Giải pháp marketing tiệm đồ chơi tăng doanh thu hiệu quả

P.V 09/02/2023 09:46

(PR) - Để kinh doanh tiệm đồ chơi hiệu quả duy trì cửa hàng bạn cần có thêm kiến thức về chiến lược giúp cho cửa hàng được biết đến nhiều hơn, củng cố thương hiệu và tăng doanh thu vượt bậc. Dưới đây là những chiến lược marketing tiệm đồ chơi được chuyên gia marketing tổng hợp và chia sẻ đến bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu và bán hàng hiệu quả.

Có nên làm marketing tiệm đồ chơi không?

Câu trả lời là có, làm marketing cho tiệm đồ chơi giúp tăng lượng khách hàng, tăng doanh số bán hàng và tăng uy tín cửa hàng. Các chiến dịch marketing có thể bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, giảm giá, tổ chức sự kiện, cửa hàng thử nghiệm, gửi email quảng cáo và các chiến dịch liên kết. Nhưng việc quan trọng nhất là phải tìm ra những chiến dịch marketing phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cửa hàng.

 

Xác định khách hàng mục tiêu cho tiệm đồ chơi

Xác định khách hàng mục tiêu qua những bước sau đây:

●       Phân tích thị trường: Tìm hiểu về nhu cầu, mục tiêu và hành vi mua sắm khách hàng.

●       Đánh giá khách hàng hiện tại: Sử dụng thông tin về lịch sử mua hàng và hành vi mua sắm để tìm ra những đặc điểm chung về nhu cầu và mục tiêu.

●       Xác định nhu cầu và mục tiêu khách hàng: Sử dụng thông tin đã tìm ra để xác định nhu cầu.

●       Phân khúc khách hàng mục tiêu: Sắp xếp khách hàng theo nhóm dựa trên nhu cầu và mục tiêu tương tự.

Các kênh digital marketing phù hợp cho tiệm đồ chơi

Các kênh Digital Marketing phù hợp cho tiệm đồ chơi bao gồm:

●       Quảng cáo Google: Sử dụng Google AdWords hiển thị quảng cáo cho khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan.

●       Quảng cáo trên mạng xã hội: Sử dụng nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

●       Nội dung trải nghiệm: Tạo ra nội dung trải nghiệm cho khách hàng để tăng tương tác giữa cửa hàng với khách hàng.

●       Influencer marketing: Hợp tác với nhà tạo nội dung nổi tiếng để quảng bá sản phẩm đến khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên việc xác định các kênh triển khai và lên kế hoạch cần phải có kinh nghiệm chuyên sâu, thực tế, đội ngũ làm việc chuyên nghiệp. Liên hệ chúng tôi với Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài với đội ngũ kinh nghiệm thực chiến hiệu quả nhất hiện nay.

1. Quảng cáo trên Google

Cụ thể hóa quảng cáo theo khách hàng mục tiêu mình bằng cách chọn từ khóa liên quan đến đồ chơi và địa điểm cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan trên Google.

Chuyên Gia Marketing Võ Tuấn Hải là một trong những Marketer đời đầu trong việc lên kế hoạch, đưa ra chiến lược marketing cụ thể trên từng nền tảng, giúp cho các doanh nghiệp SME tại Việt Nam có giải pháp kinh doanh hiệu quả, việc quảng cáo trên Google cũng là một trong số đó.

 

2. Marketing tiệm đồ chơi trên mạng xã hội

Quảng cáo tiệm đồ chơi trên social media là một phương pháp Digital Marketing hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.

●       Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo hoặc Twitter để marketing. Tạo nội dung quảng cáo để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, bao gồm hình ảnh và video giới thiệu cửa hàng-sản phẩm.

●       Bạn cũng có thể sử dụng công cụ chạy quảng cáo mà mạng xã hội cung cấp để tăng độ phủ sóng. Bạn có thể target khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích, giúp quảng cáo được gửi đến những người có nhu cầu phù hợp.

●       Tuy nhiên việc xây dựng một hệ thống social media hoàn chỉnh cần có một đội ngũ có kinh nghiệm để đưa ra những chiến lược phù hợp. Hoặc một cần chuyên gia cố vấn cho bạn những lời khuyên hữu ích. Chuyên Gia Marketing Võ Tuấn Hải sẽ giúp bạn phát triển cửa hàng đứng đầu phân khúc nếu bạn cần sự giúp đỡ.

3. Content marketing

Xây dựng content marketing cho tiệm đồ chơi bao gồm:

●       Xác định mục tiêu khách hàng: Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu để xác định nội dung cần tập trung.

●       Tạo ra nội dung gắn liền: Sử dụng hình ảnh video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và cửa hàng.

●       Sử dụng content cách chân thực: Chứng minh tính chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bằng cách đăng tải các đánh giá từ khách hàng hiện tại hoặc sử dụng video thực tế giới thiệu sản phẩm.

●       Tạo sự chú ý: Sử dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc chương trình khuyến mãi để tạo sự quan tâm và hấp dẫn với khách hàng.

●       Kêu gọi hành động: Đề xuất khách hàng truy website hoặc cửa hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ.

 

4. Influencer marketing

Influencer marketing có thể giúp tiệm đồ chơi bạn:

●       Tăng uy tín: Khi một người nổi tiếng chấp thuận để quảng bá sản phẩm, điều này có thể tăng uy tín trong mắt khách hàng với suy nghĩ “đồ không tốt ai dám nhận quảng cáo”.

●       Tiếp cận đối tượng khách hàng mới: Tiếp cận với một đối tượng khách hàng mới, là những fan hoặc những người theo dõi của người nổi tiếng từ đó có thể mở rộng phạm vi quảng cáo.

●       Gây chú ý: Khi một người có ảnh hưởng nhắc đến một sản phẩm nào đó, khách hàng có xu hướng muốn sử dụng những sản phẩm mà người nổi tiếng sử dụng hoặc biết đến.

Kết luận

Marketing tiệm đồ chơi giúp bạn bán hàng và gia tăng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên, làm marketing cần phải có kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực chiến và sự kiên trì, nỗ lực không ngừng. Vì vậy, nếu cần sự giúp đỡ hãy liên hệ Chuyên Gia Marketing Võ Tuấn Hải nếu cần sự giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải pháp marketing tiệm đồ chơi tăng doanh thu hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO