của mỗi cá nhân trở nên phổ biến. Tuổi thơ và đời sống gia đình, mối quan hệ thân thiết giữa cha mẹ, cùng các anh chị em là một chủ đề xuyên suốt trong tác phẩm của chủ nhân giải Nobel Văn học năm nay.

Nhà thơ Louise Elisabeth Glück được đánh giá là một trong những gương mặt tiêu biểu của văn học Mỹ đương đại, từng giành được nhiều giải thưởng văn học danh giá tại Mỹ, trong đó có huy chương Nhân văn Quốc gia, giải thưởng Pulitzer, giải thưởng Sách Quốc gia, giải thưởng Hội Nhà phê bình Sách Quốc gia...

Như vậy, nhà thơ Louise Elisabeth Glück sẽ nhận được một huy chương vàng Nobel cùng phần thưởng tiền mặt trị giá 1,1 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải Nobel Văn học 2020 vinh danh nữ nhà văn Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO