Doanh nghiệp - Doanh nhân

Giải pháp đưa "chợ quê" lên nền tảng số

AN NHIÊN 12/12/2024 09:51

(PR) - Thời gian qua, Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech đã nghiên cứu và ứng dụng thành công việc đưa các sản phẩm nông thôn lên môi trường điện tử và tạo liên kết giữa các địa phương với nhau nhằm thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế số.

sgy6vkuunepheiy2lnkmq3kymigw3yewptedaijz(1).jpg
Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech làm việc với lãnh đạo xã Tam Ngọc giới thiệu về nền tảng số. Ảnh: AN NHIÊN

Thương mại điện tử chợ quê

Anh Nguyễn Văn Trung - Giám đốc kỹ thuật - Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech cho biết, với nền tảng sàn thương mại điện tử tích hợp mạng xã hội do đơn vị mới tạo lập, cho phép người dân ở bất cứ nơi đâu cũng có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình. Mô hình này phù hợp với vùng nông thôn, sau khi các tiểu thương, hộ kinh doanh đăng ký tài khoản trên nền tảng mạng xã hội, sẽ có công cụ tạo lập cửa hàng online và đăng tải các sản phẩm lên đó.

"Tương tự như các hội nhóm trên mạng xã hội Facebook, mạng xã hội do chúng tôi tạo lập cũng có những trang riêng phân theo từng mô hình chợ quê, của từng địa phương. Các tiểu thương sẽ đăng tải sản phẩm trên nền tảng số này và khách hàng không cần đến chợ thực tế cũng có thể mua sản phẩm qua dịch vụ giao hàng nhanh mà chúng tôi liên kết" - anh Trung nói.

z6116475480034_0dac2f6b954574062d25ece37b1a1fa8.jpg
Các sản phẩm được đăng tải trên nền tảng với giao diện bắt mắt. Ảnh: AN NHIÊN

Việc đưa sản phẩm nông thôn lên nền tảng mạng xã hội không chỉ giúp quảng bá sản phẩm mà còn số hóa mô hình chợ quê, hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Đây cũng là xu hướng, giúp các sản phẩm nông thôn lan tỏa giá trị, cạnh tranh với những sản phẩm công nghiệp khác trên thị trường.

Anh Trung cho biết, hiện nay, việc sử dụng điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến, từ đó, thói quen mua sắm của nhiều người cũng thay đổi. Nhu cầu "đi chợ online" đã bắt đầu xuất hiện ở những vùng nông thôn, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Cùng với đó, hạ tầng kỹ thuật của các ứng dụng giao hàng cũng phát triển rộng khắp, đây là cơ sở để việc số hóa chợ quê trở nên thuận lợi hơn.

123082927-xl-8285-1626834701.jpg
Thói quen người tiêu dùng dần chuyển sang thương mại điện tử. Ảnh: AN NHIÊN

Không dừng lại ở hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các tiểu thương hoàn toàn có thể tạo lập những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng hoặc "chạy quảng cáo" để được nhiều người biết đến và phát sinh nhiều đơn hàng hơn.

Vừa qua, Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech đã làm việc với UBND xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) tư vấn về triển khai thí điểm mô hình số hóa chợ quê đầu tiên tại Quảng Nam. Mặt khác, hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia vào nền tảng này của Echotech nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng online.

Tạo cộng đồng "chợ quê số"

Điểm nổi bật của nền tảng số do Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech tạo lập là hình thành nên một cộng đồng liên kết với nhau. Thành viên của các trang chợ quê có thể tương tác với nhau, trao đổi, mua bán sản phẩm theo đơn hàng lớn. Kể cả khách hàng cũng có thể mua được sản phẩm ở những "chợ quê online" khác trong và ngoài địa phương. Điều này góp phần rất lớn vào việc nâng cao giá trị sản phẩm, buộc nhà sản xuất phải liên tục nâng cấp chất lượng và nhà phân phối phải lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

z6116496846801_24de21455a245f0b3971ff0c667a5bac.jpg
Một tiểu thương ở Tam Kỳ tham gia nền tảng do Echotech thực hiện. Ảnh: AN NHIÊN

Bà Huỳnh Thị Tường Vy - Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech cho biết, nền tảng số này còn cho phép các doanh nghiệp thành viên ở mọi miền tổ quốc có thể liên kết với nhau, tạo nên một cộng đồng kinh doanh lành mạnh và tích cực. Chuỗi liên kết được tổ chức theo hình thức gắn kết các chợ với nhau, sau đó gắn kết địa phương cấp xã, phường và tiếp theo là cấp huyện, thành phố...

"Nền tảng số của Echotech thể hiện đúng với chủ trương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, cộng đồng chuyển đổi số, hướng đến kinh tế số. Bên cạnh đó, việc phổ biến rộng rãi nền tảng số của từng địa phương còn giúp cho việc quản lý của các cơ quan chức năng được thuận lợi hơn, đặc biệt là trong hoạt động thương mại điện tử có phần phức tạp như hiện nay" - bà Vy nói.

z6116470844263_a0719a3d95978b72ce466b9c24a6107b.jpg
Chủ sở hữu tài khoản sẽ được Echotech hỗ trợ chụp ảnh, quay video để quảng bá sản phẩm trên nền tảng. Ảnh: AN NHIÊN

Ngoài ra, đối tượng được thụ hưởng từ cộng đồng "chợ quê số" không chỉ có nhà sản xuất, các tiểu thương và khách hàng, nền tảng của Echotech còn cho phép các thành viên đăng ký làm tiếp thị liên kết. Cụ thể, nhà sản xuất sẽ tìm được các nhà tiếp thị trung gian quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiêu dùng cuối cùng theo cách gửi đường liên kết hoặc mã QR đăng ký tài khoản cho bất kỳ người dùng nào để tạo tài khoản tiếp thị liên kết.

[VIDEO] - Bà Huỳnh Thị Tường Vy chia sẻ về những ưu điểm của nền tảng:

"Từ đây, nền tảng mạng xã hội thương mại điện tử của Echotech số hóa được quy trình từ sản xuất đến tiếp thị online đa nền tảng và đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng. Nền tảng số này là sự tích hợp giữa nhiều kênh thương mại điện tử hiện nay nhưng lại vô cùng gần gũi với người dân, phát triển từ nguồn gốc sản phẩm nông thôn và mang tính bền vững cao, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh" - bà Vy cho biết thêm.

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải pháp đưa "chợ quê" lên nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO