Giải pháp tự động hóa trong công nghiệp với van điều khiển điện

P.V 23/05/2023 15:40

(PR) - Van điều khiển điện là gì?

 

Van điều khiển điện tiếng Anh là Electric Control Valve là dòng van vận hành đóng mở, điều tiết dòng chảy lưu chất hoàn toàn tự động nhờ bộ điều khiển điện. Với sự kết hợp giữa động cơ điện và các loại van cơ: van bướm, van bi, van cầu, van cổng… cho phép vận hành theo cơ chế hoạt động mặc định của từng loại van.

Thân van cơ được làm bằng vật liệu: inox, gang, nhựa, đồng… có đặc tính cơ bản về độ bền, chịu nhiệt, chịu áp lực, chống ăn mòn tốt. Bộ điều khiển điện có vỏ ngoài bằng hợp kim nhôm nguyên khối, có sơn tĩnh điện bên ngoài giúp tăng độ bền. Nguồn điện áp sử dụng 24V , 220V, 380V; tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi IP67, IP68. Cách thức hoạt động ON/OFF đóng mở hoàn toàn hoặc tuyến tính đóng mở theo các góc tùy chỉnh.

Về nguyên lý hoạt động, với tất cả dòng van điều khiển điện cơ bản giống nhau. Cụ thể, ban đầu van ở trạng thái đóng tiến hành cấp nguồn điện áp phù hợp vào bộ điều khiển điện năng sẽ được chuyển hóa thành cơ năng và truyền tác động xuống trục van, đĩa van. Kết quả đĩa van sẽ bị dịch chuyển sang trạng thái mở, cho phép lưu chất đi qua. Khi muốn đóng van, chỉ cần thực hiện tương tự cấp điện áp vào động cơ điện, đĩa van sẽ nhận tác động và quay về vị trí đóng.

Tại sao nên sử dụng van điều khiển điện?

Hiện nay, van điều khiển điện đang dần thay thế các loại van cơ và được ưa chuộng sử dụng trong các hệ thống nhờ các ưu điểm nổi bật dưới đây:

-        Thiết kế đơn giản, vận chuyển, lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng dễ dàng, thuận tiện.

-        Thân van cơ đa dạng chủng loại: van bướm, van bi, van cổng, van cầu và được chế tạo bằng nhiều vật liệu khác nhau: inox, gang, nhựa đảm bảo phù hợp với mọi hệ thống.

-        Sử dụng nguồn điện áp thông dụng tại nhiều khu vực: 24V, 220V, 380V

-        Được ứng dụng trong hầu hết các môi trường lưu chất khác nhau: nước, hơi nóng, khí nén… Điển hình là môi trường hóa chất, nước thải độc hại cần điều khiển từ xa hoặc hệ thống mang tính tự động hóa cần vận hành nhiều van cùng một thời điểm.

-        Tích hợp nhiều tính năng: đóng, mở hoàn toàn hoặc điều tiết, kiểm soát dòng chảy lưu chất theo các góc mở khác nhau.

-        Bộ điều khiển điện có khả năng tạo ra momen lực xoắn cao cho phép vận hành tốt tất cả các loại van cơ hoạt động trong điều kiện áp lực lớn.

-        Tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi của bộ điện đạt IP67, IP68 đáp ứng tốt môi trường ẩm ướt, nhiệt độ thấp.

-        Phù hợp lắp đặt tại những vị trí mà các loại van cơ không đáp ứng được: dưới hầm, trên cao, xa trung tâm điều khiển…

-        Cơ chế vận hành hoàn toàn tự động, thay thế mọi thao tác vận hành thủ công bằng sức người nên giúp hệ thống tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công.

Các mẫu van điều khiển điện sẵn hàng tại Tuấn Hưng Phát

Tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Tuấn Hưng Phát tự hào là một trong những đơn vị cung cấp các loại van điều khiển điện uy tín, chính hãng, giá thành cạnh tranh và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Với đầy đủ mẫu mã, kích cỡ, chất liệu cùng 2 thương hiệu bộ điện chính là Kosaplus Hàn Quốc và Haitima Đài Loan. Dưới đây là các tùy chọn được lưu kho sẵn hàng:

-        Van bi điều khiển điện

 

Dòng sản phẩm này được thiết kế kết hợp bộ điều khiển điện và thân van bi. Thân van dạng 2 ngã, 3 ngã; kiểu dáng lắp ren hoặc lắp bích; chất liệu inox hoặc nhựa; kích cỡ DN15 - DN200. Môi trường lưu chất ứng dụng: nước sạch, nước thải, hơi nóng, hóa chất…

-        Van bướm điều khiển điện

 

Kết cấu van gồm động cơ điện và thân van bướm cơ và hoạt động với cơ chế đóng mở góc 90 độ đĩa van được gắn với trục van và nhận sự điều khiển từ bộ điều khiển điện. Kích cỡ DN40 - DN500, chất liệu thân van inox, gang hoăc nhựa; kiểu kết nối ới đường ống wafer, lắp bích, lug. Cách thức hoạt động ON/OFF hoặc tuyến tính; chức năng đóng mở và điều tiết lưu chất trong hầu hết các hệ thống: nước, khí nén, hơi nóng…

-        Van cổng điều khiển điện

 

Van cổng điều khiển điện có thiết kế phần động cơ điện khác so với van bi và van bướm. Với cơ chế quay tròn 360 độ cho khả năng vận hành kéo trục van và đĩa van lên cao và tạo khoảng trống cho lưu chất đi qua. Theo đó, thường được sử dụng trong các hệ thống có quy mô lớn và yêu cầu điều tiết dòng chảy tốt. Điển hình như trong hệ thống cấp thoát nước tại các khu công nghiệp, nhà máy thủy điện…

-        Van cầu điều khiển điện

 

Đây là dòng van có ưu điểm điều tiết dòng chảy cực tốt và hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cao. Về thiết kế và hoạt động tương tự dạng van cổng điều khiển điện. Tuy nhiên, chỉ được sử dụng trong hệ thống yêu cầu cao về độ khó và điều tiết vì giá thành cao.

Với phương châm “Chất lượng, giá trị tạo nên thương hiệu” lựa chọn Tuấn Hưng Phát chắc chắn quý khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về chất lượng, dịch vụ và giá thành. Hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn, giải đáp và nhận báo giá chính xác nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải pháp tự động hóa trong công nghiệp với van điều khiển điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO